Robert Downey Jr. (Iron Man) từ một kẻ nghiện ngập đến ngôi sao Hollywood hạng A như thế nào?

Đã 10 năm rồi, Robert Downey Jr. khoác lên mình chiếc áo giáp hào nhoáng của Iron Man và trở thành một biểu tượng của vũ trụ điện ảnh Marvel. Nhưng nếu gặp anh ta ở những năm 2000, không một ai có thể tượng tưởng ra hình ảnh vị tỷ phú Tony Stark thay đổi cả lịch sử điện ảnh kia.

Từ gã trai “lắm tài, nhiều tật” vào tù ra tội vì nghiện ngập

Nói về những ngày tuổi trẻ lầm lạc của Downey phải điểm qua một chút về tuổi thơ của anh. Là con trai của một đạo diễn, Robert Downey Jr. sớm bước chân lên màn ảnh và có vai diễn đầu tay khi chỉ mới 5 tuổi. Con đường sự nghiệp cứ thế rộng mở bởi với Robert Downey diễn xuất không phải là một nghề nghiệp, nó là cuộc sống tự nhiên của anh. Đến năm 1993, khi mới 28 tuổi, anh nhận được đề cử Oscars Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn “vua hề” Charlie Chaplin. Dù không nhận được giải thưởng nhưng tài năng của anh vẫn được công nhận rộng rãi.

Vai diễn Người Sắt Tony Stark trong biệt đội Avengers cứu rỗi sự nghiệp của tài tử Robert Downey Jr. như thế nào?
và nhanh chóng trở thành diễn viên đầy tiềm năng

Nhưng cũng chính tuổi thơ đã vẽ cho anh những trang ố vàng trong cuộc đời mà những ngày tuổi trẻ, Downey chẳng thể thoát ra. Cha là người đưa anh đến với điện ảnh nhưng cũng chính là người dẫn dắt anh vào con đường nghiện ngập khi cho anh hút cần sa khi chỉ mới 8 tuổi. Thay vì dạy con mình xa rời tệ nạn, cha con của Người Sắt lại chỉ có những phút giây tình cảm nhất khi cùng nhau phê thuốc. Tuổi thơ như thế nên chàng thiếu niên Downey nhanh chóng sa ngã trong những buổi tiệc tùng, bia rượu, ma túy và những cám dỗ trong làng giải trí.

Vai diễn Người Sắt Tony Stark trong biệt đội Avengers cứu rỗi sự nghiệp của tài tử Robert Downey Jr. như thế nào?
Nhưng tuổi trẻ của Robert Downey Jr. lại “làm bạn” với nhà giam nhiều hơn nhà

Trong thời gian từ năm 1996-2001, tài tử làm bạn với trại giam nhiều hơn cả nhà mình, bị bắt vì tàng trữ heroin và rồi lại tái phạm như thế không biết bao nhiêu lần. Hàng loạt chương trình hủy hợp đồng với anh trong đó có series Alley McBeal, dù anh khi ấy là diễn viên đầy tài năng.

Đến tài tử ngự trị trên đỉnh cao Hollywood

Những tưởng sự nghiệp sẽ chết mòn theo lối sống nghiện ngập thì đến năm 2008, hình ảnh vị tỷ phú Tony Stark đã thay đổi hoàn toàn lại cuộc đời anh. Tony Stark ấn tượng đến nỗi, nó đập bỏ tất cả những gì tưởng như không thể tha thứ trước đó và vẽ nên cho một ánh hào quang chói lọi trong cuộc đời tài tử tuổi trung niên.

Vai diễn Người Sắt Tony Stark trong biệt đội Avengers cứu rỗi sự nghiệp của tài tử Robert Downey Jr. như thế nào?
Vai diễn Tony Stark cứu rỗi cuộc đời tài tử khi đã bước vào tuổi trung niên

Đến bây giờ, không thể tưởng tượng có ai khác ngoài Robert Downey Jr. có thể vào vai vị tỷ phú công nghệ tài năng, hài hước nhưng ngông cuồng và nông nổi kia. Hình ảnh Tony Stark trong bộ áo giáp sắt cũng giống như Robert Downey Jr. trong hành trình làm lại cuộc đời: Đứng lên kiên cường sau những vấp ngã và lầm lạc. Robert Downey Jr. diễn như không diễn, tưng tửng hài hước mà vẫn rất tỉnh, thành công của hình tượng Tony Stark mang đậm dấu ấn cá nhân của tài tử ngoài đời.

Vai diễn Người Sắt Tony Stark trong biệt đội Avengers cứu rỗi sự nghiệp của tài tử Robert Downey Jr. như thế nào?

Không chỉ cứu rỗi sự nghiệp tưởng đã chết của Robert Downey Jr., Người Sắt mang đến một bước tiến mạnh mẽ cho hãng phim nhỏ Marvel Studio trở thành đế chế phim số một thế giới. Tony Stark cũng mở đường cho cuộc đổ bộ lên lên màn ảnh của những siêu anh hùng sau đó Hulk, Thor, Captain America và sự hình thành biệt đội Avengers lừng lẫy sau này.

Tin liên quan Thêm từ tác giả