Sắp có smartphone với camera siêu khủng 100 MP

Lãnh đạo cao cấp của Qualcomm cho rằng smartphone thế hệ mới sẽ có camera với độ phân giải siêu cao, gấp 10 lần ở Galaxy S10 hay iPhone XS.

Trong một cuộc phỏng vấn với báo chí, ông Judd Heape, Giám đốc bộ phận quản lý sản phẩm của Qualcomm đã tiết lộ smartphone 2019 có thể sẽ được trang bị hệ thống camera 64 MP, thậm chí là 100 MP.

Smartphone với camera có độ phân giải 100 MP sắp xuất hiện

Lý do để Judd Heape đưa ra thông tin này bởi chip di động nói chung và của Qualcomm nói riêng, bao gồm các model thế hệ mới như Snapdragon 660, 670, 675 hay 710, 845 và 855, đều đã hỗ trợ độ phân giải lên tới 192 megapixel. Điều này giúp các nhà sản xuất tận dụng được cảm biến độ phân giải siêu cao, tăng cường khả năng chụp hình trên thiết bị di động.

Camera có độ phân giải siêu cao sẽ giúp những bức hình chụp trong điều kiện ban ngày đạt chi tiết cao hơn, nhưng khả năng chụp thiếu sáng sẽ bị ảnh hưởng do kích thước pixel nhỏ hơn.

Camera độ phân giải siêu cao giúp ảnh chụp thu lại nhiều chi tiết trong điều kiện đủ sáng, nhưng khả năng chụp ảnh thiếu sáng sẽ bị ảnh hưởng

Không chỉ cho ra những bức ảnh có kích thước lớn, việc hỗ trợ cảm biến camera độ phân giải cao còn hứa hẹn cải thiện nhiều chất lượng ảnh chụp điện thoại khi kết hợp với phần mềm xử lý. Ví dụ từ một bức hình độ phân giải 64 megapixel, vi xử lý cùng với các thuật toán hoàn toàn có thể tạo ra bức hình độ phân giải 16 megapixel thấp nhưng độ chi tiết cao hơn nhiều, bằng cách ghép 4 điểm ảnh lại làm một.

Kết quả hình ảnh cho smartphone camera 100MP

Cách làm trên đang đi ngược lại với Google, Samsung và Apple. Các ông lớn này sử dụng camera có độ phân giải dừng lại khoảng 12 MP nhưng chúng có kích thước điểm ảnh lớn hơn, giúp thu sáng và giảm nhiễu tốt hơn trong điều kiện ảnh sáng yếu

Ngoài ra, Qualcomm cũng xác nhận phiên bản tiếp theo của Snapdragon 855 sẽ tích hợp tính năng quay video HDR10, với sự hỗ trợ bổ sung cho siêu dữ liệu theo từng khung hình và từng cảnh.

Tin liên quan Thêm từ tác giả