CÙNG CON KHÁM PHÁ THẾ GIỚI TRẺ THƠ VỚI LOẠT PHIM HOẠT HÌNH HẤP DẪN

Mùa hè là thời điểm nhiều gia đình hào hứng với những dự định du lịch, vui chơi sau một năm con trẻ học tập miệt mài, căng thẳng. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, các con đã phải ở nhà suốt một thời gian dài và bị hạn chế các hoạt động thường ngày. Vậy làm thế nào để giúp con duy trì những cảm xúc tích cực trong mùa dịch?

Hãy cùng con trở về tuổi thơ với 5 bộ phim hoạt hình hấp dẫn dưới đây. Không đơn thuần phục vụ mục đích giải trí, những bộ phim còn mang đến cho bé nhiều thông điệp giáo dục ý nghĩa, giúp bé vừa học vừa chơi.

1. A Bug’s Life – Thế giới côn trùng

Thông điệp được gửi gắm qua bộ phim: Hãy thông minh và dũng cảm như chú kiến Flik.

A Bug's Life - THU LỘC

Bộ phim kể về chuyến phiêu lưu của chú kiến Flik thông minh. Với sự hỗ trợ đắc lực của các bạn đến từ gánh xiếc bọ chét, Flik đã sáng chế ra những phát minh khoa học vĩ đại. Những người bạn bất đắc dĩ mà Flik gặp được rất tài năng, vui nhộn và đặc biệt rất thương yêu nhau. Chính những điều này đã giúp Flik chiến thắng lũ châu chấu hung hãn và mang lại bình yên cho đại gia đình kiến.

Qua bộ phim, các bé sẽ học được tinh thần quyết tâm và yêu thương đồng loại của Flik, sự nhiệt tình và vui nhộn của gánh xiếc bọ chét, sự dũng cảm và đoàn kết của đại gia đình kiến khi đứng trước những đe dọa của bọn châu chấu độc ác.

2. Ratatouille – Chuột đầu bếp

Thông điệp được gửi gắm qua bộ phim: Không phải ai cũng trở thành nghệ sĩ vĩ đại, nhưng nghệ sĩ vĩ đại có thể xuất thân từ bất kỳ đâu.

Ratatouille – chú chuột đầu bếp khiến cả thế giới ngưỡng mộ

Đoạt giải Oscar cho phim hoạt hình xuất sắc nhất (2008), Ratatouille kể một câu chuyện khá đơn giản nhưng tôn vinh được hai điều: một món ăn ngon không có nghĩa là một món ăn phức tạp, và một người đầu bếp giỏi, đôi khi chỉ là một người không được xã hội thừa nhận.

Ratatouille lấy nhân vật trung tâm câu chuyện là chú chuột – sinh vật bị con người ghét bỏ để tạo ra nguồn cảm hứng về đam mê và thành công cho khán giả nhỏ tuổi, và cả cho người trưởng thành.

Bộ phim lộng lẫy khi nói về một câu chuyện đơn giản, tuyệt đẹp khi chọn một nhân vật không được thừa nhận, và giàu ý nghĩa khi chọn một món ăn dân dã làm điểm tựa cho bài học tiến về phía trước.

Do vậy, Ratatouille luôn là động lực bất tận cho bất cứ ai có niềm đam mê của riêng mình.

3. Up – Vút Bay

Thông điệp được gửi gắm qua bộ phim: Những hoài bão, đam mê của tuổi trẻ sẽ chẳng bao giờ tắt đi. Vì vậy, đừng bao giờ từ bỏ nó.

Phim] Vút Bay | Up 2009 | Phim Công giáo HD

Up kể về hành trình đầy những rắc rối do sự sai khác thế hệ và sự cứng đầu của hai nhân vật chính – ông lão Carl và cậu bé Russell cùng đi tìm thác Thiên Đường để thực hiện ước mơ của người vợ quá cố. Bộ phim mang đến cho khán giả những câu chuyện đời thường bình dị và câu chuyện tình tuyệt đẹp mà bất kì ai cũng mong ước.

Tuy ra đời đã lâu, nhưng Up vẫn luôn lọt vào danh sách những tựa phim hoạt hình đáng xem nhất mọi thời đại. Up là một chuyến phiêu lưu, và cũng là thước phim tôn vinh tình yêu với những giá trị nguyên sơ nhất mà con người luôn hướng tới. Up mang trong mình sự vị tha, sự trải nghiệm, xoá bỏ tính ích kỷ và cái tôi.

Xem Up xong, ta chỉ có thể thốt lên rằng: “Đây là một bộ phim rất tuyệt vời”.

4. Brave – Công chúa tóc xù

Thông điệp được gửi gắm qua bộ phim: Vượt qua tất cả, tình mẫu tử vẫn mạnh mẽ ở lại.

Brave - Merida Wallpaper (31837251) - Fanpop

Phim kể về cuộc hành trình của nàng công chúa Merida trong việc phá bỏ lề thói phong kiến xưa cũ để tự làm chủ cuộc đời chính mình. Không chịu sự áp đặt về hôn nhân của cha mẹ, cô đi sâu vào trong rừng và vô tình bắt gặp mụ phù thủy thần bí. Merida hy vọng rằng lời nguyền từ mụ phù thủy có thể thay đổi được quan điểm của hoàng hậu, nhưng cô không ngờ rằng chuyện này lại mang đến tai họa cho gia đình cô, thậm chí cho cả vương quốc.

Bộ phim hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn những cung bậc cảm xúc khó quên với những nụ cười và những giọt nước mắt. Không chỉ mang đến thông điệp rằng những cô gái nên đứng lên đấu tranh cho số phận của chính mình, Brave còn muốn nhắn nhủ: dù mẹ có rầy la, nhưng sau cùng, mẹ chỉ mong muốn những điều tốt nhất sẽ đến với con.

5. The Lion King – Vua Sư Tử

Thông điệp được gửi gắm qua bộ phim: Khó khăn chính là bàn đạp cho những thành công trong cuộc sống.

Disney làm lại 'Vua sư tử' phiên bản người thật | Văn hóa | Thanh Niên

Bộ phim tái hiện quá trình trưởng thành đầy khó khăn và đau đớn của chú sư tử con mất cha. Tuy nhiên, với niềm tin và sự động viên từ bạn bè, chú đã vượt qua những khó khăn và ngày càng trưởng thành với sức mạnh cùng lòng nhân hậu.

Phim dạy cho trẻ phải đối mặt với những khó khăn cũng như thất bại – một phần quan trọng của cuộc sống để đi tới thành công.

Bên cạnh tính hài hước, những bộ phim dành cho trẻ em còn ẩn chứa nhiều bài học nhân văn về cuộc sống. Vào đêm cuối tuần, còn gì tuyệt vời hơn khi cả gia đình cùng sum vầy bên chiếc Tivi và thưởng thức những bộ phim hoạt hình ý nghĩa!

————————————————————————————————————————

Hướng dẫn tìm nội dung trên Fshare nhanh chóng và chính xác tại đây.

Hướng dẫn thanh toán Fcode qua Ví điện tử siêu đơn giản tại đây.

Hướng dẫn mua VIP ngày để tải tốc độ cao tại đây.

Tin liên quan Thêm từ tác giả