TIPS GIÚP BẠN HỌC VÀ LÀM VIỆC ONLINE HIỆU QUẢ

Trong tình hình dịch bệnh căng thẳng hiện nay, học tập và làm việc online dường như đã trở thành một thói quen không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Nhưng liệu bạn đã tận dụng được hết 100% “công lực” của bản thân, để tiếp thu nó một cách hiệu quả chỉ qua một màn hình máy tính? Đây chắc hẳn là một câu hỏi tưởng dễ mà lại rất khó để trả lời được chính xác. Vậy hôm nay chúng ta hãy cùng nhau “dòm ngó” qua các tips bổ ích này nhé!

1. Tinh thần vững vàng, kiên định:

Đây là một trong các yếu tố tuy dễ mà khó, nói thì rất dễ nhưng để làm được đôi khi phải đánh đổi cả thanh xuân. Để làm được điều này, bạn cần phải phân rõ, hoạch định lịch trình cụ thể cho từng khung giờ trong ngày của bản thân. Không được cho phép bản thân nghỉ ngơi khi chưa hoàn thành xong hết công việc. Tuân thủ và chấp hành từng li từng tí để hoạt động khớp với thời gian biểu mà bạn đề ra. Ý chí sắt đá, sự quyết tâm nằm ở chính bản thân bạn mà thôi.

2. Không gian:

Tránh những nơi ồn ào như những chỗ gia đình hay sinh hoạt như phòng khách, nhà bếp,… Nếu có phòng riêng, hãy tận dụng không gian tĩnh lặng, riêng tư đó sẽ giúp bạn thoải mái để tiếp thu kiến thức hơn. Xây dựng một môi trường học tập, làm việc theo đúng sở thích của bạn, điều này góp phần kích thích sự chăm chỉ của bản thân. Nếu không có phòng riêng, giải pháp hay nhất là hãy lựa chọn cho mình một góc yên tĩnh hết sức có thể.

3. Xác định rõ ràng mục tiêu:

Việc xác định rõ ràng mục tiêu làm việc, học tập chính là chìa khoá để khai thác ý chí sắt đá của bản thân. Mục tiêu rõ ràng chính là điều tạo nên một nguồn động lực dồi dào, thúc đấy bạn đôi khi có thể vượt qua được chính giới hạn của bản thân. Và dĩ nhiên khi bạn đã đạt được trạng thái đó, thì thành công chỉ là việc sớm hay muộn mà thôi.

4. Tích cực tương tác, thảo luận:

Điều này giúp đầu óc của bạn luôn ở trong trạng thái liên tục hoạt động, tránh gây sao nhãng và buồn ngủ. Đồng thời, khiến không khí học tập, làm việc trở nên thú vị hơn, hiệu quả hơn. Việc tương tác liên tục cũng giúp bạn mở rộng thêm các mối quan hệ của mình, mà không cần phải gặp nhau trực tiếp trong tình hình dịch nguy hiểm như bây giờ. Nếu là học tập, nên chú trọng thêm việc thực hành tại nhà để ôn lại kiến thức. Điều này sẽ giúp kiến thức của bạn trở nên vững vàng hơn.

5. Giải trí lành mạnh:

Hạn chế chơi game quá 1 tiếng đồng hồ và những game gây stress. Thay vào đó hãy tìm một game nào đó nhẹ nhàng hơn. Việc xem một bộ phim cũng là một giải pháp xoả stress tuyệt với dành cho bản thân. Tất cả có tại Fshare, chỉ cần đăng nhập vào đó và gõ lên tựa game, tựa phim bạn cần tìm. Download về là xong. Đặc biệt hơn, để tiết kiệm thời gian các bạn nhớ đăng kí gói VIP hoặc mua FCode thanh toán qua Ví MoMo, Ví ShopeePay, Ví Moca tốc độ tải sẽ tăng lên đáng kể đó.

6. Sức khoẻ là mấu chốt:

Bạn không thể làm được bất cứ việc gì mà không có sức khoẻ. Tập cho bản thân một thói quen ngủ sớm dậy sớm. Chế độ ăn uống với mức dinh dưỡng hợp lý, bổ sung năng lượng liên tục nếu khối lượng công việc quá nặng. Tăng cường thêm các loại rau xanh, sữa chua, trái cây để bổ sung cho cơ thể các vitamin, khoáng chất thiết yếu. Tập một vài bài thể dục nhẹ nhàng vào buổi sáng nếu bạn có đủ thời gian. 

Bằng những mẹo như trên, các bạn hãy tập và làm theo chắc chắn sẽ đạt được hiệu quả rất tốt cho bản thân đó, Nếu cảm thấy bổ ích hãy share bài viết này đến cho nhiều người nhé!

———————–———————–———————–———————–———————–———————–———

> Hướng dẫn tìm nội dung trên Fshare nhanh chóng và chính xác tại đây.

> Hướng dẫn thanh toán Fcode qua Ví điện tử siêu đơn giản tại đây.

> Hướng dẫn mua VIP ngày để tải tốc độ cao tại đây.

Tin liên quan Thêm từ tác giả