A Quiet Place: Im lặng đến ngẹt thở

Các nhà sản xuất phim kinh dị ngày càng tìm tòi những hướng đi mới lạ. Không còn là sát nhân hay ma quỷ đơn thuần, họ chọn khai thác đề tài độc đáo hơn nhiều.

Đó có thể là series trừ ma (Vũ trụ điện ảnh Conjuring), gã cựu chiến binh mù lòa nhưng khát máu (Don’t Breathe), đám da trắng nghĩ mình là thượng đẳng (Get Out), sự chết người lây lan qua đường tình dục (It Follows) và mới đây nhất là câu chuyện về loài quái vật ngoài hành tinh nhạy cảm với âm thanh trong A Quiet Place.

4ss2oyqn o

Lấy bối cảnh thời tận thế, khi Trái đất bị sinh vật ngoài hành tinh tấn công. Chỉ mấy chục ngày, những thị trấn, thành phố đều trở nên vắng bóng người. Và những ai còn may mắn sống sót phải dạy cho nhau bài học về sự câm lặng. Tuyệt đối.

Từ lúc tung ra trailer, bộ phim mới đã khiến khán giả đứng ngồi không yên bởi cốt truyện quá ư độc đáo về một gia đình sống trong im lặng. Họ giao tiếp với nhau bằng thủ ngữ, đi nhón chân cẩn thận từng chút và chơi đùa bằng những vật dụng làm từ vải… Tất cả để tránh đi sinh vật đáng sợ đang bủa vây. Chỉ cần đừng gây ra tiếng động, họ sẽ sống sót. Thế nhưng, ai có thể câm miệng cả đời. Chỉ sự cố nhỏ cũng dễ dàng khiến tất cả mất mạng.

6eeufdgc o

Chắc chắn rằng, hầu hết khán giả đều nghĩ thầm, nếu rơi vào cảnh này, mình chẳng thể sống quá ba ngày.

A Quiet Place không có nhiều diễn viên. Số nhân vật (kể cả xác chết) còn chưa đếm hết hai bàn tay. Dù chính hay phụ mỗi người đều thể hiện tròn vai.

Chẳng có gì ngạc nhiên khi người làm tốt nhất là cô đào từng nhận Quả Cầu Vàng – Emily Blunt. Vào vai một người mẹ phải đương đầu trước nghịch cảnh khủng khiếp, cô thể hiện vô cùng xuất sắc. Từng phân cảnh xuất hiện, khán giả không thể không yêu nàng Evelyn. Vừa dịu dàng với các con, vừa ngọt ngào với chồng lại vừa cứng rắn và can đảm trước con quái vật khủng khiếp, đây chắc chắn thuộc top những vai diễn xuất sắc nhất từ trước đến nay của cô. Đặc biệt, phân đoạn sinh con được Emily Blunt thể hiện chân thật và ấn tượng đến mức xuất sắc nhất phim. Vẫn đang miệt mài trên con đường chinh phục các giải thưởng lớn, cuối năm nay, khán giả sẽ gặp lại Emily trong tác phẩm phim chiếu rạp nổi tiếng Mary Poppins Returns.

Là đạo diễn kiêm diễn viên, John Krasinski chưa có thành tích nào nổi bật. Tuy nhiên, với A Quiet Place, anh đã có sự tiến bộ vượt bậc.

Ở vai trò nam chính, Krasinki lột tả thành công hình ảnh người chồng- người cha là cột trụ gia đình. Anh mạnh mẽ, quyết đoán và kiên định. Lee chăm sóc gia đình, kiên nhẫn nghiên cứu và tìm kiếm cách giúp họ chiến thắng con quái vật và sống sót. Hằng ngày, anh kiên trì tìm kiếm những vùng đất còn người sống sót. Dẫu tất cả chỉ trong vô vọng. Lee đại diện cho niềm hy vọng của gia đình anh.

Ở vai trò đạo diễn, Krasinki cũng xuất sắc dàn dựng bộ phim hay khiến khán giả chẳng thể rời mắt khỏi màn hình. Tuy nhiên, có lẽ vì sợ phim thiếu đối thoại dễ gây nhàm chán, Krasinki đã cắt gọn và chắt lọc hình ảnh quá cô đọng, khiến đôi khi chỉ một phút không chú ý sẽ bị lỡ mất những chi tiết quan trọng.

Hai đứa trẻ Millicent Simmonds và Noah Jupe cũng gây ấn tượng nhất định. Đặc biệt, cậu bé mười ba tuổi Noah với những vai diễn trong Wonder, Suburbicon và A Quiet Place đã tạo được dấu ấn không nhỏ. Có gương mặt xinh xắn thông minh và diễn xuất có chiều sâu, hy vọng Noah sẽ tiếp tục phát triển. Cade Woodward dù xuất hiện ít ỏi nhưng nụ cười đẹp như thiên thần cũng hớp hồn người xem.

Dù là phim kinh dị nhưng không phải sự câm lặng đáng sợ hay quái vật khủng khiếp mới là điểm nổi bật nhất. Điểm nhấn của phim chính là tình cảm gia đình. Trong những hoàn cảnh khó khăn nguy hiểm, Evelyn và Lee luôn đặt các con lên hàng đầu. Họ khổ sở chống chọi môi trường sống mới, với loài sinh vật ghê tởm xung quanh, tìm kiếm cách thoát thân bằng chính ngọn lửa tình yêu dành cho gia đình.

Llvqpopz o

Một điểm mạnh nữa khác chính là khâu hình ảnh. Dù đang xem phim về thời tận thế, người xem vẫn chẳng khỏi trầm trồ trước những khung hình đẹp như tranh quanh khu đất nhà Abbott. Cánh đồng ngút ngàn, những dãy đèn xinh đẹp hay ngôi nhà được thiết kế rất ấm áp. Ngay cả bữa ăn của họ cũng rất thú vị, lá cây thay chén đĩa và lò nướng được thiết kế đặc biệt. Quái vật trong A Quiet Place có ngoại hình khá giống các loài quái vật franchise Alien và nhạy cảm khủng khiếp đối với tiếng động.

Là bộ phim về vùng đất câm lặng nhưng tất nhiên A Quiet Place vẫn có… tiếng. Chẳng những thế, phần âm thanh trong phim vô cùng xuất sắc và xứng đáng nhận một đề cử Oscar năm 2019 khi thành công đưa khán giả lên xuống đủ loại cung bậc cảm xúc. Từ vui vẻ đến bi thương và nhất là kinh hoảng. Nhạc nền do Marco Beltrami – nhà soạn nhạc thực hiện I, Robot, World War Z. Khâu dựng phim do Christopher Tellefsen từng được đề cử Oscar với thành quả ở Moneyball đảm nhận.

Dĩ nhiên, dù đang được 240 nhà phê bình chấm điểm “tươi ngon” tại Rotten Tomatoes, A Quiet Place cũng có những khuyết điểm nhất định. Để đẩy bộ phim lên cao trào, biên kịch đã cài cắm khá nhiều điểm gượng ép, vài tình tiết thiếu logic khiến khán giả khó chịu. Dù vậy, kết thúc vừa xúc động vừa ấn tượng có thể khiến khán giả quên hết những điểm không vừa ý.

1fnjb2xk o

Với cốt truyện độc đáo và diễn xuất vô cùng xuất sắc của dàn diễn viên, A Quiet Place chắc chắn là một tác phẩm các fan kinh dị chẳng thể bỏ qua.

Tải ngay Phim A Quiet Place do người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY!

===================================================================================

>> Xem thêm: Cách tải phim có phụ đề full HD cực nhanh Tại đây

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “A Quiet Place Fshare” các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “A Quiet Place Fshare
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí

Võ Đăng

Tin liên quan Thêm từ tác giả