Split – “Điên loạn” khi 24 nhân cách tồn tại song song trong một người

Trong cuộc sống hiện đại, khi con người đang dần tách biệt mình với cộng đồng, nó lại là cơ hội cho những căn bệnh tâm lí “lên ngôi”, trong đó không thể không kể đến “rối loạn đa nhân cách”. Nó đã trở thành chủ đề hấp dẫn để nhiều nhà làm phim khai thác. Và Split (Tách Biệt) chính là một tác phẩm xuất sắc của đề tài này mà bạn không thể bỏ qua!

Với kinh phí “eo hẹp” 9 triệu đô và không hề được quảng bá rầm rộ như những bộ phim khác lúc bấy giờ. Thế nhưng, Split vẫn “tay không” thu về hơn 170 triệu USD chỉ trong vòng một tháng ra mắt! Cùng với sự đánh giá cao từ giới chuyên môn: 7.3/10 trên IMDb và “độ tươi” 77% trên Rotten Tomatoes.

Tưởng không hay mà hay không tưởng

Khai thác chủ đề đa nhân cách theo thể loại kinh dị tâm lý, Split không hề hù khán giả bằng những màn nhảy ra đột ngột hay sự xuất hiện của những con quái vật to lớn, đáng sợ. Mà dần dần biến một câu chuyện tưởng bình thường thành bất bình thường, gieo rắc sự căng thẳng cũng như nỗi sợ theo bản năng vào lòng người xem bằng những tình tiết kịch tính, không lường trước nhưng lại rất chặt chẽ. Đó chính là điểm khiến bộ phim khác trở nên “ám ảnh” đến như vậy!

Bộ phim xoay quanh một kẻ đa nhân cách tên Kevin bắt cóc 3 cô gái nhằm đánh thức nhân cách Ác thú (The Beast) trong hắn. Sự xuất hiện lần lượt 23 nhân cáhc khác trong con người Kevin là điểm hấp dẫn xuyên suốt tác phẩm. Đó là một Dennis khôn ngoan, lạnh lùng và sợ bẩn; một Barry hiền lành, yêu thích thiết kế thời trang; một Hedwig – đứa trẻ 9 tuổi ngây ngô,…

Nếu chỉ nhìn nhận phiến diện, ta chỉ thấy ở gã là sự bệnh hoạn, tâm thần. Nhưng ẩn sâu trong đó là những góc khuất: Mỗi sự tồn tại của từng nhân cách đều có lý do từ những mặt tối của quá khứ nhân vật như sự tồn tại của Dennis – kẻ vô cùng sợ bẩn xuất phát từ những ám ảnh bạo lực bị mẹ đánh của Kevin lúc bé. Chính sự phức tạp về tâm lý này khiến người xem vừa ghê sợ, vừa căm ghét nhưng lại vừa cảm thông cho nhân vật.

Diễn viên như “sống” trong nhân vật

Điểm sáng của phim không chỉ nằm ở mặt nội dung mà còn ở khả năng hoá thân vào nhân vật của dàn diễn viên chính. Có thể nói đây chính là vai diễn “đo ni đóng giày” cho James McAvoy. Người xem hoàn toàn cảm thán vì tài biến hóa vào đa dạng nhân vật của James. Khuôn mặt của anh biến đổi trong từng cảnh quay, từng phút giây; vừa mới thấy hoá thân vào một cậu bé khờ dại 9 tuổi mà thoắt cái đã trở thành phụ nữ yểu điệu,… Không ngoa nếu nói không nhờ vào khả năng diễn xuất tài tình của James McAvoy thì có lẽ bộ phim sẽ không thành công đến như thế này.

Không nhiều cảnh đẫm máu, không có ma quỷ nhưng Split đã thực sự gây ám ảnh cho người xem cả khi bộ phim kết thúc. 24 nhân cách vẫn cùng nhau tồn tại trong cơ thể đó, tranh đấu và đàn áp nhau với thông điệp khiến người xem chiêm nghiệm:

Khi bạn tin mình là ai, bạn sẽ trở thành kẻ đó

Các bạn có thể tham khảo tải phim được người dùng chia sẻ tại đây. Chúc các bạn xem phim vui vẻ!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Split 2”, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “Split Fshare”
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

Tin liên quan Thêm từ tác giả