Tất tần tật về phần mềm Adobe – Download ngay thôi! (Phần 1)

Adobe được mệnh danh là công cụ tiêu chuẩn của ngành thiết kế bởi sở hữu số lượng lớn các phần mềm, bao phủ gần như mọi thể loại và đáp ứng được hầu hết các nhu cầu thiết kế. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ điểm qua các ứng dụng chính trong hệ thống phần mềm Adobe. Sẽ định nghĩa những phần mềm của nhà Adobe một cách dễ hiểu nhất!

Adobe – Tập đoàn công nghệ Adobe Systems Incorporated có trụ sở chính tại San Jose, California, Hoa Kỳ. Adobe có cả một “vũ trụ” phần mềm chuyên về thiết kế đồ họa, dựng phim, thiết kế web và quản lý tiếp thị số,… tất cả tên các phần mềm này đều bắt đầu bằng Adobe.

1. Adobe Photoshop

https://imgbox.com/w7Ip7AH5
Adobe: Photoshop

Adobe Photoshop là phần mềm chỉnh sửa ảnh bitmap mạnh nhất và phổ biến nhất hiện nay. Nó được sử dụng bởi những người mới học photoshop và cả những người chuyên nghiệp. Đây cũng là phần mềm được giảng dạy trong các trường đại học, cao đẳng và các trường dạy nghề.

Photoshop có thể chỉnh sửa các hình ảnh, đồ họa và văn bản raster thành nhiều lớp. Chỉnh sửa và kết xuất đồ họa văn bản và vector; và tạo và chỉnh sửa đồ họa và video 3D. Photoshop không chỉ được sử dụng bởi các nhiếp ảnh gia và người chỉnh sửa ảnh; mà còn bởi các nghệ sĩ kỹ thuật số, nhà thiết kế đồ họa và giám đốc nghệ thuật; và thậm chí, bởi các nhà thiết kế 3D và nghệ sĩ VFX.

Điều quan trọng cần lưu ý là Photoshop hoạt động với đồ họa raster; trái ngược với Illustrator (bên dưới), hoạt động với đồ họa vector.

https://imgbox.com/Z34ZYpDm
Giao diện Adobe Photoshop

Các ứng dụng của phần mềm Adobe Photoshop: Chỉnh sửa và xử lý hình ảnh, thiết kế đồ họa, tạo mẫu trên web và ứng dụng, 3D modelling,…

Download Adobe Photoshop Miễn Phí Tại đây!

2. Adobe Illustrator

https://imgbox.com/WnCfzxP5
Adobe Illustrator

Trước hết, Adobe Illustrator là một phần mềm chuyên vẽ chứ không phải là phần mềm chỉnh sửa ảnh.

Illustrator là một phần mềm Thiết kế đồ hoạ chuyên vẽ. Sử dụng các thuật toán, các đối tượng hình học, các đường giới hạn, text kết hợp. Việc kết hợp giữa các hình dạng cơ bản đó với nhau để tạo thành một đối tượng vector. Illustrator được sử dụng với muc đích chính là vẽ hình minh họa. Hỗ trợ tạo nhân vật và phối cảnh phim hoạt hình. AI sử dụng các thuật toán (vector) để tạo ra các đối tượng khác nhau.

Ưu điểm của loại đối tượng này là không bị vỡ hình, có thể được lưu trữ và in ra ở mọi kích thước mà không hề ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm cuối cùng; hay biết đổi đối tượng như ảnh bitmap. Điều này cực kì lợi thế trong thiết kế in ấn.

https://imgbox.com/yGdB9pQ1#
Giao diện Adobe Illustrator

Các ứng dụng của phần mềm Adobe Illustrator: minh họa và thiết kế đồ họa; để tạo ra mọi thứ như logo, biểu tượng, infographics đến hình minh họa phức tạp và mọi thứ khác.

Download Adobe Illustrator Miễn Phí Tại đây!

3. Adobe After Effects

https://imgbox.com/bEur7oQU
Adobe After Effects

Adobe After Effects được ứng dụng nhiều trong đồ họa động và kỹ xảo chuyên nghiệp. Chức năng chính của After Effects là tạo ra được những chuyển động đồ họa ấn tượng, đẹp mắt. Đây là một công cụ tuyệt vời cho ngành thiết kế đồ họa, kỹ xảo trong quảng cáo hay game hoặc truyền hình.

Nổi bật với khả năng tạo hiệu ứng hình ảnh xuất sắc, nhanh và mượt. Kiểm soát tốt chiều sâu, bóng, phản xạ của nhiều đối tượng trong video. Ngoài ra, After Effects còn có thể tạo đường viền chuẩn, dò tia, ép text và khối cho ảnh và video vượt trội so với những phần mềm khác.

Bên cạnh đó, After Effects còn có khả năng tương thích tốt với nhiều phần mềm như Illustrator, Photoshop, Premiere Pro, Encore hay Flash đem lại sự đồng bộ và tiện lợi cho người sử dụng.

https://imgbox.com/pz8Kn164
Giao diện Adobe After Effects

Các ứng dụng của phần mềm Adobe After Effects: mideo infographic; kinetic typography (thường xuất hiện dưới dạng các lyrics video trong các video ca nhạc); thiết kế TVC quảng cáo; kỹ xảo trong game, điện ảnh, truyền hình,…

Download Adobe After Effects Miễn Phí Tại đây!

4. Adobe XD

https://imgbox.com/HrE3vazo
Adobe XD

Adobe XD là phần mềm chuyên hỗ trợ về thiết kế website và App. Adobe XD là tên gọi tắt của Adobe Experience Design, tập trung nâng cao trải nghiệm người dùng trên Web/App.

Là một công cụ UX dựa trên vectơ để tạo mẫu cho các ứng dụng web và di động. Không thể tạo toàn bộ ứng dụng trong XD, nhưng sử dụng nó để trực quan hóa giao diện và xác định cách tất cả các phần hoạt động liên quan với nhau. Điều này giúp cho mọi thứ hoạt động chính xác, trước khi bạn bắt tay vào mã hóa cuối cùng.]

Thực tế, bạn có thể thiết kế giao diện người dùng Web/App qua Photoshop hoặc Illustrator. Dẫu vậy, Adobe XD vẫn là phần mềm “vàng” trong làng thiết kế giao diện UI UX. Nó bắt nguồn từ một số khác biệt sau:

  • Giao diện Adobe XD ít công cụ hơn Photoshop hay Illustrator nên dễ dàng sử dụng hơn
  • Bạn có thể mở nhiều artboard cùng lúc cho nhiều giao diện màn hình tiếp theo để tiện lợi cho việc thiết kế web.
  • Adobe XD là một phần mềm thiết kế website khá tương tự về giao diện và điều hướng với phần mềm X-Code (công cụ lập trình iOS). Vậy nên nếu bạn là một coder hay từng sử dụng X-Code thì việc chuyển hướng qua Adobe XD càng đơn giản!
  • Thiết kế giao diện trên Adobe XD có thể chia sẻ Online cho người khác khi bạn đã hoàn thành.
https://imgbox.com/KnSsv9dg
Giao diện Adobe XD

Các ứng dụng của phần mềm Adobe XD: tạo mẫu web và ứng dụng.

Download Adobe XD Miễn Phí Tại đây!

5. Adobe InDesign

https://imgbox.com/FVqkkxLl
Adobe InDesign

Adobe InDesign là phần mềm thiết kế và dàn trang sách báo. Phục vụ in ấn tài liệu một cách chuyên nghiệp.

Một cách tổng quan Indesign là sự kết hợp của phần mềm thiết kế và phần mềm tạo văn bản (word…). Photoshop giúp bạn chỉnh sửa hình ảnh, thiết kế đơn giản, Illustrator giúp bạn vẽ minh họa, thiết kế in ấn. Tuy nhiên cả 2 phần mềm này có 1 nhược điểm là không thể tạo ra được số lượng lớn các trang trong quá trình làm việc.

ID có khả năng vẽ minh họa như illustrator, tạo nhiều trang như word, quản lý thuộc tính trang như powepoint. Đặc biệt Indesign có khả năng giao tiếp hoàn hảo với các phần mềm đồ họa khác.

InDesign là phần mềm vô cùng tiện ích cho các designer quản lý các yếu tố văn bản, hình ảnh chuyên nghiệp ở số lượng lớn và phối hợp dàn bố cục cho chúng.

Nhiều người thường nghĩ rằng, việc thiết kế, dàn trang sách, báo, tạp chí,… chỉ cần thực hiện trên các phần mềm thiết kế như Photoshop hay Illustrator nhưng thực tế, điều này tốn rất nhiều thời gian và công sức của người thiết kế và gặp nhiều khó khăn trong quá trình xuất file để in ấn.

https://imgbox.com/Tl4gnkMF
Giao diện Adobe InDesign

Các ứng dụng của phần mềm Adobe InDesign: thiết kế các ấn phẩm nhiều trang như sách, báo, tạp chí, tờ rơi, brochure, catalogue,… và hỗ trợ nhiều chức năng có ích cho các nhà xuất bản chuyên nghiệp và Designer.

Download Adobe InDesign Miễn Phí Tại đây!

——————————————————————————————————————————————–
Khám phá cách tìm tất tần tật nội dung Fshare nhanh chóng và chính xác tại đây: http://bit.ly/timfshare

Tin liên quan Thêm từ tác giả