Sẽ trình Chính phủ xem xét đưa eSports vào SEA Games 31

Tại phiên họp Hội đồng Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á lần thứ 2, ban tổ chức SEA Games 31 đã đồng ý các đề xuất bổ sung 4 môn thi đấu trong đó có eSports, để trình lên Chính phủ xem xét.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện tham dự phiên họp (ảnh: tdtt.gov.vn)

Trong hai ngày 19-20 tháng 11 vừa qua, nước chủ nhà Việt Nam đã tổ chức các phiên họp trực tuyến với các nước thành viên để chuẩn bị cho kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2021 (SEA Games 31) sắp diễn ra.

Tại phiên họp Ban Thể thao và Luật Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á lần thứ hai, nhiều nội dung quan trọng đã được ban tổ chức SEA Games 31 thông qua, trong đó có đồng ý với đề xuất tổ chức 40 môn thi và hơn 520 nội dung thi đấu. Đồng thời, các đại biểu dự họp của các nước thành viên cũng đã thông qua biên bản của phiên họp lần thứ nhất về vấn đề điều lệ giải.

Ngày làm việc tiếp theo đã diễn ra phiên họp Hội đồng Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á lần thứ 2, với sự có mặt của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện.

Tại phiên họp này, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã lắng nghe báo cáo của Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn về các môn thi đấu, giới thiệu linh vật Sao La và logo SEA Games 31 cũng như các địa điểm thi đấu. Theo đó, nước chủ nhà Việt Nam cơ bản đồng ý với đề xuất bổ sung 4 môn thi đấu mới là Bowling, E-sports, Ba môn phối hợp và Jujitsu.

Tuy nhiên, với các môn thi đấu bổ sung này, ban tổ chức SEA Games 31 cho biết, sẽ có báo cáo đệ trình Chính phủ xem xét, bởi việc bổ sung thêm nội dung thi đấu còn phụ thuộc vào ngân sách cũng như cơ sở hạ tầng cho việc tổ chức.

Được biết, năm 2019, tại kỳ SEA Games 30, một công ty công nghệ của Singapore đã đứng ra tài trợ cho toàn bộ công tác tổ chức các môn thi đấu eSports tại Philippines. Khi đó, 6 môn được tổ chức là Mobile Legends: Bang Bang, Liên Quân Mobile, Dota 2, Starcraft II, Tekken 7 và Hearthstone. Các tuyển thủ Việt Nam đã giành 3 huy chương đồng ở các nội dung này.

Nguồn : ICT News

Tin liên quan Thêm từ tác giả