Tất tần tật về Night King – Dạ Đế của Game Of Thrones

Có thể nói, Game Of Thrones hiện đang là bộ phim gây sốt trên toàn cầu hơn bao giờ hết. Người hâm mộ trông ngóng từng ngày để theo dõi những diễn tiến mới nhất trong cuộc tranh đoạt ngôi báu sắt cùng những âm mưu chính trị u tối của các gia tộc tại Westeros. Đằng sau những âm mưu ấy là một nhân vật đại diện của quyền lực bóng đêm, một ác nhân không màng đến ngôi báu mà chỉ chăm chăm tiêu diệt cả thế giới, gieo rắc bóng tối lên đầu các gia tộc – The Night King.

Night King và những lần xuất hiện

Night King trong tạo hình của bộ giáp sắt, chiếc vương miện băng lởm chởm và đôi mắt xanh sắc lạnh là người gieo rắc bao nỗi sợ cho các nhân vật của Game Of Thrones. Tuy nhiên, trước khi trở thành người lãnh đạo đoàn quân White Walker, Night King cũng là một con người, thuộc First Man (Tiền nhân). Người đàn ông này đã bị bắt bởi Children of the Forest (Những đứa con của rừng). Hắn đã bị biến thành Bóng Trắng đầu tiên khi Leaf, một trong Những đứa con của rừng đâm một con dao găm vào ngực và khiến đôi mắt hắn hóa xanh. Chuyện đó đã xảy ra cách đây hàng ngàn năm. Về sau, Leaf kể lại với Bran Stark rằng cô biến hắn ta thành Bóng Trắng để tự vệ khi First Man tấn công vào Westeros, chặt hạ những cây thần của họ và giết hại những Đứa con của rừng. Tuy nhiên, không ai rõ Night King thực sự là ai, chỉ biết rằng hắn cũng thuộc một trong những gia đình quý tộc ở phương Bắc.

Mùa 4

Night King lần đầu được nhìn thấy bởi Bran Stark, khi cậu đang dùng năng lực siêu nhiên để giao tiếp với cây thần. Cậu đã nhìn thấy một loạt những hình ảnh của quá khứ, hiện tại và tương lai mà cậu chưa từng biết tới, Trong số đó có cảnh tượng Night King và đứa con trai cuối cùng, cũng là vật hiến tế của nhà Craster.

Hắn ta bế đứa bé và biến nó trở thành Bóng Trắng chỉ với một cái chạm nhẹ lên má. Sau đó, mắt đứa bé hóa xanh và làn da thì trắng bệch, những đặc điểm không thể nhầm lẫn của White Walker. Tới đây, Bran Stark cũng có thể đoán được số phận những đứa con trai bị hiến tế của nhà Caster.

Mùa 5

Night King xuất hiện lần thứ 2 khi  Jon Snow and Tormund Giantsbane đang thực hiện cuộc di tản cho nhà Hardhome. Hắn đứng từ xa quan sát cùng một số Bóng Trắng khác khi Jon Snow giết một cấp dưới của mình bằng thanh gươm Longclaw. Khi Jon, Tormund và những người còn lại rời khỏi bằng thuyền, hắn đã nhìn chằm chằm bọn họ với cái nhìn xanh sắc lạnh. Và kinh khủng hơn, chỉ bằng một cái khoát tay, Dạ vương biến tất cả những người nhà Hardhome trở thành Bóng Trắng.

Mùa 6

Lần thứ 3 xuất hiện, Night King tiếp tục gieo rắc nỗi kinh hoàng. Lần này, Bran Stark đã ra quyết định mạo hiểm khi đi về quá khứ để tìm kiếm đoàn quân Bóng Trắng. Sau đó, Night King đột ngột xuất hiện và nắm lấy cánh tay cậu. Khi cậu tỉnh dậy, nhìn thấy dấu tay màu xanh trên cánh tay, Quạ Ba Mắt đã cảnh báo cậu rằng Night King đã biết họ ở đâu và hang động họ ở không còn an toàn nữa. Ngay lập tức, Night King và đội quân Bóng Trắng của hắn kéo đến. Lần này thực sự là một tổn thất lớn khi hắn tiêu diệt gần hết những Đứa con của rừng và cả Quạ Ba Mắt. Bran Stark và Meera Reed được cứu sống nhờ sự hi sinh của Hodor, một trong những cảnh phim lấy đi nhiều nước mắt của khán giả.

Mùa 7

Trong mùa 7 đang được phát sóng, Night King đang đưa đoàn quân Bóng Trắng khổng lồ rời khỏi vùng đất của Mùa Đông Vĩnh Cữu và đi về phía nam tường thành.

Giữa lúc này, Jon Snow Sansa Stark vẫn còn đang tranh luận xem giữa Night King và Cersei Lannister, ai mới là kẻ thù thực sự của họ. Họ vẫn tin rằng, bức tường thành khổng lồ vẫn đang bảo vệ con người khỏi đoàn quân chết chóc. Đồng thời, Jon Snow cũng cố gắng thuyết phục người cô của mình, người đang chiếm giữ ngôi báu sắt, Daenerys Targaryen tin rằng Night King mới chính là kẻ thù đáng sợ của họ. Bằng chứng là anh đưa cô vào hang động để xem những hình chạm khắc cổ trên tảng đá, khắc họa cuộc chiến của Những đứa con của rừngTiền nhân chống lại Bóng Trắng.

Một hình ảnh nữa là khi Bran Stark nhập hồn vào bầy quạ và thấy Night King đang dẫn dắt đội quân chết chóc tiến về bức tường, hướng đến vùng đất ven bờ biển. Đây là một mối đe dọa lớn đến sự sống của các gia tộc Westeros.

Bí ẩn sức mạnh của Dạ Vương?

Sở dĩ, Night King là ác nhân số một của Game of Thrones bởi vì hắn sở hữu nhiều năng lực siêu nhiên, đại diện cho bóng tối mà chưa nhân vật nào khác có được.

Đầu tiên phải kể đến việc biến người sống hay thậm chí kẻ đã chết trở thành Bóng Trắng một cách dễ dàng. Điều này được chứng minh qua việc hắn biến con trai của Caster thành Bóng Trắng chỉ bằng một cái chạm khẽ. Đối với người chết, điều này càng dễ dàng hơn gấp bội khi thậm chí không cần chạm vào, hắn đã có thể biến hàng trăm xác chết thành đoàn quân của mình chỉ bằng cái phất tay.

Thứ hai là sức tàn phá vượt trội. Tuy chưa bao giờ chứng kiến Night King chiến đấu nhưng chúng ta cũng có thể đoán được sức mạnh thể chất của Dạ Vương không thể nào kém hơn những gì mà đoàn quân Bóng Trắng hung hãn của hắn thể hiện. Qua các mùa phim, hẳn ai cũng kinh ngạc chứng kiến Bóng Trắng có thể làm gãy vũ khí của con người bằng tay không một cách dễ dàng.

Thêm nữa là những khả năng mà chúng ta có thể đoán được qua các chi tiết trong phim. Điển hình là Night King có thể đánh dấu và biết chính xác nơi ẩn náu của một người, điều vượt trên cả năng lực cổ xưa của Quạ Ba Mắt. Hơn nữa, dường như hắn còn có thể “đánh hơi” được năng lực nhập hồn của Bran Stark, một điều tưởng chừng như là bí ẩn và không thể giải đáp được.

Ngoài những chi tiết trên, những bí ẩn và năng lực siêu nhiên của Night King vẫn là những dấu chấm hỏi dành cho cả fan hâm mộ và các nhân vật tại Westeros. Liệu trong mùa 7 này, chúng ta sẽ được chứng kiến sự chạm trán khủng khiếp khi Night King bắt đầu chinh phạt vùng đất của Ngôi Báu Sắt như thế nào? Nếu là fan cứng của series đình đám này, đừng bỏ lỡ các tập phim đang được phát sóng hằng tuần trên HBO nhé!

 

Thiên Kiều

 

 

 

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả