Top 10 phim về đề tài thể thao hay và truyền cảm hứng

Thể thao là một trong những lĩnh vực đặc sắc nhất của thế giới. Và tất nhiên, đây cũng là nguồn cảm hứng vô tận cho các nhà làm phim. Hôm nay Fshare sẽ giới thiệu đến bạn 10 phim hay và truyền cảm hứng về các bộ môn thể thao.

Rocky (1976)

Bộ phim là câu chuyện kể về cuộc đời của tay đấm Rocky Balboa huyền thoại. Võ sĩ vô danh Rocky (Sylvester Stallone), sống bằng cách đòi nợ thuê bỗng nhiên được nhà vô địch quyền anh hạng nặng thế giới Apollo Creed (Carl Weathers) chỉ mặt lên kèo solo. Nắm bắt cơ hội ngàn năm có một, Rocky đã khổ luyện chăm chỉ để khẳng định bản thân.

Với kinh phí chỉ 1 triệu USD và quay trong chưa đầy một tháng, bộ phim đã làm được những điều kỳ diệu: thu về 225 triệu USD và đoạt ba giải Oscar vào năm 1977. “Giấc mơ Mỹ” không chỉ xảy ra với Rocky trong phim mà còn với cả Stallone ngoài đời, khi ông vụt sáng thành sao sau bộ phim này.

>> Bạn có thể tham khảo xem Rocky full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

Shaolin Soccer (2001)

Bóng đá và võ thuật là hai thứ tưởng như không liên quan gì tới nhau. Thế nhưng “vua hài” Châu Tinh Trì nói có và ông đã biến điều đó thành hiện thực. Khán giả Việt Nam cũng không còn xa lạ gì với bộ phim hài bóng đá – Đội bóng Thiếu Lâm (Shaolin Soccer). Nội dung phim kể về võ sư Tinh và hành trình kết hợp tinh hoa võ thuật dân tộc với môn thể thao vua của thế giới. Anh cùng các huynh đệ đã lập thành “Đội bóng Thiếu Lâm” và tham gia tranh giải vô địch bóng đá Hong Kong.

Phim vừa hài hước lại vừa thể hiện được những màn võ thuật mang đậm phong cách Châu Tinh Trì. Đồng thời sự kết hợp những Kungfu, Thái Cực Quyền,…với bóng đá càng làm cho bộ phim trở nên độc nhất vô nhị.

>> Bạn có thể tham khảo xem Shaolin Soccer full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

The Wrestler (2008)

Đúng như câu ‘sau phút huy hoàng là những phút lụi tàn’, không nhà vô địch nào có thể ở mãi trên đỉnh vinh quang được. The Wrestler là phim kể về Randy “The Ram” Robinson (Micky Rourke), một nhà đô vật đã có tuổi và hết thời. Những chuỗi ngày tháng sau khi no nê danh hiệu lại vô cùng tàn khốc với những vấn đề về sức khỏe, gia đình, việc làm,…

Thứ gây xúc động nhất trong The Wrestler chính là diễn xuất của nam diễn viên gạo cội Micky Rourke, khi ông nhập vai hoàn hảo một đô vật tìm cách níu kéo thời vàng son. Bộ phim được đánh giá nằm trong top “những phim hay nhất của năm 2008” và đã chiến thắng Sư Tử Vàng tại LHP Venice.

>> Bạn có thể tham khảo xem The Wrestler full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

The Blind Side (2009)

Chuyển thể từ cuốn sách The Blind Side: Evolution of a Game, bộ phim xoay quanh cậu bé mồ côi Michael được nhận nuôi bởi vợ chồng Sean (Tim McGraw) và Leigh Anne Tuohy (Sandra Bullock). Nhờ có sự yêu thương và nuôi dưỡng của họ, Michael sau này trở thành cầu thủ bóng bầu dục tài năng có biệt danh “Big Mike”.

Phim không chỉ là một bộ phim thể thao xuất sắc về bộ môn bóng bầu dục, mà còn gửi gắm nhiều thông điệp sâu sắc về sự quan trọng của gia đình và tình thân. Có đôi khi một tài năng sẽ hoàn toàn bị lãng phí nếu như không được nuôi dưỡng một cách đúng đắn trong một môi trường lành mạnh.

>> Bạn có thể tham khảo xem The Blind Side full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

Rush (2013)

Trước Micheal Schumacher, Fernando Alonso hay Sebastian Vettel, làng đua xe Công thức Một từng có 2 tay lái huyền thoại là Niki Lauda (Daniel Bruhl) và James Hunt (Chris Hemsworth). Họ sở hữu tính cách và xuất thân trái ngược nhau, song số phận đưa đẩy họ trở thành đối thủ –  bạn bè trong cả sự nghiệp. Giải F1 năm 1976, cả Niki lẫn James đều bất chấp sự an nguy của bản thân để có được ngôi vị cao nhất, khiến cả thế giới phải nghẹt thở trước cuộc đối đầu vô tiền khoáng hậu trong lịch sử này.

Rush được đánh giá cao bởi sự kịch tính, hấp dẫn của phim không thua gì những vòng quay F1 ngoài đời thực và diễn xuất đặc sắc của hai tài tử Daniel Bruhl và Chris Hemsworth.

>> Bạn có thể tham khảo xem Rush full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

Moneyball (2011)

Phim được lấy cảm hứng cuốn sách Moneyball: Nghệ thuật để chiến thắng một trò chơi không công bằng của nhà văn Michael Lewis. Nội dung phim là hành trình của Billy Beane – giám đốc điều hành câu lạc bộ Oakland Athletics – trong nỗ lực vực dậy đội bóng chày của mình. Giấc mơ của Billy là sẽ đưa đội của anh đến tranh chức vô địch ở giải bóng chày nhà nghề Mỹ (MLB).

Moneyball là một phim, mà theo Brad Pitt, “cảm nhận được sự lãng mạn của bóng chày”. Bộ phim đã truyền cảm hứng rất lớn cho không những các vận động viên mà còn cho đội ngũ huấn luyện của bất kỳ môn thể thao nào. Đó là những con người luôn không ngừng đầu tư tâm sức và cuộc đời mình vào canh bạc thể thao.

>> Bạn có thể tham khảo xem Moneyball full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

Invictus (2009)

Câu chuyện trong Invictus diễn ra vào thời kì hậu chủ nghĩa phân biệt chủng tộc. Khi Nelson Mandela trở thành tổng thống Nam Phi, ông đã cố gắng phá vỡ sự phân cấp về chủng tộc bằng cách đưa ra quy chế thống nhất và bình đẳng cho tất cả mọi người trong thể thao.

Đây là một bộ phim không chỉ về thể thao là bộ môn bóng bầu dục mà còn mang đậm màu sắc chính trị trong bối cảnh sự phân biệt chủng tộc vẫn còn đang cao trào.

>> Bạn có thể tham khảo xem Invictus full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

Million Dollar Baby (2004)

Cô Gái Triệu Đô là bộ phim thể thao nói về môn quyền Anh nổi tiếng. Maggie là một cô gái có đam mê cháy bỏng muốn trở thành nữ võ sĩ quyền Anh. Chính vì thế cô gái phục vụ bàn đã luôn nỗ lực vượt qua những thử thách và khó khăn để được đứng trên sàn đấu chuyên nghiệp. Trong một diễn biến khác, Frankie Dunn (do chính đạo diễn Clint Eastwood đóng) là một huấn luyện viên quyền anh lão làng và ông có một quy tắc là không bao giờ thu nạp vận động viên nữ. Theo lẽ tất nhiên, hai nhân vật này sẽ phải va vào nhau thì mới có phim cho chúng ta xem chứ.

Kịch bản của Million Dollar Baby dựa trên truyện ngắn của F. X. Toole – bút danh của huấn luyện viên quyền Anh Jerry Boyd. Đừng chần chừ mà hãy xem ngay bộ phim này đi, vì nó đã nhận được tận 4 tượng vàng Oscar đấy.

>> Bạn có thể tham khảo xem Million Dollar Baby full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

The Greatest Game Ever Played (2005)

Sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến cái tên The Greatest Game Ever Played trong danh sách này. Đây là phim kể về thời trẻ của huyền thoại golf Francis Ouimet, người đã lập kỷ lục đạt chức vô địch golf Mỹ khi chỉ mới 20 tuổi.

Francis là một anh chàng caddie chuyên phục vụ, bưng bê gậy, nhặt bóng cho những tay chơi golf giàu có. Niềm đam mê golf trong Francis không hề nguội đi trong tình cảnh nghèo túng của mình mà còn ngày càng mãnh liệt hơn bao giờ hết. Và anh đã tìm mọi cách có thể để được chơi bộ môn này. Năm 1913, tại giải US Golf mở rộng, chàng thanh niên 20 tuổi đã chứng minh cho cả thế giới thấy anh đã có thể đánh một cú hit đủ mạnh để chiến thắng trước đương kim vô địch Harry Vardon.

>> Bạn có thể tham khảo xem The Greatest Game Ever Played full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

Ronaldo (2015)

Còn nói gì nữa các bạn? Tên phim nhìn vô là biết nói về ai rồi nhé. Fan CR7 đâu rồi đã xem phim này chưa!!

Cũng không phải phim chỉ khơi khơi kể về cuộc đời của Ronaldo đâu. Phim thật sự là nguồn cảm hứng cho các người trẻ, nhất là những ai có ước mơ trở thành một cầu thủ bóng đá. Cho dù ở bất kì điều kiện sống nào cũng đừng bỏ ước mơ của mình và phải nỗ lực để thực hiện điều đó

>> Bạn có thể tham khảo xem Ronaldo full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

====================================================================================

>> Xem thêm: Cách tải phim có phụ đề full HD cực nhanh tại đây!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “The Meg” các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “The Meg Fshare
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

Tin liên quan Thêm từ tác giả