Tivi 8K có gì khác biệt với TV 4K?

Từ trước nay người tiêu dùng đa số đều quen thuộc với TV 4K cho đến gần đây khi xuất hiện trong các cuộc triển lãm công nghệ, được giới thiệu bởi các nhà sản xuất điện tử tiếng tăm như Samsung, LG, Sharp TV 8K mới bắt đầu được chú ý và biết đến nhiều hơn.

TV 8K là gì?

8K, hay 8.000, là số điểm ảnh làm tròn của một TV với công nghệ mới. Độ phân giải chính xác của một TV 8K là 7.680 x 4.320, tương đương hơn 33 triệu điểm ảnh. Độ phân giải này gấp 4 lần so với TV 4K, và gấp 16 lần TV Full HD.

Với độ phân giải cao như vậy, những TV 8K có thể đem lại hình ảnh rõ ràng và sắc nét hơn rất nhiều so với TV thế hệ cũ, đặc biệt là trên những mẫu TV kích thước lớn từ 65 inch trở lên.

Chất lượng hiển thị hình ảnh sắc nét

Với hơn 33 triệu điểm ảnh, TV 8K đủ sức phủ liền mạch màn hình, giúp độ sắc nét trở nên vượt trội.

Tốc độ khung hình cực kỳ cao

Độ phân giải cực cao của tivi 8K sẽ đòi hỏi tốc độ khung hình của tivi phải thực sự cao. Vì thế, các nhà sản xuất đã xử lý các loại chíp chuyên dụng trên tivi (chẳn hạn như dòng chíp Alpha 9 trên tivi LG 8K) nhằm giúp cho tốc độ khung hình của màn hình lên đến 120fps (120 khung hình/giây).

Độ sáng màn hình, độ tương phản cùng hình ảnh có độ sâu ấn tượng

Tivi 8K sẽ có khả năng hiển thị màu cực kỳ tốt, hình ảnh có độ sâu ấn tượng cùng góc nhìn cực kỳ rộng.

Giúp con người xả stress tốt hơn

Kyoung Min Lee, Tiến sĩ, bác sĩ y khoa tại trường Đại học Quốc gia Seoul đã tiến hành nghiên cứu để chứng minh điều này. Qua nghiên cứu, Tiến sĩ Kyoung Min Lee chỉ ra bộ não của con người có thể nhận thức sâu hơn khi độ phân giải màn hình tốt hơn. “Bộ não nhận thức độ sâu dựa trên các tín hiệu võng mạc”, ông Lee cho biết. Nói cách khác, đôi mắt của con người có thể “nhìn” nhưng bộ não mới thực sự “nhìn thấy”.

Khi xem nội dung trên một màn hình hiển thị siêu phân giải như TV 8K, bộ não sẽ ít phải làm việc hơn. “Với một chiếc TV 8K, bộ não của bạn có thể tiết kiệm nhiều năng lượng hơn cho cốt truyện, câu chuyện và trải nghiệm, thay vì phải lọc những yếu tố tạo hình chưa đủ tốt”.

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả