Tết này phim Việt có gì HOT?

Tết nguyên đán là thời điểm các phim Việt đua nhau ra rạp cùng với các phim hấp dẫn đến từ nước ngoài. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đặt ra nhiều thách thức cho phim nước ngoài và buộc phải dời lịch chiếu hoặc hủy chiếu. Đây là cơ hội để các nhà sản xuất phim trong nước tận dụng thời cơ ít cạnh tranh và giới thiệu đến khán giả những tác phẩm điện ảnh đặc sắc.

9ncgqlwl o

Thị trường phim Têt 2021 ngoài những cái tên nổi tiếng mà tết nào cũng xuất hiện như Gái già lắm chiêu thì còn có Web Drama được chuyển thể thành phim như Bố già của Trấn Thành. Bên cạnh đó , Trạng Tí của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, Lật mặt 5: 48H với sự tái xuất của Võ Thành Tâm cũng được dư luận chú ý.

Những “bom tấn Việt”

Hầu hết các bộ phim nói trên đều có những yếu tố thu hút doanh thu do nội dung gần gũi với người Việt, có khả năng tham gia “Cuộc đua 200 tỷ đồng” để đưa doanh thu điện ảnh Việt Nam lên tầm cao mới, sánh vai cùng với tác phẩm nước bạn. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đã là một rào cản lớn đối với doanh thu phòng vé và cũng thật khó để khiến người xem đến rạp trong thời kì dịch bệnh phức tạp. “Các bộ phim này hứa hẹn sẽ là “bom tấn” mới của điện ảnh Việt. Nhưng thật khó biết trước kết quả cuộc đua vì cả bốn phim đều có nội lực, đối tượng khán giả riêng”và mấu chốt vẫn là tính khả quan của dịch bệnh.

Bố già

If6q0twh o

Sau thành công của Bố già trong web-drama, thừa thắng xông lên, Trấn Thành quyết định dốc túi thực hiện phiên bản điện ảnh cùng tên, nhưng là với một dự án mang góc nhìn mới, câu chuyện mới và những nhân vật hoàn toàn mới. Bố già xoay quanh mối quan hệ của một ông bố già (do Trấn Thành thủ vai) và các nhân vật trong xóm lao động, nổi bật với bộ tứ anh em: Giàu – Sang – Phú – Quý.

Bên cạnh Trấn Thành, phim còn có sự góp mặt của Nghệ sĩ Nhân dân Ngọc Giàu, Tuấn Trần, Ngân Chi, Lê Giang, Lan Phương, Hoàng Mèo, La Thành, Quốc Khánh, Lê Trang. Đây là bộ phim điện ảnh do Trấn Thành sản xuất và sẽ “trình làng” vào ngày 12/2 (mồng 1 Tết).

Gái già lắm chiêu

Ymlbtxo3 o

Gái già lắm chiêu V là câu chuyện về gia tộc họ Lý quyền quý ở Huế chuyên sưu tập cổ vật. Sóng gió bắt đầu ập tới khi cô em út là Lý Linh (Kaity Nguyễn thủ vai) có âm mưu chiếm đoạt phượng bào Phượng Hoàng tam vĩ – bảo vật trị giá hàng chục triệu USD của gia tộc. Mặc dù, Lý Lệ Hà (Lê Khanh thủ vai) là chị cả của Lý gia đã sớm nghi ngờ Lý Linh có ý đồ xấu nhưng cuối cùng bảo vật gia tộc vẫn bị đánh cắp. Mối quan hệ chị em và gia tộc họ Lý bắt đầu trải qua nhiều sóng gió.

Lật mặt

Eabpamg5 o

Lật mặt 5: 48h của đạo diễn Lý Hải, là một trong bốn phim Việt chiếu Tết Tân Sửu 2021. Đây là phim hành động hài do Lý Hải đạo diễn và sản xuất, tiếp nối thương hiệu Lật mặt của 4 phần trước đó. Ở phần này, diễn viên hài Mạc Văn Khoa tiếp tục đảm nhận vai chính là anh Lâm, một chàng thanh niên gốc Bắc.

Anh cùng với cô vợ tên Thảo (Lê Hạ Anh thủ vai) hứa hẹn mang đến cho khán giả nhiều tiếng cười nhờ sự chân chất, thật thà, tốt bụng.

Trạng tí

Trạng Tí của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên của người Việt. Bộ phim được do luận rất quan tâm từ những trailer đầu tiên được công bố. Tuy nhiên bộ phim đã gặp phải nhiều vấn đề về bản quyền từ tác giả, làm cho dư luận có sự quan tâm đặc biệt đến bộ phim.Phim Trạng Tí ra rạp ngày 12-2-2021 (mùng 1 Tết Tân Sửu).

Kéo khán giả trở lại rạp

Nhìn chung thị hiếu của khách hàng mỗi dịp tết tại các đô thị lớn là cùng gia đình và bạn thân đi xem phim. Các bộ phim tết dù có nhiều thay đổi qua từng năm nhưng nhìn chung đều hướng đến sự vui vẻ, ấm cũng, phù hợp với không khí năm mới.

Theo Box Office Mojo (một chuyên trang theo dõi doanh thu phòng vé), tổng doanh thu thị trường Mỹ năm 2020 chỉ đạt 1,8 tỉ USD trong khi năm 2019 là 3,3 tỉ USD, Nhật cũng mất khoảng một nửa doanh số (884 triệu USD so với 1,7 tỉ USD). Khi đặt lên bàn cân so sánh, trong khi nhiều thị trường điện ảnh sụt giảm doanh thu như Mexico (giảm 83%), Trung Quốc (giảm 86%), Đức (giảm 73%), Thái Lan (giảm 90%), thì điện ảnh Việt Nam năm qua có khởi sắc.

Tín hiệu lạc quan này giúp cho các nhà sản xuất có tinh thần chuẩn bị phục vụ khán giả dịp Tết. Hơn nữa, việc vắng bóng phim ngoại do các nhà sản xuất dời lịch chiếu là cơ hội cho tác phẩm nội địa vươn lên. Vì vậy, đây là cơ hội để các nhà sản xuất phim trong nước trở lại mạnh mẽ hơn với khán giả. Mặc khác, Việt Nam là một trong những quốc gia kiểm soát dịch bệnh tốt.

Tết Tân Sửu 2021 là thời điểm ra mắt nhiều sản phẩm điện ảnh đắc sắc từ đó làm thu hút khán giả tạo cú hích cho phim Việt sau thời gian đình trệ. Tuy nhiên sự chuyển biến khó lườn của tình hình dịch bệnh cũng là thách thức lớn đối với các nhà làm phim.

Võ Đăng

Tin liên quan Thêm từ tác giả