Suy ngẫm khía cạnh cuộc đời qua 5 câu chuyện của những thiên tài

Ngày xưa, Nguyễn Du đã gửi gắm giá trị nhân sinh xuyên thời đại “Chữ Tài liền với chữ Tai một vần”. Liệu rằng khi trở thành thiên tài chúng ta có vui sướng và hạnh phúc như trong tưởng tượng? Sau đây là 5 câu chuyện về cuộc đời của những thiên tài đáng suy ngẫm. Xem xong bạn còn muốn mình trở thành thiên tài nữa không?

1. Bad Genius – Thiên tài bất hảo (2017)

Dựa trên sự kiện có thật khi bài thi Standard Test International Colleges (STIC) từng bị rò rỉ tại một số quốc gia châu Á, Bad Genius (Thiên Tài Bất Hảo) đã đem lại một tác phẩm đột phá, sáng tạo, nghẹt thở và đầy chiều sâu về góc khuất học đường.

Chuyện phim theo chân Lynn, một học sinh thiên tài nghĩ ra một hệ thống quay cóp bài chuyên nghiệp. Bằng cách giúp cho các học sinh khác vượt qua các kỳ thi trong lớp, Lynn đã kiếm được rất nhiều tiền. Sự việc ngày càng đi quá xa khi cô quyết định gian lận trong cuộc thi quốc tế STIC.

Lmt7rreh o
Chuyện phim theo chân Lynn, một học sinh thiên tài nghĩ ra một hệ thống quay cóp bài chuyên nghiệp

Mặc dù có nội dung học đường nhưng Bad Genius lại được phân vào thể loại thriller (giật gân) và heist (phim có yếu tố lừa đảo chuyên nghiệp) bởi mạch phim vô cùng gay cấn, kịch tính. Xuyên suốt tác phẩm, những bài kiểm tra vốn nhàm chán và cứng ngắc lại có khả năng khiến tim khán giả đập thình thịch.

Thông qua cách xây dựng câu chuyện, nhà làm phim đã tinh tế phản ánh những bất bình đẳng trong xã hội Thái Lan và những vấn đề nền giáo dục của đất nước này đang gặp phải. Lynn là một cô gái thông minh nhưng phải luôn không ngừng phấn đấu để đạt được những thứ mình muốn trong khi những cậu ấm cô chiêu lại dễ dàng có chúng chỉ bằng tiền. Bằng việc nhìn thấy được những lỗ hỏng của hệ thống giáo dục, cô đã tận dụng chúng để làm giàu cho mình. “Nếu bạn không gian lận với cuộc đời thì nó cũng sẽ gian lận với bạn”.

W3ygoxpy o
“Nếu bạn không gian lận với cuộc đời thì nó cũng sẽ gian lận với bạn”

Trong khi đó, Bank, đối trọng của Lynn, một chàng trai tài giỏi không kém nhưng luôn tìm kiếm sự công bằng trong một xã hội lũng đoạn. “Học giỏi như nhau không có nghĩa là cư xử giống nhau”. Anh sống tách biệt với mọi người, nhìn cuộc đời bằng ánh mắt tiêu cực, đặt ra những nguyên tắc đạo đức cho bản thân để rồi tự phá vỡ và tha hóa chính mình. Bằng việc mang đến 2 góc nhìn khác nhau từ 2 con người tài giỏi như nhau, tác phẩm truyền đạt nhiều thông điệp nhân sinh thú vị và đáng suy ngẫm.

Xem phim Bad Genius – Thiên tài bất hảo (2017) Full HD,4K Bluray Tại đây!

2. Da Vinci’s Demons – Sự Tinh Quái Của Da Vinci (2013 – 2015)

Phim lấy bối cảnh ở Florence thế kỉ 15, dàn diễn viên người Anh, còn kịch bản với sản xuất là của Mỹ. Vậy nên nó vừa có cái không khí ngột ngạt của thời hậu Trung cổ ở Ý, có cái chất đằm của Anh và có sự táo bạo của Mỹ. Một điều nữa là đây không phải phim tài liệu về cuộc đời Da Vinci, mà là một câu chuyện được sáng tạo mới tới hơn 80%. Ngoại trừ việc nó khắc họa một thời kì lịch sử có thật và một số nhận vật lịch sử có thật ra thì còn lại có thể xem đây là một bộ phim chính kịch – giải trí.

Vayh3gwz o
Phim về cuộc đời, về những bất công, khổ cực và cả những niềm vui mà Leonardo Da Vinci đã trải qua

Phim kể về chàng thanh niên thiên tài Leonardo Da Vinci, về cuộc đời, về những bất công, khổ cực và cả những niềm vui mà Leonardo Da Vinci đã trải qua như là một nghệ sĩ, nhà phát minh, duy tâm và là một thiên tài trí tuệ.

Trong cái thế giới đầy tăm tối nơi mà niềm tin còn mù quáng và kiến thức thì lại xa xỉ, tại nơi đây đã sản sinh ra một người đàn ông vĩ đại, người đã chiến đấu để giải mã những bí ẩn của thế giới và đem lại sự tự do về kiến thức, về sự hiểu biết cho mọi người.

Lxdaxp1j o
Một cuộc chiến giữa tôn giáo và lý trí, sự thật và dối trá, tương lai và quá khứ đã xảy ra!

Ông là một kẻ dị giáo, là một người con trai luôn khát khao tình cảm với người cha của mình và là người luôn chống lại những sai lầm của tôn giáo khi mà một đội quân bí mật đang dần được xây dựng để lật đổ cái xã hội hào nhoáng bề ngoài và nhơ nhuốc bên trong… Một cuộc chiến giữa tôn giáo và lý trí, sự thật và dối trá, tương lai và quá khứ đã xảy ra!

Xem phim Da Vinci’s Demons – Sự Tinh Quái Của Da Vinci (2013 – 2015) Full HD,4K Bluray Tại đây!

3. The Man Who Knew Infinity – Người Đi Tìm Vô Cực (2016)

The Man Who Knew Infinity (Người Đi Tìm Vô Cực) là một bộ phim thuộc thể loại tâm lý tiểu sử, dựa trên cuốn sách cùng tên của tác giả Robert Kanigel – xuất bản năm 1991.

76ounbdg o
Bộ phim xoay quanh cuộc đời của anh chàng Srinivasa Ramanujan được giáo sư G. H. Hardy hướng dẫn

Bộ phim xoay quanh cuộc đời của anh chàng Srinivasa Ramanujan (do Dev Patel – nam chính phim Triệu Phú Ổ Chuột thủ vai). Sinh ra trong một gia đình nghèo khó ở Madras, Ấn Độ, anh đã vượt lên số phận và giành được học bổng vào trường đại học lừng danh Cambridge trong Thế chiến thứ I. Tại đây, anh đã đề ra được nhiều lý thuyết toán học dưới sự hướng dẫn của giáo sư G. H. Hardy (do Jeremy Irons thủ vai). Phim làm dựa trên sự kiện có thật về nhà toán học Srinivasa. Câu chuyện của tài năng toán học này được cả xã hội Ấn Độ và Anh Quốc biết đến.

9bt4dnde o
Câu chuyện về những nổ lực bền bỉ không ngừng, chống chọi chọi với bệnh tật, đối diện với nạn phân biệt chủng tộc và những định kiến khắc nghiệt của xã hội

Không chỉ là một bộ phim về thiên tài đơn thuần, đây còn là câu chuyện về những nổ lực bền bỉ không ngừng, chống chọi chọi với bệnh tật, đối diện với nạn phân biệt chủng tộc và những định kiến khắc nghiệt của xã hội lúc bấy giờ, Ramanujan cuối cùng cũng chứng minh được cho cả thế giới thấy được bãn lĩnh và tài năng xuất chúng của anh, một nhà toán học có phẩm chất và luôn giữ một vị trí quan trọng đối với nền toán học thế giới. Bên cạnh đó, bộ phim còn mang lại giá trị tình cảm thầy và trò cao đẹp, gửi gắm nhiều thông điệp cuộc sống cho người xem.

Xem phim The Man Who Knew Infinity – Người Đi Tìm Vô Cực (2016) Full HD,4K Bluray Tại đây!

4. Amadeus – Sự đố kỵ của thiên tài (1984)

Amadeus là những thước phim tái hiện một phần cuộc đời của Wolfgang Amadeus Mozart, nhạc sĩ thiên tài người Áo, và Antonio Salieri, một nhạc sĩ tài năng cùng thời với Mozart. Antonio Salieri chào đời vào năm 1750.

Os9yedlb o
Câu chuyện về tài năng âm nhạc của một thanh niên nghèo

Ngay từ khi còn bé, ông đã bộc lộ niềm đam mê cháy bỏng đối với âm nhạc. Câu chuyện về tài năng âm nhạc của một thanh niên nghèo nhanh chóng lan ra khắp thành phố và đến tai Joseph đệ nhị, hoàng đế nước Áo. Chẳng bao lâu Antonio trở thành người chuyên sáng tác nhạc cho triều đình. Ông bằng lòng với cuộc sống êm ả, coi đó là phần thưởng của Chúa đối với cố gắng của mình.

Cuối thế kỷ 18, nước Áo chấn động bởi những buổi biểu diễn của một thiên tài âm nhạc: Wolfgang Amadeus Mozart. Năm 1781, Mozart được hoàng đế mời diện kiến. Trong buổi gặp mặt Joseph đệ nhị, Antonio cho Mozart nghe một bản nhạc mà ông dành mấy tháng để viết. Nghe xong, ngay lập tức Mozart vung bút sửa vài đoạn trong bản nhạc, biến nó thành một kiệt tác.

Ho3p7khy o
Tham vọng và lòng đố kỵ đối với Mozart dần dần làm thay đổi tâm hồn của Antonio

Từ lúc đó, Antonio hiểu rằng tài năng của mình không thể so được với Mozart. Tham vọng và lòng đố kỵ đối với Mozart dần dần làm thay đổi tâm hồn của Antonio. Chẳng biết từ bao giờ, ý đồ hãm hại thần đồng âm nhạc của nước Áo cứ lớn dần lên trong suy nghĩ của Antonio!

Xem phim Amadeus – Sự đố kỵ của thiên tài (1984) Full HD,4K Bluray Tại đây!

5. Perfume: The Story of a Murderer – Mùi hương: Chuyện một kẻ giết người (2006)

Được chuyển thể từ một bộ tiểu thuyết kinh dị đầu tay của Patrick Süskind – Perfume kể về cuộc đời của một thiên tài nước hoa Jean Baptiste Grenouille với thiên phú đặc biệt về khứu giác.

3i3y7jr8 o
Jean chán ghét chính bản thân mình và cho là “bị quỷ ám” vì “không có mùi”

Những khung cảnh đầu phim đưa khán giả trở về thời Jean được sinh ra với thân phận nằm dưới đáy xã hội, nhơ nhuốc. Ngay từ khi bắt đầu, xung quanh hắn đều ẩn chứa đâu đó những tín hiệu của một thiên tài xuất chúng. Không giống anh chị xấu số trước đây, chính tiếng khóc chào đời của hắn là sợi dây kết liễu chính mạng sống của mẹ mình.

P7j1zs8j o
Lòng đam mê sở hữu mùi hương trỗi dậy mạnh mẽ hơn khi hắn phát hiện được một mùi hương “thuần khiết” từ một cô gái đang thái mơ

Càng lớn lên, khứu giác siêu nhạy của Jean càng mạnh mẽ hơn. Hắn nhớ mọi mùi hương trên thế giới này: mùi của mưa, mùi cỏ khô, đất sỏi, mùi kim loại, mùi của nắng… Hắn chán ghét chính bản thân mình và cho là “bị quỷ ám” vì “không có mùi”. Lòng đam mê sở hữu mùi hương trỗi dậy mạnh mẽ hơn khi hắn phát hiện được một mùi hương “thuần khiết” từ một cô gái đang thái mơ. Với khao khát có thể chế tạo ra một loại nước hoa “độc nhất vô nhị” khiến con người có thể “lâng lâng, đê mê”, hắn đã dần đánh mất chính bản thân mình và không từ bất cứ thủ đoạn nào từ cao quý cho đến ti tiện nhất.

Xem phim Perfume: The Story of a Murderer – Mùi hương: Chuyện một kẻ giết người (2006) Full HD,4K Bluray Tại đây!

——————————————————————————————————————————————–
Khám phá cách tìm tất tần tật nội dung Fshare nhanh chóng và chính xác tại đây.

 

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả