Top 5 bộ phim có chi phí sản xuất cao nhất Marvel

Tính đến thời điểm hiện tại, Marvel đã sản xuất tổng cộng hơn 40 bộ phim điện ảnh và trong số có rất nhiều bộ phim đã vươn lên đến tầm bom tấn, đạt doanh thu khủng, được khán giả toàn cầu đón nhận nồng nhiệt nhờ nội dung hấp dẫn và những phần kỹ xảo đẹp mắt, ấn tượng. Tuy nhiên để đạt được những thành công đó, đòi hỏi chi phí để sản xuất một bộ phim của Marvel là không hề rẻ. Dưới đây là top 5 bộ phim có chi phí sản xuất cao nhất Marvel. 

5. Captain America: Civil War – 250 triệu USD

Captain America (Nội chiến siêu anh hùng) là phần tiếp theo của phim điện ảnh Captain America (Kẻ báo thù đầu tiên) và Captain America 2 (Chiến binh mùa đông). Đây là phim điện ảnh đầu tiên sử dụng máy quay 2D kỹ thuật số IMAX và các hiệu ứng kỹ xảo hình ảnh được thực hiện bởi gần 20 xưởng phim khác nhau trong quá trình hậu kỳ.

Phim đạt được nhiều thành công cả về mặt chuyên môn lẫn thương mại với doanh thu toàn cầu lên tới hơn 1,1 tỷ USD, trở thành phim điện ảnh có doanh thu cao nhất năm 2016, và phim điện ảnh có doanh thu cao thứ 12 mọi thời đại tại thời điểm đó.

4. Spider – Man 3 : 258 triệu USD

Spider – Man 3 là bộ phim thứ ba trong bộ ba phim Người Nhện của Sam Raimi dựa trên các nhân vật hư cấu Marvel Comics Người Nhện.  Mặc dù, được xem là bộ phim đắt đỏ nhất vào năm 2007 với mức đầu tư 258 triệu USD nhưng nó lại nhận được đánh giá hỗn hợp từ các nhà phê bình, trái ngược với ý kiến hai bộ phim trước đây rất tích cực. 

3. Avengers: Infinity War – 316 triệu USD

Avengers: Infinity War (Cuộc chiến vô cực) là phần thứ ba của chuỗi phim Avengers, sau Biệt đội siêu anh hùng (2012) và Avengers: Đế chế Ultron (2015). Đây là bộ phim Hollywood đầu tiên được quay hoàn toàn bằng máy quay kỹ thuật số IMAX.

Với lượng fanbase hùng hậu, cùng với phần kịch bản hấp dẫn, không có gì lạ khi Infinity War cán mốc doanh thu 2,05 tỷ USD, trở thành một trong những bộ phim ăn khách nhất mà Marvel và Disney từng sản xuất. 

2. Avengers: Endgame – 350 triệu USD

Avengers: Endgame ra mắt vào năm 2019, là phần thứ tư của loạt phim Avengers đồng thời cũng là phim áp chót của giai đoạn 3 trong vũ trụ điện ảnh Marvel. Với nhiều lời khen ngợi về hướng đi, diễn xuất, giá trị giải trí và trọng lượng cảm xúc, bộ phim đã thu về 2.798 tỷ USD toàn cầu, phá vỡ nhiều kỷ lục phòng vé và là phim có doanh thu cao nhất năm 2019. 

1. Avengers: Age of Ultron – 365 triệu USD

Avengers: Age of Ultron là phần tiếp theo của siêu phẩm Biệt đội Siêu anh hùng (2012), được xây dựng dựa trên nguyên mẫu các thành viên trong biệt đội siêu anh hùng Avengers của hãng Marvel Comics. Với kỹ xảo hoành tráng, chiếm phần lớn thời lượng của phim, cùng với nhiều phân cảnh giao diện bên trong bộ giáp của Iron Man đã khiến chi phí của bộ phim lên đến 365 triệu USD – khủng nhất trong bộ sưu tập phim điện ảnh của Marvel. 

Tin liên quan Thêm từ tác giả