PHIM KINH DỊ “TẾT Ở LÀNG ĐỊA NGỤC” – CUỘC HÀNH TRÌNH KỲ BÍ VÀ MA MỊ

Năm phát hành: 2023.

Quốc gia: Việt Nam.

Thể loại: Kinh dị.

Đạo diễn: Trần Hữu Tấn.

Thời lượng: 12 tập (1 tập/45 phút)

Diễn viên: Quang Tuấn, Nguyên Thảo, Võ Tấn Phát, Lan Phương, NSND Ngọc Thư, NSƯT Phú Đôn, NSƯT Văn Báu…

“Rùng Rợn”, “Kinh Hoàng” và “Hồi Hộp” là 3 từ miêu tả cảm giác đầu tiên khi xem những tập phim đầu tiên đang phát sóng của bộ phim này. 

GIỚI THIỆU

“Tết ở làng địa ngục” nằm trong chuỗi series phim 12 tập, đây là bộ phim kinh dị cổ trang đầu tiên của Việt Nam được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn 9x Thảo Trang.

Phim mang đến cho khán giả một trải nghiệm đầy kịch tích và ám ảnh qua các chất liệu dân gian Việt Nam. Với những phù thuật ghê rợn như rượu sọ người, hình nhân thế mạng, cầu hồn nhập xác…phim đã thành công trong việc phơi bày các tội ác man rợ và lý giải sâu sắc quan niệm về nghiệp báo trong văn hóa tâm linh của người Việt.

NỘI DUNG

‘Thương anh em cũng muốn vô/Sợ truông nhà Hồ, sợ phá Tam Giang‘ Bộ phim bắt đầu bằng một câu ca dao quen thuộc với giọng đọc trầm ấm, ma mị của người dẫn chuyện. Truông nhà Hồ vốn đã quá nổi tiếng với nhiều giai thoại cổ xưa về một băng cướp khét tiếng. Là chất liệu thêu dệt nên toàn bộ chuỗi sự kiện đáng sợ trong “Tết Ở Làng Địa Ngục”. 

Lấy bối cảnh tại một ngôi làng hẻo lánh ở vùng rừng núi xa xôi, nơi dân làng sống trong sự kinh hãi, không khí u ám, đặc trưng bởi loạt sự kiện kỳ bí và thảm khốc. Ngôi làng tồn tại như một thế giới khác, vô danh và hoàn toàn cô lập với thế giới bên ngoài. Dân làng sống trong sự tách biệt, không tiếp xúc với người ngoài, họ lo sợ rằng sự tiếp xúc này có thể tiết lộ bí mật của họ. Rằng họ từng là hậu duệ của một băng cướp khét tiếng ở truông nhà Hồ năm xưa.

Vào một đêm cuối năm, ngày Tết gần kề, câu chuyện bắt đầu khi ông Thập. Người duy nhất được phép ra khỏi làng vào thời điểm đó – nhận được một lời báo mộng đáng tò mò từ một âm hồn mặc quan phục màu đỏ. Lời báo mộng tiên tri rằng cả làng đang đối diện với một đại họa sát thân. Điều này hứa hẹn sự hấp dẫn và đầy thách thức của bộ phim ngay từ tập phim đầu tiên.

HÀ GIANG – BỐI CẢNH PHIM HOÀN HẢO

Đạo diễn Trần Hữu Tấn đã chọn Hà Giang làm địa điểm quay phim chính. Vẻ đẹp cao nguyên đá, những ngôi làng cổ tạo cảm giác hoang vu đặc trưng của vùng núi cao. Khung cảnh hùng vĩ, rừng núi âm u, màn sương dày đặc tạo nên bối cảnh hoàn hảo cho phim.

Màu sắc u tối, đan xen hai gam màu nóng lạnh và khung cảnh ban đêm rùng rợn. Với những con đom đóm đỏ tươi như màu máu tạo nên một cảm giác ghê rợn. Các cảnh quay được thực hiện một cách chuyên nghiệp, với những phân cảnh kinh dị và hù dọa cùng hiệu ứng âm thanh được lồng ghép một cách khéo léo tạo nên những trường đoạn kịch tính, hồi hộp, rùng mình cho người xem. 

Ê-kíp sản xuất phim đã đặc biệt chú trọng vào việc sử dụng hình ảnh, âm thanh để khắc họa không gian u uẩn và kỳ bí của ngôi làng sống ẩn dật trên miền núi cao hoang vu, hẻo lánh. Các cảnh quay được chăm chút kỹ lưỡng, đặc biệt là những trường đoạn hù dọa mang tính kinh dị, nhằm tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ như khi xem phim tại rạp. Phần hình ảnh hoạt họa cùng giọng kể truyền cảm đã tạo ấn tượng sâu sắc đối với khán giả.

DÀN DIỄN VIÊN CHUYÊN NGHIỆP

Phim quy tụ dàn diễn viên giàu thực lực của cả hai miền. Từ những diễn viên giàu kinh nghiệm vào vai các nhân vật chính trong phim như Quang Tuấn (Ông Thập), Nguyên Thảo (Thị Thập), Võ Tấn Phát (Tam Quỷ), Lan Phương (Thập Nương), NSƯT Phú Đôn (Lão ăn mày), NSƯT Văn Báu (Cụ Khảm), NSƯT Hạnh Thúy (Thị Lam), NSƯT Chiều Xuân (Bà Phong), NS Viết Liên (Thầy Đồ Lam). Đến sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ như Hải Nam (Cậu Đức), Đình Khang (Đại kẻ điên), Huỳnh Như Đan (Cô Mây)…

Diễn xuất thực sự xuất sắc, lột tả được cảm xúc của các nhân vật trong từng cảnh phim.  Cùng với sự đầu tư chỉnh chu về mặt phục trang đặc trưng của người dân vùng núi. Sự hóa trang ấn tượng trong những màn hóa quỷ, hóa sói, vết bỏng, vết hạch và xác chết. Đã được tái hiện hết sức chân thực  tạo cho người xem cảm giác ám ảnh sâu sắc. 

GIÁ TRỊ NHÂN VĂN SÂU SẮC

Tác phẩm không đơn thuần là một bộ phim giải trí, mà còn mang giá trị nhân văn sâu sắc. Qua từng nhân vật và hoàn cảnh, khán giả có cơ hội hiểu sâu hơn con người tại đây hơn. Thể hiện qua cuộc sống, tập quán sinh hoạt của người dân ở vùng cao, đặc biệt là Hà Giang. Phim đã khai thác và sử dụng nhiều chất liệu văn hóa dân gian Việt Nam. Từ đặc trưng của truyền thống văn hóa, đời sống tâm linh và đưa ra bài học về nghiệp báo. Những chuỗi sự kiện chết chóc, rùng rợn đều là nghiệp báo do tội ác từ đời ông cha để lại. Hoặc do tội ác man rợ của chính những người dân trong ngôi làng này gây ra. 

BỘ PHIM KINH DỊ ĐÁNG XEM NHẤT NĂM 2023

“Tết ở làng địa ngục” là một bộ phim độc đáo kết hợp giữa yếu tố tâm linh và chất liệu văn hóa dân gian Việt Nam. Phim có 12 tập, mỗi tập lại có những nỗi sợ khác nhau: chuyến đò chở vong, rượu sọ người,… Bộ phim được Truyền hình K+ đầu tư và sản xuất với chi phí khùng. Phim có sự tham gia của “cặp bài trùng” nhà sản xuất Hoàng Quân và đạo diễn Trần Hữu Tấn. Từng gây tiếng vang với các tác phẩm như: Chuyện ma gần nhà, Bắc kim thang, Rừng thế mạng.

Sự kết hợp này sẽ tạo nên một bộ phim kinh dị cổ trang đáng xem nhất năm 2023. 

>>>> Hướng dẫn cách tìm nội dung dễ dàng: 

  • Bước 1: Truy cập vào google hoặc bất kỳ công cụ tìm kiếm nào khác. 
  • Bước 2: Nhập vào ô tìm kiếm với từ khóa “Nội dung cần tìm + Fshare.vn” Ví dụ: hellbound village fshare
  • Bước 3: Click chọn vào link kết quả, tải nhanh nội dung cần tìm kiếm với tài khoản VIP Fshare và tận hưởng nội dung yêu thích. 

—————————————

Mọi nội dung đều do cộng đồng người dùng Fshare đóng góp. Fshare xin chân thành cám ơn sự đóng góp của các thành viên. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị. Mọi yêu cầu và ý kiến đóng góp xin gửi về: 

Tin liên quan Thêm từ tác giả