“A Taxi Driver” đại diện Hàn Quốc tranh giải thưởng Oscars 2018

ShowBox cho biết, “A Taxi Driver” sẽ trở thành ứng cử viên đại diện cho Hàn Quốc đi tranh giải “Phim tiếng nước ngoài hay nhất” tại Oscar 2018.

Theo cơ sở dữ liệu KOBIS của Hội đồng phim Hàn Quốc, bộ phim sau khi công chiếu đã thu hút được 83,4 triệu đô la. Trở thành bộ phim thứ 17 trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc thu hút trên 10 triệu khán giả ra rạp với tổng dân số là 50 triệu người. Lập kỷ lục mới với hơn 7 triệu khán giả chỉ trong 11 ngày. Bộ phim hội tụ đầy đủ các yếu tố của một bom tấn: nội dung thu hút, đạo diễn xuất sắc, và diễn xuất tài năng.

A Taxi Driver xoay quanh câu chuyện một tài xế taxi ( do Song Kang Ho thủ vai) đồng ý chở nhà báo người Đức (Thomas Kretschmann thủ vai) vào Gwangku mà không hề biết rằng ông đang lao thẳng vào cuộc nổi dậy Gwangju nổi tiếng trong lịch sử. Chủ đề vụ thảm sát Gwangju từng được điện ảnh Hàn Quốc gợi nhắc qua các tác phẩm như Peppermint Candy (1999) hay May 18 (2007). Ngoài Song Kang Ho và Thomas Kretschmaan, phim còn tạo chú ý bởi có sự tham gia của Yoo Hae Jin và Ryu Jun Yeol.

Hội đồng phim Hàn Quốc cho biết “Dựa vào câu chuyện có thật, A Taxi Driver thể hiện một phong thái Hàn Quốc cố hữu cũng như tiến bộ về nhân quyền và dân chủ ở châu Á”. Bộ phim cũng có những giá trị nghệ thuật điện ảnh cao, cho nên chúng tôi nhất trí chọn tác phẩm này tham gia tranh giải Oscar lần thứ 90.

Trong vài thập kỷ qua, Hàn Quốc luôn tạo ra những bộ phim nổi bật, đầy tính nghệ thuật nhân văn và được điện ảnh quốc tế công nhận. Nhưng hiện vẫn chưa nhận được đề cử cho giải Oscar nào. Đây cũng là lần thứ ba, tác phẩm của tài tử Song Kang-ho được gửi đi tranh giải thưởng này. Trước A Taxi Driver là The Throne (2015) và The Age of Shadows (2016).

Theo: hollywoodreporter

Tin liên quan Thêm từ tác giả