Top 10 phim trinh thám giật gân có chắc bạn đã biết? (P1)

Zodiac, Seven, Prisoners,… là những cái tên quen thuộc với khán giá đối với thể loại phim trinh thám. Vậy nay hãy cùng kích thích trí não bằng những tựa phim mới của thể loại này nhé. Top 10 phim “chất như nước cất” chắc gì bạn đã biết!

Zodiac, Seven, Prisoners,… là những cái tên quen thuộc với khán giá đối với thể loại phim trinh thám. Vậy nay hãy cùng kích thích trí não bằng những tựa phim mới của thể loại này nhé. Top 10 phim “chất như nước cất” chắc gì bạn đã biết!

1. In The Heat Of The Night (Sức nóng màn đêm)

  • IMDb: 7.9
  • Đạo diễn: Norman Jewison
  • Diễn viên: Sidney Poitier, Rod Steiger, Warren Oates,…
  • Năm sản xuất: 1967
  • Thời lượng: 110 phút

In the Heat Of The Night là phim màu đầu tiên trong lịch sử điện ảnh Hollywood phê phán vấn nạn phân biệt sắc tộc. Câu chuyện diễn ra ở thị trấn Sparta, Mississippi, nơi thi thể doanh nhân Phillip Colbert được cảnh sát phát hiện nằm trên đường. Cùng đêm đó, Virgil Tibbs (Sidney Poitier), thanh tra da màu đến từ Philadelphia, đang ngồi chờ tàu thì bị cảnh sát tóm và buộc tội giết người vì… là người da màu. Sau khi biết được chức vị của Tibbs, cảnh sát Sparta thuyết phục Tibbs ở lại thị trấn thêm một thời gian để đùn đẩy vụ án mạng cho ông xử lý.

>> Bạn có thể tải phim In the Heat of The Night do người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY

Khi được ra mắt năm 1967, bộ phim gặt hái nhiều giải thưởng lớn, bao gồm 5 giải Oscar, trong đó có giải Phim hay nhất và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho Sidney Poitier. Câu thoại nổi tiếng của nhân vật thanh tra Virgil Tibbs: “They call me Mister Tibbs!” (“Họ gọi tôi là Ngài Tibbs!”) được xếp hạng 16 trong 100 câu thoại nổi tiếng của Viện phim Mỹ.

==> Bạn có thể xem thêm: Top 5 phim trinh thám hay nhất trong 10 năm qua

2. Primal Fear (Tột cùng sợ hãi)

  • IMDb: 7.7
  • Đạo diễn: Gregory Hoblit
  • Diễn viên: Richard Gere, Edward Norton, Laura Linney,…
  • Năm sản xuất: 1996
  • Thời lượng: 130 phút

Primal Fear có lối dẫn chuyện cổ điển của dòng phim trinh thám, được kể qua góc nhìn của Marton Vail (Richard Gere), một luật sư đam mê danh vọng tại Chicago. Một buổi sáng nọ, Tổng giám mục Rushman đáng kính được tìm thấy trong tình trạng bị sát hại dã man. Cảnh sát Chicago bắt được nghi phạm duy nhất, Aaron Stampler (Edward Norton), một thanh niên 19 tuổi nói lắp yếu đuối. Hòng đánh bóng tên tuổi, Vail đã nhảy vào vụ án với tư cách bào chữa cho Stampler mà không lường trước được mình đang bị cuốn vào một câu chuyện phức tạp hơn rất nhiều.

>> Bạn có thể tải phim Primal Fear do người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY

Bộ phim thành công không chỉ dựa vào cách dẫn dắt tài tình một cốt truyện hầu như đơn giản, mà còn nhờ diễn xuất cuốn hút của “tân binh” Edward Norton trong vai chàng thanh niên nói lắp có nội tâm phức tạp Aaron Stampler. Bộ phim mang về cho Edward Norton đề cử Oscar đầu tiên trong sự nghiệp, cũng là cột mốc giúp anh từ một diễn viên trẻ vô danh trở thành sao hạng A tại Hollywood.

Cùng sự góp mặt của lãng tử Richard Gere gạo cội, Primal Fear hứa hẹn 130 phút hồi hộp khi những nút thắt của vụ án dần mở ra, để rồi kết thúc với plot twist khiến tất cả cùng ngỡ ngàng.

3. The Big Sleep (Giấc ngủ dài)

  • IMDb: 7.9
  • Đạo diễn: Howard Hawks
  • Diễn viên: Humphrey Bogart, Lauren Bacall, John Ridgely,…
  • Năm sản xuất: 1946
  • Thời lượng: 114 phút

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, The Big Sleep mở đầu với việc thám tử tư Philip Marlowe (Humphrey Bogart) được thuê bởi Đại tướng Sternwood để điều tra về khoản nợ cờ bạc của con gái ông, tiểu thư Carmen Sternwood. Đại tướng tin rằng con gái ông đang bị tống tiền. Tình tiết ngày càng xoắn não khi thám tử Marlowe không chỉ bị cuốn vào một vụ án mạng khó hiểu và những cuộc đấu súng nguy hiểm, mà còn nảy sinh tình yêu với Vivian Sternwood, chị gái của Carmen.

>> Bạn có thể tải phim The Big Sleep do người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY

Góp mặt bởi huyền thoại Humphrey Bogart, The Big Sleep được cho là có kết cấu phức tạp đến mức chính sự phức tạp đó làm nên thương hiệu cho bộ phim. Với tuyến nhân vật rối rắm và tình tiết được lồng ghép lắt léo, bộ phim đòi hỏi người xem một tinh thần tập trung cao độ mới hiểu được chuyện gì đang xảy ra.

Tuy nhiên, bất kể nội dung xoắn não, bộ phim noir kinh điển này lại mang tính giải trí cao nên lời khuyên cho các mọt phim là: Hãy cứ tận hưởng thôi.

4. Twelve Monkeys (12 con khỉ)

  • IMDb: 8.0
  • Đạo diễn: Terry Gilliam
  • Diễn viên: Bruce Willis, Madeleine Stowe, Brad Pitt,…
  • Năm sản xuất: 1995
  • Thời lượng: 129 phút

Năm 1996, một chủng virus chết người quét sạch nhân loại trên Trái Đất. Những người may mắn sống sót phải chui nhủi dưới lòng đất; họ tin rằng một tổ chức mang tên Binh Đoàn 12 Con Khỉ là thủ phạm đã phát tán virus. Vào năm 2035, một tù binh tên James Cole (Bruce Willis) đi ngược thời gian về quá khứ để tìm hiểu nguồn gốc virus nhằm mục đích phục vụ các tiến sĩ tương lai nghiên cứu phương thuốc chữa trị.

>> Bạn có thể tải phim Twelve Monkeys do người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY

Theo chân James Cole truy tìm dấu vết của Binh đoàn 12 Con Khỉ còn có sự xuất hiện của một nhân vật phụ đáng ngờ: bệnh nhân tâm thần Jeffrey Goines (Brad Pitt). Đây là một trong những phim hiếm hoi Brad Pitt không thủ vai lãng tử điển trai. Sự nhập vai xuất sắc trong phim đã mang lại cho anh một giải Quả cầu vàng và một đề cử Oscar.

5. Anatomy of A Murder (Mổ xẻ án mạng)

  • IMDb: 8.0
  • Đạo diễn: Otto Preminger
  • Diễn viên: James Stewart, Lee Remick, Ben Gazzara,…
  • Năm sản xuất: 1959
  • Thời lượng: 161 phút

Trung úy Frederick Manion (Ben Gazzara) bị buộc tội sát hại một nhân viên pha chế tên Barney Quill. Manion không phủ nhận tội trạng, nhưng hắn đưa ra thông tin rằng trước khi chết, Quill đã cưỡng hiếp vợ hắn là bà Laura Manion (Lee Remick). Mặc dù Laura cũng khẳng định lời chồng, cảnh sát không thể tìm ra dấu vết chứng minh vụ cưỡng hiếp.

>> Bạn có thể tải phim Anatomy of A Murder do người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY

Luật sư khiêm tốn vừa bị giáng chức Paul Biegler nhận trách nhiệm bào chữa cho Manion. Biegler phải chứng minh được rằng Manion đã giết Quill trong tình trạng mất ý thức, hòng xoay chuyển vụ án theo hướng giảm nhẹ tội cho thân chủ. Tuy nhiên, Biegler dần dần nhận ra sự phức tạp trong gia đình Manion.

Được vinh danh là một trong những phim tòa án xuất sắc của mọi thời đại, Anatomy of A Murder mang tính chuyên môn cao, thích hợp cho các mọt phim muốn tiếp cận với thế giới luật pháp thông qua điện ảnh.

====================================================================

>> Xem thêm: Cách tải phim có phụ đề full HD cực nhanh tại đây!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Inception”, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “Inception Fshare”
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí

Nguồn: Tổng hợp

Tin liên quan Thêm từ tác giả