Robert Pattinson chuẩn bị nhận vai Người Dơi mới trên màn ảnh rộng

Hãng Warner Bros. chấp thuận giao vai siêu anh hùng Batman trong DCEU cho tài tử “Chạng vạng”.

Theo trang Deadline, Robert Pattinson mới nhận được cái gật đầu từ phía hãng sản xuất Warner Bros. cho vai diễn Người Dơi. Tài tử 33 tuổi người Anh sẽ nhận vai siêu anh hùng kể từ dự án The Batman chuẩn bị khởi quay trong cuối năm nay của đạo diễn Matt Reeves.

Từ hồi trung tuần tháng 5, tin đồn về việc Pattinson sắp sửa sắm vai Batman đã xuất hiện. Tuy nhiên, Warner Bros. khi ấy vẫn còn lưỡng lự giữa anh với Nicholas Hoult – người đảm nhận vai Beast thời trẻ tuổi trong loạt X-Men của Fox.

Robert Pattinson chuẩn bị nhận vai Người Dơi mới trên màn ảnh rộng

Các nhà lãnh đạo tại Warner Bros. yêu cầu cả Pattinson và Hoult thử vai trước ống kính. Và sau cuộc họp nội bộ hôm 30/5, quyết định cuối cùng đã được đưa ra. Nicholas Hoult gây ấn tượng, nhưng Robert Pattinson vẫn nhận nhiều sự ủng hộ hơn.

Mối quan hệ giữa Robert Pattinson với Warner Bros. là tương đối tốt. Anh từng vào vai Cedric Godric trong loạt phim bom tấn phù thủy Harry Potter, và đây chính là dự án lớn đầu tiên trong sự nghiệp tài tử.

Anh hiện tham gia ghi hình Tenet – dự án bom tấn tiếp theo của đạo diễn Christopher Nolan cũng do Warner Bros. phát hành.

Sau khi loạt phim The Twilight Saga khép lại, Robert Pattinson liên tục tìm kiếm những vai diễn có sức nặng nhằm thoát khỏi cái bóng mà ma cà rồng Edward để lại.

Robert Pattinson chuẩn bị nhận vai Người Dơi mới trên màn ảnh rộng

Tại Liên hoan phim Cannes 2019 gần đây, nhờ dự án kinh dị The Lighthouse của Robert Eggers, tài tử lại được báo chí quan tâm và đánh giá là ứng cử viên tiềm năng cho giải Oscar diễn xuất vào đầu năm 2020.

Theo các nguồn tin nội bộ, vấn đề khúc mắc giữa Warner Bros. với Robert Pattinson lúc này chỉ là liệu nam diễn viên muốn ký tham gia bao nhiêu dự án phim Người Dơi. Hãng muốn kể câu chuyện Người Dơi thời trẻ tuổi nên đã lựa chọn anh, và Pattinson dự kiến là người trẻ nhất từng sắm vai siêu anh hùng thành phố Gotham trên màn ảnh lớn.

Robert Pattinson chuẩn bị nhận vai Người Dơi mới trên màn ảnh rộng

Gần nhất, vai Batman do Ben Affleck đảm nhận trong Vũ trụ siêu anh hùng DC qua các tác phẩm Batman v Superman: Dawn of Justice (2016), Suicide Squad (2016) và Justice League (2017). Tuy nhiên, việc loạt phim gây ra tranh cãi đã khiến Affleck sớm chia tay vai diễn.

Theo kế hoạch, The Batman sẽ ra mắt khán giả vào giữa mùa hè 2021.

Tin liên quan Thêm từ tác giả