‘Star Wars: The Last Jedi’ trở thành phim có doanh thu cao nhất 2017

Vượt qua bom tấn “Beauty and the Beast”, bom tấn “Star Wars: The Last Jedi” nhanh chóng trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất năm 2017.

Với khoảng cách chỉ khoảng 1,2 triệu đô la, “con cưng” của hãng Lucasfilm/Disney_Star Wars: The Last Jedi đã chính thức soái ngôi Beauty and the Beast (1,263 tỷ USD) với 1,264 tỷ USD để tở thành bộ phim ăn khách nhất năm 2017.

Ngoài ra phần 8 của loạt phim Star Wars cũng chính thức gớp mặt ở vị trí cuối cùng trong top 10 bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Hình ảnh có liên quan

Trước đó, sau 17 ngày có mặt tại các phòng vé toàn cầu Star Wars: The Last Jedi đã vượt mốc 1 tỷ USD. Con số bao gồm 591,5 triệu USD từ Bắc Mỹ (4.232 rạp) và 523,3 triệu USD tại các thị trường quốc tế.

Tuy nhiên hành trình gặt hái những thành công của bom tấn Star Wars: The Last Jedi không dừng lại tại đó khi phim chỉ mới bắt đầu trình chiếu tại đất nước tỷ dân Trung Quốc từ ngày 5/1. Mặc có phần chào sân không mấy thuận lợi nhưng Star Wars: The Last Jedi vẫn kịp đem về hơn 150 triệu USD, nâng tổng doanh thu quốc tế lên đến 673,4 triệu USD.

Giới chuyên môn gần đây đã dự đoán rằng bộ phim sẽ dừng lại ở mức doanh thu 1,6 tỷ USD sau khi đã công chiếu hầu hết vùng lãnh thổ quốc gia trên thế giới và nhiều khả năng Star Wars: The Last Jedi sẽ lọt vào top 5 phim ăn khách nhất lịch sử cùng với các bom tấn Avatar, Titanic, The Force Awaken và Jurassic World.

Ngoài ra,Star Wars: The Last Jedi cũng đã giúp hãng Disney vượt mốc doanh thu 6 tỷ USD trong đầu năm nay, và là studio duy nhất tại Hollywood chạm tới cột mốc đó hai lần trong lịch sử phòng vé.

Kết quả hình ảnh cho Star Wars: The Last Jedi

Dự kiến tác phầm của đạo diễn Rian Johnson sẽ sớm vượt doanh thu của phần ngoại truyện Rogue One: A Star Wars Story (1,06 tỷ USD). Tuy nhiên, bộ phim vẫn còn kém xa phần trước đó_Star Wars: The Force Awaken với hơn 2 tỷ USD doanh thu_bộ phim được xếp ở vị trí thứ ba phim ăn khách nhất mọi thời đại.

Mặc dù có nội dung được đánh giá tốt hơn  phần tiền truyện. Thế nhưng Star Wars: The Last Jedi gặp khó khăn tại phòng vé bởi yếu tố khách quan vì phải trải qua buổi nghỉ lễ Giáng Sinh và cuối năm không mấy tuận lơi.

Bất lợi lớn nhất của bộ phim khi đêm Giáng Sinh rơi vào ngày chủ nhật và một khối lượng lớn công chúng sẽ ở nhà để chào đón ngày lễ thay vì ra rạp chiếu phim.

Sự giảm sút cũng đã được dự đoán từ trước, khi nó tương tự như những gì đã xảy ra với tập hai của hai bộ ba phim Star Wars trước: The Empire Strikes Back (1980) chỉ thu 209,4 triệu USD so với 307,2 triệu USD của A New Hope (1977); Attack of the Clones chỉ thu 302,2 triệu USD so với 431 triệu USD của The Phantom Menace (1999).

Nguồn: Zing

Tin liên quan Thêm từ tác giả