Sẽ xuất hiện Samsung Galaxy X có thể gập được, so kè cùng iPhone X?

Nếu được sản xuất theo đúng lời đồn, Galaxy X sẽ là chiếc smartphone đặc biệt nhất của Samsung từ trước đến nay.

Cách đây 2 tuần, đã từng xuất hiện tin đồn Samsung sẽ ra mắt chiếc smartphone có thể gập lại mang tên Galaxy X vào năm 2018. Thông tin đầy hứa hẹn này đến từ phát biểu của ông Koh Dong-jin, Giám đốc điều hành mảng di động của Samsung.

Sang đến hôm nay, tin đồn càng được chứng thực khi mẫu điện thoại gập của Samsung vừa được chứng nhận bởi cơ quan vô tuyến quốc gia Hàn Quốc (National Radio Agency – NRA) với các chứng chỉ cho các tính năng Wi-Fi và Bluetooth.

Thiết bị này có tên mã là Project Valley (tạm dịch: Dự án Valley), mang số hiệu mẫu SM-G888, giống với số hiệu thiết bị nhận chứng chỉ về Bluetooth vào tháng Bảy và NRA mô tả là “thiết bị vô tuyến có kết nối di động LTE”. Một điều thú vị cần lưu ý là chữ X trong tên Galaxy X không phải là số 10 như Apple gọi chiếc iPhone X của mình. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của “chữ X” bí ẩn thứ 2 của giới công nghệ này vẫn chưa được tiết lộ.

Chứng nhận cho Galaxy X của NRA Hàn Quốc
Chứng nhận cho Galaxy X của NRA Hàn Quốc

Ý tưởng về một chiếc điện thoại có thể gập lại không phải mới khi trước đây Samsung đã giới thiệu một thiết bị tại CES 2009 và mô tả dưới cái tên “Thiết bị AMOLED có thể gấp lại lần đầu tiên trên thế giới“. Tuy nhiên, công nghệ thời đó còn khá cồng kềnh, độ phân giải thấp, chỉ có 480×272 mà giá thì lại đắt “xắt ra miếng”.

Samsung vốn từ trước đến nay tôn thờ thiết kế smartphone truyền thống nhưng bắt đầu có xu hướng đột phá với công nghệ màn hình có thể uốn cong, khởi nguồn từ Galaxy Note Edge và sau đó là Galaxy S6 Edge. Công nghệ này đã và đang thu hút sự chú ý rất lớn từ người dùng cũng như tạo nên trào lưu mới trong giới smartphone. Nhưng có thể Galaxy X sẽ không được sản xuất phổ biến và sẽ có mức giá khá cao giống như Note Edge do nó chỉ là thiết bị thăm dò thị trường và tìm hiểu mức độ chấp nhận của người sử dụng.

Samsung có thể giới thiệu thiết bị này tại CES sắp tới, nhưng thường triển lãm này không tập trung vào smartphone nhiều nên khả năng Galaxy X sẽ được tung ra tại Mobile World Congress 2018 (MWC) tại Barcelona.

Thiết kế của smartphone thời nay ngày càng tẻ nhạt và bão hòa, vì vậy đột phá mà Galaxy X đem lại có lẽ sẽ là một luồng gió mới cho giới công nghệ, thúc đẩy sáng tạo những chiếc smartphone mang công nghệ của tương lai. Fan công nghệ hãy cùng ngóng chờ thiết bị đột phá này của Samsung vào năm tới nhé!

Nguồn: Tổng hợp Internet

Tin liên quan Thêm từ tác giả