Tình mẫu tử gây ám ảnh giữa người và quỷ trong “The Golem”

Sức hấp dẫn của một bộ phim kinh dị The Golem không chỉ là chất kinh dị đến từ Kinh Thánh, truyền thuyết Do Thái cổ và trẻ nhỏ; mà còn là nỗi ám ảnh bởi tình thương giữa người và quỷ, giữa người mẹ mất con và loài quỷ mang hình hài đứa con trai đã mất.

Bộ phim The Golem là được nuôi dưỡng bởi hai anh em đạo diễn Doron và Yoav Paz. Tác phẩm kinh dị lấy cảm hứng từ quái vật Golem trong truyền thuyết Do Thái, loài quỷ được làm từ bùn mang hình hài con người nhưng có sức mạnh không thể cản phá cùng khả năng hủy diệt vô tận.Bi kịch bắt đầu khi nữ chính Hanna (Hani Furstenberg) lén lút triệu hồi Golem – loài quỷ mang hình hài của chính người con trai đã mất của cô.

Kết quả hình ảnh cho phim chúa quỷ

Hanna mang nỗi ám ảnh về cái chết của con trai cô 7 năm trước, nỗi đau đã khiến cho Hanna không thể mang  thai trong suốt 7 năm. Lúc này, ngôi làng Kababalah nơi Hanna và chồng sinh sống đang bị xâm chiếm, đe dọa bởi những kẻ lạ mặt. Để bảo vệ những người dân vô tội trong làng, Hanna dựa vào các cuốn sách ma thuật cổ để lén lút triệu hồi Golem – Chúa quỷ được làm từ bùn sở hữu sức mạnh không thể cản phá. Triệu hồi Golem thành công song Hanna không hay biết rằng chính mình đã mang đến một con quái vật, tạo nên hiểm họa khủng khiếp cho ngôi làng.

Kết quả hình ảnh cho phim chúa quỷ

Kết quả hình ảnh cho phim chúa quỷ

Golem có hình hài giống với đứa con trai đã mất của Hanna, mặc dù là Chúa quỷ với sức mạnh vô biên nhưng giữa Golem và Hanna dường như luôn có một sợi dây liên kết vô hình. Ngay khi mới xuất hiện, Golem đã cứu lấy mạng sống của Hanna và xem cô như là mẹ của mình. Sau này, Golem dùng chính sức mạnh không thể cản phá của mình để ra sức bảo vệ Hanna trước những kẻ lạ mặt xâm chiếm ngôi làng, thậm chí tự ý hành động chỉ vì nỗi đau của Hanna. Điều này vô tình khiến Chúa quỷ trở thành kẻ sát nhân giết chết những người vô tội. Tuy nhiên, sâu thẳm bên trong, những điều Golem khao khát chỉ là ước muốn che chở cho Hanna và tình yêu thương của cô.

Kết quả hình ảnh cho phim chúa quỷ

‘Chua quy’ - khi Chua khong quyen nang, con nguoi boc lo nhung tam toi hinh anh 2

Tình mẫu tử giữa người và quỷ được khắc hoạ qua diễn xuất của nữ diễn viên Do Thái Hani Furstenberg và diễn viên nhí Konstantin Anikienko. Bộ phim kinh dị The Golem không đơn thuần chỉ là những thước phim về quỷ dữ và sự giết chóc mà còn mang những ý nghĩa nhân văn sâu sắc về tình mẫu tử thiêng liêng, từng thước phim đều để lại nỗi ám ảnh khôn nguôi trong lòng khán giả.

Tin liên quan Thêm từ tác giả