REVIEW PHIM: Shang-Chi và huyền thoại Thập Luân

Shang-chi – Là một bộ phim siêu anh hùng châu Á đầu tiên đưa thể loại chiến đấu võ thuật lên màn ảnh lớn. Tuy nhiên các Review phim Shang-Chi và huyền thoại Thập Luân đều khá lẫn lộn giữa những lời tán thưởng hết mực cùng với sự đáng tiếc và thất vọng về những gì bộ phim có thể truyền tải nhiều hơn đến người xem. Cùng Fshare xem ngay review phim bom tấn hấp dẫn này ngay bài viết dưới đây nhé!

  • Quốc gia: Hoa Kỳ
  • Công chiếu: 16 tháng 8, 2021 (Los Angeles), 3 tháng 9, 2021 (Hoa Kỳ)
  • Hãng sản xuất: Marvel Studios
  • Phát hành: Walt Disney Studios, Motion Pictures
  • Đạo diễn: Destin Daniel Cretton
  • Diễn viên: Lưu Tư Mộ, Awkwafina, Trương Manh, Trần Pháp Lai, Florian Munteanu, Benedict Wong, Dương Tử Quỳnh, Ben Kingsley, Lương Triều Vỹ
  • Độ dài: 132 phút

Tải ngay phim Shang-chi (full thuyết minh, việt sub, bluray) được người dùng chia sẻ ngay tại đây.

Hướng dẫn TẢI TỐC ĐỘ CAO phim Shang-chi tại đây

>> Cài và trải nghiệm Kodi – Ứng dụng giải trí trực tuyến mà bạn nên biết: Xem ngay tại đây

Shang-Chi và huyền thoại Thập Luân

Đi đâu cũng không bằng về nhà – trừ khi bạn là anh chàng Shang-Chi trong bộ phim mới nhất của mình: Shang-Chi và huyền thoại Thập Luân. Là một bộ phim siêu anh hùng châu Á đầu tiên được Marvel cho ra mắt, bộ phim hào nhoáng với những màn võ thuật kung-fu đỉnh cao của những bộ phim những năm 2000 kết hợp với các yếu tố hài hước tự nhiên để dẫn bạn vào câu chuyện mở đầu của một siêu anh hùng khác trong vũ trụ Marvel. Bên cạnh những điểm cộng lớn đó, các yếu tố khác của phim hoàn toàn quen thuộc (và có chút y như những bộ phim khác của Marvel), không có nhiều đột phá trong kết cấu toàn bộ phim.

Bộ phim bắt đầu với nhân vật Shaun (Shang-chi được thủ vai bởi Simu Liu) – một anh chàng chuẩn con chủ tịch mê ăn chơi (giả nghèo) với nghề giữ xe thấp kém cùng người “bạn là con gái” Katy (Awkwafina thủ vai). Dĩ nhiên nhân vật chính phải luôn có quá khứ đau buồn như bao siêu anh hùng khác khi mẹ của anh (đã mất khi anh từ nhỏ) lại là một siêu võ sư bí ẩn từ một chiều không gian khác. Tệ hơn nữa, cha của anh (Tony Leung thủ vai) là một ông trùm/hoàng đế có khả năng điều khiển 10 chiếc vòng ma thuật dùng để chiến đấu và lãnh đạo quân đoàn ninja của mình để thống trị thế giới. Với sơ yếu lý lịch dày đặc như vậy, Shaun nhanh chóng bị lôi trở về drama gia đình của mình và phải đối mặt với quá khứ luôn ám ảnh theo anh.

Với cốt truyện khá cơ bản đối với bất kì “con đường trở thành siêu anh hùng” của Marvel, Shang-chi lại vấp phải điểm trừ khá lớn ở việc thiết lập tính cách nền của nhân vật ở thời điểm hiện tại của Shaun trước khi giới thiệu chúng ta về quá khứ của anh – khiến mọi người không thể thấy rõ được sự khác biệt giữa Shaun trong gia đình hà khắc năm xưa và Shaun ở thời điểm hiện tại ra sao. Lấy Black Widow làm ví dụ, chúng ta có một nhân vật chính nổi bật hơn (nhờ vào việc đã biết đến cô trong nhiều năm ở nhiều bộ phim khác nhau) và dàn nhân vật phụ hỗ trợ hình ảnh cho cô. Trong Shang-Chi, Shaun bị bao quanh – thậm chí có phần lu mờ – trước sự choáng ngợp về tính lãnh đạo, quyết đoán của người cha Leung, nữ chiến Xiangling, và thậm chí là sự hài hước (hơi lố) của cô bạn thân của mình.

Đến với phần hành động của Shang-chi, mọi thứ đều không hề gây thất vọng dù chỉ là võ thuật hay có chút phép thuật vào trong phim. Tuy nhiên, các cảnh đánh nhau trong phim khá ngắn và không thật sự sử dụng hết tài năng của Limu Liu – một nam diễn viên đóng thế lâu năm kèm kiến thức về võ thuật đầy đủ. Với một bộ phim thiên về võ thuật, chúng ta không thể yêu cầu phim chỉ toàn đánh nhau từ đầu đến hết, tuy nhiên vẫn còn chút gì đó thiếu thốn ở khoảng này khiến khán giả vẫn sẽ muốn có thêm nữa dù phim đã kết thúc.

Tải ngay phim Shang-chi (full thuyết minh, việt sub, bluray) được người dùng chia sẻ ngay tại đây.

Hướng dẫn TẢI TỐC ĐỘ CAO phim Shang-chi tại đây

>> Cài và trải nghiệm Kodi – Ứng dụng giải trí trực tuyến mà bạn nên biết: Xem ngay tại đây

 

Đặc biệt ở cuộc chiến cuối cùng, chúng ta lại được đưa vào một chiến trường khá quen thuộc và có phần đoán trước được (khi một phần cảnh đã có sẵn trong trailer). Cứ như trận chiến cuối của Black Panther, cả hai chiến đấu trong khung cảnh CGI với các chiếc nhẫn thần kèm theo chút ít võ nghệ trong đó. Sự tương đồng giữa các trận chiến cuối ở nhiều bộ phim khác nhau có vẻ đang khá nhàm chán đối với khán giả, khi chính điểm riêng biệt của Shang-chi là tài năng võ thuật của anh chứ không hẳn là phép thuật. Với lợi thế lớn về nhân vật siêu anh hùng châu Á, Marvel có vẻ như muốn mượn vẻ ngoài này để mang chủ đề phim kung-fu ngày xưa vào vũ trụ Marvel của mình – nhưng lại thiếu sự đầu tư nhất định về kịch bản cũng như điểm nhấn cho siêu anh hùng mới của mình.

Shang-Chi và huyền thoại Thập Luân vẫn là một bộ phim hấp dẫn, xuất sắc khác của Marvel được cho ra mắt và không có quá nhiều vấn đề lớn trong bộ phim này. Tuy nhiên, với khoảng thời gian thực hiện quá nhiều phim siêu anh hùng từ trước đến nay, Marvel có vẻ vẫn không thoát ra khỏi chiếc bóng “công thức làm phim” nhất định của mọi siêu anh hùng trước đây của mình. Dù vẫn đáng xem, tuy nhiên Shang-Chi và huyền thoại Thập Luân khó có thể để lại dấu ấn mạnh mẽ cho fan hâm mộ và đặc biệt để bắt đầu trong Phase 4 của Vũ trụ Marvel tương lai.

————————————————————————————————————————

1) Để tìm nội dung trên Fshare do người dùng chia sẻ, bạn chỉ cần lên google gõ từ khóa “Nội dung cần tìm + Fshare” (tài liệu học tập, phần mềm, phim giải trí…)

VD: Bạn muốn tải phim Avengers:

  • Bạn truy cập Google, gõ từ khóa: Avengers fshare
  • Click chọn link tải Fshare

=> Xem hướng dẫn chi tiết TẠI ĐÂY

2) Để tải nhanh nội dung bạn hãy xem 2 bài hướng dẫn dưới đây:

Tin liên quan Thêm từ tác giả