Thương hiệu ‘Star Wars’ đánh bại ‘Harry Potter’ tại phòng vé toàn cầu

Với thành tích bán vé hơn 1 tỷ USD trong phần 8 của bom tấn “The Last Jedi”  đã giúp thương hiệu “Star Wars” vượt qua kỷ lục của bom tấn đình đám “Harry Potter” về doanh thu phòng vé trên toàn cầu.

Sự kết hợp của 10 bộ phim được phát hành trong thương hiệu đình đám Star Wars bao gồm cả bộ phim hoạt hìnhThe Clone Wars năm 2008 đã vượt qua 12 bộ phim của Harry Potter ở các phòng vé trên toàn thế giới. Với 8,66 tỷ USD đã giúp Star Wars thay thế vị trí thứ 2 của Harry Potter với 8,53 tỷ USD trong danh sách các thương hiệu điện ảnh đắt giá nhất lịch sử.

Theo đó Star Wars: The Last Jedi vẫn còn khoảng 3 tuần làm loạn tại các phòng vé trên toàn quốc. Có nhiều nguồn tin dự doán rằng phần 8 của loạt phim sẽ đạt đến ngưỡng 1,6 tỷ USD trước khi rời khỏi các rạp. Tuy nhiên, phần lớn các fan của loạt bom tấn đình đình đám Harry Potter lại tin rằng thương hiệu phù thủy của J.K Rowlings sẽ có khả năng rút ngắn khoảng cách và lấy lại vị trí với bom tấn Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald, dự kiến ra mắt vào tháng 11.

Tập phim Star Wars: A New Hope ra mắt vào năm 1977 của đạo diễn kiêm biên kịch George Lucas đã trở thành hiện tượng thế giới, đạt doanh thu lên tới 775 triệu USD nhờ tính đột phá về nội dung và và hiêu ứng kỹ xảo điện ảnh.

Trong mỗi tập phim của Star Wars đều có một câu mở đầu rất ấn tượng “Từ xưa, rất xưa, tại một thiên hà xa, rất xa…” hay câu thoại “May the Force be with you” (Cầu cho Thần lực ở bên người) thậm chí còn được người dân sử dụng trong đời sống hằng ngày tại Mỹ. Star Wars từ lâu đã trở thành một biểu tượng trong nền văn hóa trong nền văn hóa đại chúng Mỹ, là chủ đề thường xuyên được nhắc đến trong các tác phẩm của Hollywood từ truyền hình, phim hoạt hình cho tới hoạt hình hay các phim tài liệu. Thật không thể phủ nhận sức ảnh hưởng toàn cầu của bộ phim đối với ngành điện ảnh nói riêng cũng như nền văn hóa đại chúng nói chung. Với loạt phim để đời, đạo diễn George Lucas đã tạo ra khái niệm “blockbuster” (phim bom tấn) từ cuối thập niên 1970.

Star Wars cũng là thương hiệu mạnh thành công nhất khi tất cả sản phẩm ăn theo thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như: thời trang, đồ chơi điện tử, tiểu thuyết, truyện tranh, phim hoạt hình, dịch vụ…tất cả đều được công chúng ưa chuộng.

Xếp sau loạt phim Harry Potter là series James Bond (7,07 tỷ USD), Peter Jackson’s Lord of the Rings (5,89 tỷ USD), Fast and the Furious (5,13 tỷ USD), X-Men (5,01 tỷ USD), Spider Man (4,85 tỷ USD),…

Nguồn: Zing

Tin liên quan Thêm từ tác giả