Three Idiots (3 Chàng Ngốc) – Những bài học mà trường lớp không dạy cho bạn

Là bộ phim kể về tình bạn của ba anh chàng Farhan, Raju và Rancho từ khi họ còn là sinh viên đến khi trưởng thành. Sau khi ra trường, Rancho đột nhiên biến mất. 10 năm sau, khi tìm được manh mối về nơi sinh sống của cậu bạn thân năm xưa, Farhan và Raju quyết định lên đường tìm Rancho…

3 Idiots - 3 Chàng Ngốc - 2009 | Phim Learning

Khi xem “Three Idiots”, khán giả được sống trong thế giới của tuổi trẻ, của đam mê và hoài bão… Không chỉ xoay quanh tình bạn, bộ phim còn là bản tình ca lãng mạn, những câu chuyện xúc động về tình cảm gia đình và tình thầy trò. 

10 years of Raja Sen: His Most Controversial Reviews - Rediff.com ...

Ngoài ra phim còn cho ta những bài học vô cùng ý nghĩa:

Nếu không có ước mơ, bạn chỉ có thể làm thuê cho ước mơ của người khác

Rancho từng nói 4 năm tại trường đại học sẽ giết chết 40 năm tiếp theo của cuộc đời bạn. 

Điều đó đúng với Farhan – kẻ cố gắng đến kiệt sức để bước chân vào trường cơ khí hoàng gia trong khi ước mơ thật sự của bản thân là nhiếp ảnh. Đúng với cả Chatur – một sinh viên xuất sắc, học 18 tiếng một ngày, tin rằng chỉ có học thuộc lòng mọi công thức trong sách là đủ. Và có thể điều này cũng đúng với rất nhiều bạn trẻ.

Trong cả bộ phim, không một lần tác giả nhắc đến ước mơ của Chatur hoặc đơn giản Chatur không có ước mơ. Cái mà cậu theo đuổi chỉ là thành công 

Ở cuối phim, khi Chatur chạy theo Rancho – cũng chính là nhà khoa học Wangdu mà công ty mình đang thèm khát có được đã nói: “Rancho, tôi sẽ mất việc. Tôi còn con nhỏ.”

Ngay từ đầu Chatur đã thua, thua thảm bại.

Bởi vậy, nếu không có ước mơ, bạn chỉ có thể làm thuê cho ước mơ người khác.

Thái độ quyết định cuộc sống của bạn 

Khi thầy hiệu trưởng Viruts để Raju đứng giữa 2 lựa chọn: Hoặc gia đình hoặc bạn bè, Raju đã lựa chọn cách tiêu cực nhất: Tự tử, nghĩa là trốn tránh tất cả.

Raju chọn nhìn mọi thứ theo hướng tiêu cực. Còn Rancho, lại luôn nhìn mọi thứ với con mắt lạc quan. Thay vì bỏ cuộc hay trốn chạy, cậu ấy chọn cách đối mặt với nó và tìm cách giải quyết vấn đề.

Chính tinh thần ấy của Rancho đã cứu sống Raju, và dạy Raju cách đối diện với cuộc sống, với những nỗi sợ: Không phải bằng thánh thần hay cầu nguyện, mà bằng chính thái độ sống của bản thân.

“Tôi đã mất 2 tháng để đứng vững trên đôi chân của mình, tôi không nghĩ thái độ của mình có thể thay đổi dễ dàng như vậy. Các ngài có thể giữ việc làm này, còn tôi sẽ tiếp tục giữ thái độ của mình.”

Và Raju – con người luôn đứng chót hoặc gần chót trong số 200 sinh viên của ICE, người đã đi phỏng vấn trên một chiếc xe lăn đã nhận được công việc đầu tiên trong khi kỳ thi cuối cùng còn chưa diễn ra nhờ câu nói ấy.

Hãy nhớ rằng, chính thái độ của bản thân chứ không phải một bảng điểm đẹp.

Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn

“Tôi được sinh ra vào lúc 5 giờ 15 phút chiều. Lúc 5 giờ 16 phút cha tôi tuyên bố “Con tôi sẽ trở thành một kỹ sư. Farhan Qureshi, kỹ sư công nghệ.” Và cuộc đời tôi đã được đóng dấu.”

Đó là những lời mở đầu câu chuyện của Farhan. Farhan đến trường cơ khí hoàng gia, để thực hiện ước mơ trở thành một kỹ sư – ước mơ của bố cậu, chứ không phải ước mơ của bản thân. 4 năm sau, ngày trước kỳ thi cuối cùng ở trường đại học, Farhan đã nói với bố:

– Con không thích kỹ thuật, vì thế con sẽ trở thành một kỹ sư tồi.

– 5 năm nữa, khi con thấy bạn mình mua nhà, mua ô tô, con sẽ nguyền rủa bản thân mình.

– Cuộc sống của 1 kỹ sư sẽ chỉ mang lại cho con sự thất vọng, lúc đó con sẽ nguyền rủa bố. Con thà nguyền rủa mình còn hơn.

Bố, điều gì sẽ xảy ra nếu con trở thành 1 nhiếp ảnh gia? Con sẽ kiếm ít tiền hơn, mua 1 cái xe nhỏ hơn và có 1 ngôi nhà nhỏ hơn. Nhưng con sẽ hạnh phúc. Con sẽ rất hạnh phúc.

Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn.

Đây là một bộ phim mà mọi người trẻ đều nên xem qua một lần. Dù tên phim có nghĩa là “3 chàng ngốc” nhưng có lẽ họ “ngốc” giống như cách mà Steve Jobs từng khuyên các sinh viên tại lễ tốt nghiệp của Đại học Stanford: “Hãy cứ khát khao, hãy cứ dại khờ”.

Các bạn có thể tham khảo tải phim được người dùng Fshare chia sẻ tại đây. Chúc các bạn xem phim vui vẻ!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Three Idiots”, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “Three Idiots Fshare”
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

 

 

 

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả