Top 10 bộ phim ma cà rồng kinh điển “không thể không xem”

Bạn có phải là một fan chân chính của những bộ phim về ma cà rồng (vampire) – một chủng loại bí ẩn và đáng sợ bậc nhất trong các truyền thuyết Tây Phương? Nếu câu trả lời là có thì hẳn bạn không thể bỏ qua 10 bộ phim về ma cà rồng hay nhất mọi thời đại được kể tên dưới đây.

1.The Twilight Saga (2008 – 2012)

Nhắc đến ma cà rồng, không thể nhắc đến siêu phẩm “Chạng vạng” từng gây sốt trên toàn thế giới. Tác phẩm dựa trên tác phẩm của nữ nhà văn Stephenie Meyer. Câu chuyện với motif quen thuộc xoay quanh chuyện tình đầy trắc trở của cô gái người thường Bella và chàng ma cà rồng điển trai cuốn hút Edward. Tuy nhiên, không vì thế mà phim kém hấp dẫn với khán giả. Bối cảnh phim tràn đầy hiểm nguy và ma mị khi có sự tồn tại của các thế lực siêu nhiên khác. Sự xuất hiện của những ma cà rồng xấu chuyên giết và hút máu người vô tội và người sói – kẻ thù truyền kiếp của ma cà rồng khiến thiên tình sử càng thêm cuốn hút.

Kỹ xảo mãn nhãn, bối cảnh lãng mạn và diễn xuất tuyệt vời của dàn diễn viên khiến bộ phim đã tạo nên cơn sốt lớn tại phòng vé với doanh thu hơn 3.3 tỷ USD. Đồng thời, Twilight cũng đưa bộ 3 diễn viên chính Kristen Stewart, Robert Pattinson và Taylor Lautner trở thành những ngôi sao được săn đón hàng đầu Hollywood.

2. Fright Night (1985)

Mặc dù được sản xuất cách đây hơn 3 thập kỷ nhưng Fright Night đã thực sự trở thành tượng đài trong dòng phim vampire. Bộ phim rất hấp dẫn và vượt mặt cả phiên bản làm lại năm 2011 của mình.

Phim kể về một thị trấn nhỏ và tĩnh lặng, bỗng nhiên một ngày nọ, cuộc sống vốn bình yên của cư dân nơi đây trở nên ngập tràn nguy hiểm và nỗi ám ảnh khi các vụ án mạng đáng sợ xảy ra hàng loạt. Mọi người hoang mang để tìm lý do và dường như không ai tin rằng nguyên nhân đáng sợ của các cái chết đang diễn ra bắt nguồn từ một người đàn ông vừa chuyển đến không lâu, ngoại trừ cậu thiếu niên Judy Brewster. Cậu vô tình phát hiện được bí mật kinh hoàng về người hàng xóm Jerry Dandridge, một con ma cà rồng đang săn lùng cư dân trong thị trấn để thỏa mãn cơn khát máu của mình. Dù cố gắng thuyết phục mọi người nhưng ai cũng cho rằng cậu đang bị hoang tưởng từ bộ phim kinh dị. Và càng đáng sợ hơn khi ma cà rồng Jerry bắt đầu nhắm mục tiêu vào gia đình cậu. Liệu Judy sẽ làm gì để chống lại giống loài mạnh hơn mình rất nhiều?

3. Bram Stoker’s Dracula (1992)

Bộ phim Bram Stoker’s Dracula lấy cảm hứng từ tiểu thuyết kinh dị nổi tiếng Dracula của nhà văn Bram Stoker. Phim tái hiện những yêu hận tình thù cùng sự đấu tranh giữa cái ác và cái thiện trong thế giới của ma cà rồng.

Nội dung gay cấn, dàn diễn viên thực lực và kịch bản có chiều sâu đã đem lại cho bộ phim thành công vang dội.  Phim đã giành được 3 giải Oscar và nhiều giải thưởng điện ảnh khác. Hình tượng Bá tước Dracula độc ác mưu mô của nam diễn viên Gary Oldman đã trở thành tượng đài bất tử của các bộ phim về mà cà rồng sau này. Bộ phim quả không hổ dnah là kiêt tác trong số các phim vampire của Hollywood.

4. Interview with the Vampire (1994)

Interview With The Vampire thực sự là một bộ phim về ma cà rồng đáng xem khi có sự góp mặt của 2 nam tài tử hàng đầu Hollywood: Brad PittTom Cruise. Bộ phim xoay quanh những câu chuyện và cách sống của thế giới ma cà rồng như: thức ăn của họ, nơi ở, cách lẫn tránh khỏi sự tìm tòi của con người,…

Bộ phim khắc họa thành công sự đấu tranh nội tâm gay gắt giữa bản năng và danh tính của Louis (Brad Pitt). Đồng thời phim cũng gửi gắm thông điệp rằng cuộc sống bất tử trở nên vô nghĩa và nỗi đau khi phải nhìn những người thân yêu ra đi trong khi chúng ta còn sống mãi mãi.

5. From Dusk Till Dawn (1996)

From Dusk Till Dawn thực sự là một tác phẩm độc đáo khi kết hợp yếu tố kinh dị và hài hước. Không ai ngờ đây là một bộ phim về ma cà rồng khi xem đến khoảng nửa phần đầu của phim, thậm chí trong trailer quảng cáo cũng không tiết lộ về tình tiết kinh dị này.

Cuộc chiến khốc liệt thực sự xảy ra tại tiệm rượu hơn ngàn năm tuổi tại biên giới Mỹ và Mexico tại nửa sau phim đã đem đến sự kinh ngạc lớn cho khán giả. Với diễn xuất tuyệt vời, nam diễn viên George Clooney đã giành được 3 giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất với From Dusk Till Dawn.

6. Blade (1998)

Blade kể về câu chuyện của người đàn ông tên Blade và cuộc chiến chống lại ma cà rồng âm mưu thôn tính thế giới. Blade là một nhân vật truyện tranh đình đám của Marvel với dòng máu nửa người nửa ma cà rồng. Với lời thề bảo vệ nhân loại và sức mạnh của mình, liệu Blade sẽ làm gì để chống lại lũ ma cà rồng khát máu?

Với yếu tố kinh dị kết hợp hành động một cách nhuần nhuyễn, bộ phim vẫn còn tạo nên sức hút rất lớn cho fan hâm mộ của dòng phim này dù trả qua gần 2 thập kỷ.

7. Van Helsing (2004)

Bộ phim đình đám có sự tham gia của “người sói” Hugh Jackman. Bộ phim kể về hành trình phiêu lưu của vị chuyên gia chuyên diệt ma cà rồng Gabriel Van Helsing cùng cô gái xinh đẹp dũng cảm Anna Valerious tại vùng đất Đông Âu cổ kính nhưng đầy bí ấn. Kẻ thù của Van Helsing không ai khác chính là bá tước Dracula cũng những đồng bọn với mưu toan thâu tóm thế giới loài người.

Hãy thưởng thức Van Helsing – Khắc tinh ma cà rồng để tìm lời giải đáp cho thắc mắc: Liệu một người bình thường có đủ khả năng đánh bại vampire khát máu để giải cứu nhân loại?

8. 30 Days of Night (2007)

30 Days Of Night là câu chuyện rùng rợn về cuộc đấu tranh sinh tồn của gia đình cảnh sát trưởng Stella Olemaun khi lũ ma cà rồng khát máu tấn công và tàn sát con người ở thị trấn Barrow vùng cực bắc của bang Alaska. Chính vì vị trí địa lý khắc nghiệt, vùng đất lạnh giá này có những tháng ngày mùa đông kéo dài và hoàn toàn cô độc với thế giới bên ngoài, đặc biệt có những lúc nơi đây sẽ bị chìm vào bóng tối đến 30 ngày đêm. Một ngày nọ, nhiều sự việc bí ẩn xảy ra: trạm điện bị cắt khiến thị trấn rơi vào cảnh mất điện, đàn chó canh cổng bị giết một cách dã man,… Một cuộc đổ bộ của kẻ săn mồi đáng sợ nhất – ma cà rồng đã tiến vào thị trấn bình yên này và gây ra hàng loạt vụ thảm sát đẫm máu.

Tạo hình ma cà rồng trong phim dữ tợn và đáng sợ hơn các phiên bản khác. Nhịp phim ban đầu khá chậm nhưng sau đó dồn dập và được đẩy lên cao trào một cách khéo léo. Bộ phim khiến khán giả không khỏi giật mình đáng sợ trước cuộc chiến nguy hiểm giữa người và ma cà rồng.

9. Abraham Lincoln: Vampire Hunter (2012)

Bộ phim được chuyển thế từ tiểu thuyết ăn khách của nhà văn Seth Grahame-Smith. Chuyện phim lấy cảm hứng từ vị tổng thống Mỹ huyền thoại Abraham Lincoln để xây dựng hình tượng người anh hùng chuyên đi săn ma cà rồng. Nhằm báo thù cho mẹ mình, Abraham đã trở thành chiến binh săn ma cà rồng, một địch thủ đáng gờm của giống loài khát máu. Với vũ khí là cây rìu bạc, hình tượng Abraham trong phim đã trở thành hình tượng kinh điển.

Phong cách cổ điển, kỹ xảo đồ họa 3D đẹp mắt cùng nội dung lôi cuốn, bộ phim đã tạo nên những phân cảnh mãn nhãn làm thỏa mãn người hâm mộ.

10. Underworld (2013)

Bộ phim tái hiện sâu sắc mối quan hệ bí ẩn giữa 2 sinh vật huyền thoại của sử thi phương Tây: Ma cà rồng và sói. Underworld kể về câu chuyện của một nữ chiến binh ma cà rồng xinh đẹp – Selene, cô đang phải đấu tranh nội tâm giữa việc lựa chọn trung thành với tổ chức hay từ bỏ nhiệm vụ truy sát Michael, một người sói đồng thời là người cô yêu.

Bộ phim là tác phẩm kinh dị xuất sắc của năm 2013 với kỹ xảo đẹp mắt kết hợp với những màn võ thuật và đấu súng “sướng mắt” người xem.

Trên đây là 10 bộ phim về đề tài ma cà rồng được đánh giá là “hay nhất mọi thời đại“. Còn chần chờ gì nữa mà không thưởng thức ngay nào!

 

Nguồn: Tổng hợp Internet

Tin liên quan Thêm từ tác giả