Quên đi những bộ váy trên thảm đỏ Cannes, đây là 6 bộ phim đáng chú ý nhất liên hoan phim năm nay.

Là một trong những liên hoan phim danh giá nhất thế giới, Cannes chính là nơi nhiều tác phẩm đình đám trình làng trước khi ra mắt khán giả.

Ra đời từ năm 1932, Cannes nhanh chóng trở thành một trong những Liên hoan Phim lớn nhất thế giới với giải thưởng Cành cọ Vàng danh giá không kém tượng vàng Oscar. Cannes lần thứ 72 có sự góp mặt của 39 bộ phim điện ảnh, trong số đó có nhiều tác phẩm hứa hẹn sẽ gặt hái thành công cả về nghệ thuật lẫn phòng vé.

1. The Dead Don’t Die

The Dead Don’t Die sẽ là tác phẩm mở màn cho Liên hoan Phim Cannes năm nay. Tác phẩm hài, kinh dị của Jim Jarmusch có sự góp mặt của dàn diễn viên tên tuổi nhất dòng phim xác sống. Nội dung phim cũng khá quen thuộc khi xoay quanh một nhóm sĩ quan cảnh sát do Bill Murray, Chloë Sevigny và Adam Driver thủ vai cùng chuyên gia trang điểm xác chết (Tilda Swinton) cố gắng bảo vệ thị trấn Centerville khỏi những xác sống khát máu.

Ngoài váy áo sum suê thảm đỏ, Cannes năm nay còn có 6 phim rất đáng chú ý

Dàn “dân thường” trong phim cũng hoành tráng không kém với những cái tên như Steve Buscemi, Danny Glover, RZA hay Selena Gomez,… Ngoài những cảnh máu me kinh dị thường thấy và phong cách “hài đen” thâm thúy thì khán giả cũng mong đợi một nút thắt nào đó trong The Dead Don’t Die để không phí phạm tài năng của dàn diễn viên.

2. Rocketman

Sau thành công vang dội của Bohemian Rhapsody thì các nhà làm phim Hollywood chẳng dại gì mà bỏ qua mảnh đất màu mỡ mới là dòng phim tiểu sử về các ca sĩ nổi tiếng. Công thức chung của các bộ phim sẽ xoay quanh một cái tên đình đám với hàng loạt ca khúc có thể khiến khán giả hát vang cùng quá khứ và đời tư nhiều tai tiếng.

Ngoài váy áo sum suê thảm đỏ, Cannes năm nay còn có 6 phim rất đáng chú ý

Nhân vật chính lần này là Elton John với hàng loạt ca khúc nổi tiếng như Rocket Man, Tiny Dancer, Crocodile Rock hay Circle of Life,… Với chất lượng nội dung gây tranh cãi nhưng Bohemian Rhapsody vẫn làm nên chuyện tại Oscar. Thế thì Rocketman phải chăng chính là cơ hội chạm tay đến tượng vàng của Taron Egertonchăng?

3. Parasite (Ký Sinh Trùng)

Cannes 2019 cũng đánh dấu sự trở lại của Bong Joon Ho – người đứng sau hàng loạt tác phẩm đình đám của điện ảnh xứ củ sâm và thế giới như The Host (2006), Snowpiercer (2013) hay Okja (2017),… Lần này, vị đạo diễn Hàn Quốc sẽ tái hợp với Song Kang Ho với Parasite. Bộ phim xoay quanh gia đình không “nghề ngỗng” gì của Ki Taek khi họ bắt đầu đánh hơi được cơ hội làm giàu từ nhà tài phiệt họ Park.

4. Once Upon a Time in Hollywood (Chuyện Ngày Xưa Ở Hollywood)

“Quái kiệt” Quentin Tarantino từng tuyên bố sẽ nghỉ hưu ở tuổi 60 sau khi cho ra mắt bộ phim thứ 10 trong sự nghiệp. Do đó mà tác phẩm thứ 9 của ông mang tên Once Upon a Time in Hollywood cũng sẽ “rất gì và này nọ”. Dĩ nhiên, sự mong đợi của khán giả không nằm ở những con số mà bởi chất trào phúng và bạo lực của Quentin trong Pulp Fiction (1994), Kill Bill, Inglourious Basterds (2009) hay Django Unchained (2012),…

Once Upon a Time in Hollywood sẽ kể câu chuyện có thật về vụ án chấn động kinh đô điện ảnh những năm 1970 khi Sharon Tate – vợ của đạo diễn Roman Polanski – cùng bạn bè bị sát hại dã man bởi “gia đình Manson”. Song, bộ phim lại không lấy nữ diễn viên xấu số làm nhân vật trung tâm mà lại kể qua góc nhìn của 2 ngôi sao hết thời là Rick Dalton và Cliff Booth.

Ngoài váy áo sum suê thảm đỏ, Cannes năm nay còn có 6 phim rất đáng chú ý

Phải chăng Quentin Tarantino sẽ lại thay đổi lịch sử như các cách mà nhóm Inglourious Basterds ám sát được Hitler nhiều ngày trước khi Thế chiến II kết thúc? Ngoài ra, sự kết hợp giữa Brad Pitt, Leonardo DiCaprio và Margot Robbie hẳn cũng sẽ rất bùng nổ.

5. Atlantics

Ngoài váy áo sum suê thảm đỏ, Cannes năm nay còn có 6 phim rất đáng chú ý

Khi các nữ đạo diễn da trắng vẫn còn bị các giải thưởng danh giá ngó lơ thì nữ đạo diễn da màu “mất tích” luôn là điều không quá khó hiểu. Do đó mà Mati Diop đã làm nên lịch sử khi trở thành người phụ nữ gốc Phi đầu tiên góp mặt trong Cannes với tác phẩm đầu tay mang tên Atlantics.

Trong phim, Mame Sane sẽ vào vai một phụ nữ trẻ ở thủ đô Dakar của Senegal khi người yêu của cô mất tích trên biển trong chuyến vượt biên đến châu Âu. Đây là một chủ đề khá “thời sự” khi Cannes cũng sẽ có nhiều cuộc thảo luận về tác động của Brexit (nước Anh rời khỏi liên minh châu Âu) tới ngành công nghiệp điện ảnh.

6. Little Joe

Ngoài váy áo sum suê thảm đỏ, Cannes năm nay còn có 6 phim rất đáng chú ý

Sau 3 lần được vinh danh ở hạng mục Un Certain Regard (Góc Nhìn Đặc Biệt) ở Cannes với Amour Fou (2014), Hotel (2004) và Lovely Rita (2001), nữ đạo diễn người Áo Jessica Hausner tái xuất năm nay với Little Joe. Bộ phim khoa học viễn tưởng này sẽ xoay quanh một loại cây biến đổi gen có khả năng phát tán hạt giống trong không khí và gây ảnh hưởng tới mọi sinh vật sống. Phim có sự góp mặt của 2 tên tuổi nổi tiếng của điện ảnh xứ sở sương mù là Emily Beecham và Ben Whishaw.

Tin liên quan Thêm từ tác giả