“Rùng mình” khi xem lại “The Flu – Đại dịch cúm” giữa mùa dịch Corona

Là bộ phim không còn quá mới đối với khán giả, người hâm mộ khi được ra mắt từ năm 2013. Tuy nhiên, thời gian gần đây do tác động của bệnh viêm phổi do virus Corona gây ra khiến The Flu – Đại dịch cúm không khỏi thu hút được sự quan tâm trở lại của nhiều người bởi những tình huống tương tự như đóng cửa nhiều thành phố, cách ly hàng chục triệu dân.

Được ra mắt từ năm 2013 với 2 diễn viên chính là Soo Ae và Jang Hyuk, The Flu đã gặt hái được nhiều thành công đáng kể. Đứng trước sức nóng của “đại dịch” Covid-19, tác phẩm điện ảnh “The Flu” do Kim Sung Soo Hàn Quốc đạo diễn nói về một loại dịch cúm mang chủng H5N1 bất ngờ được quan tâm trở lại. Nội dung phim kể về một nhóm người nhập cư Hàn Quốc bất hợp pháp trên chuyến xe chở hàng. Khi chuyến xe gặp nạn tại khu vực ngoại ô Bundang, một người bệnh trên xe đã nhanh chóng phát tán dịch bệnh cho những người xung quanh.

Điểm đáng chú ý ở The Flu là loại virus lây lan nhanh qua đường hô hấp, gần giống với đặc điểm của virus Corona đang “tàn phá” nhân loại 2020. Loại virus trong phim có khả năng khiến hàng loạt người mất mạng chỉ sau vài ngày nhiễm. Soo Ae vào vai bác sĩ Kim In Hae với cô con gái không may nhiễm bệnh, cô không ngừng cố gắng cũng người trợ lý Kang Ji Goo do Jang Hyuk thủ vai để tìm ra giải pháp cứu con gái cũng như những người khác trong thành phố khỏi đại nạn này. 

The Flu thu hút bởi mạch phim nhanh, luôn đưa người xem vào tâm thế hồi hộp, lo lắng trước diễn biến của dịch bệnh. Phim càng trở nên gay cấn khi chính phủ Hàn Quốc đưa ra quyết định đóng cửa cách ly hoàn toàn và tìm cách tiêu hủy thành phố bị dịch bệnh. Cách làm này gần như giống với những phản ứng của chính quyền Trung Quốc thời gian đầu của đại dịch Corona, nhiều thành phố bị cách ly hoàn toàn gần như “đóng băng”. Tuy nhiên, “Đại dịch cúm – The Flu” tàn ác hơn nhiều khi sử dụng biện pháp chôn sống, hỏa thiêu để đẩy “lùi dịch” bệnh.  

Sp7ov87u o

Áp lực giữa sự sống và cái chết của hàng ngàn con người trong thành phố cùng cô con gái yêu, bác sĩ Kim In hae bị đẩy vào tình thế “tiến thoái lưỡng nan”, cô buộc phải tìm ra vắc-xin kháng bệnh một cách nhanh nhất. Bộ phim về dịch cúm mang chủng loại H5N1 này cũng mang lại nhiều giá trị nhân văn về tình yêu thương, các biện pháp phòng chống dịch bệnh như đeo khẩu trang khi đến các khu vực đông người hoặc di chuyển trên phương tiện công cộng (xe bus, máy bay, tàu điện ngầm…), đến các cơ sở y tế ngay khi có dấu hiệu ủ bệnh dù là nhỏ nhất. Nếu quan tâm hay chưa từng xem qua The Flu bạn có thể tham khảo và tải phim xem tại nhà TẠI ĐÂY! Hoặc tạo cho mình một tài khoản Fshare để xem phim trực tuyến không giới hạn tốc độ với các bước tìm kiếm download cực kỳ đơn giản. Để tìm thấy nội dung tải, bạn có thể vào google search: từ khóa + Fshare ( vd: phim hành động fshare)

Tin liên quan Thêm từ tác giả