Top 5 phim kinh điển đứng đầu bảng xếp hạng IMDb

Là mọt phim chính hiệu chắc không ai là không biết đến IMDb – nơi có cơ sở dữ liệu khủng về phim ảnh và giải trí. Với những bộ phim được đánh giá cao trên IMDb, bạn có thể yên tâm nếu như sợ phí thời gian khi tận hưởng chúng. Cùng Fshare điểm qua 5 bộ phim kinh điển đứng đầu bảng xếp hạng IMDb nhé! Phải nói đây là những bộ phim “không tuổi” khi vẫn luôn trường tồn ở vị trí cao nhất sau nhiều thập kỷ. 

Nhà tù Shawshank (1994) – Top 5 phim kinh điển đứng đầu bảng xếp hạng IMDb

Nhà từ Shawshank (1994) được xem là bộ phim kinh điển nhất trong lịch sử điện ảnh. Với điểm đánh giá IMDb 9.3 cao nhất từ trước tới nay, vượt qua cả bom tấn điện ảnh Bố Già.

==> Các bạn có thể tham khảo tải phim Nhà tù Shawshank 2014 được chia sẻ TẠI ĐÂY

Phim kể về biến cố khắc nghiệt nhất trong đời của một người đàn ông mang tên Andy Dufresne, phó chủ tịch ngân hàng Portland – một ngân hàng nổi tiếng, phải chấp hành hai án tù chung thân tại nhà giam Shawshank vì tội giết vợ và nhân tình của vợ. Chính sự mập mờ không rõ ràng trong bản án của Andy và thái độ bối rối của anh ngay từ những thước phim đầu tiên đã lôi cuốn sự tò mò của khán giả. Và rồi liên tiếp các sự kiện sau đó về cuộc sống Andy khi ở trong tù lại kéo người ta vào sâu hơn vào trong cuộc đời của những con người đã, đang và sẽ bị “thể chế hóa” sau những song sắt nguội lạnh.

Nhà tù Shawshank đánh động mạnh mẽ vào tâm khảm người xem bởi tính nhân văn sâu sắc trong nội dung, sự tinh tế trong việc khắc họa hình tượng nhân vật và cách dẫn dắt câu chuyện đầy cuốn hút. Có thể nói, đây là một bộ phim hoàn hảo cả về mặt nội dung và nghệ thuật. Những tầng ý nghĩa không chỉ dừng lại ở các câu chuyện bề nổi, mà còn được ẩn đi rất khéo léo vào trong các hình ảnh biểu tượng và các chi tiết đối xứng tương phản được trải đều khắp thước phim.

Bố Già (1972)Top 5 phim kinh điển đứng đầu bảng xếp hạng IMDb

Với số điểm 9.1 được đánh giá trên IMDb, Bố già (The Godfather) đành “nhường” vị trí đứng đầu cho “Nhà tù Shawshank”. Nhưng dù thứ hạng có bị thay đổi đi chăng nữa, thì Bố già vẫn luôn tồn tại trong tâm trí khán giả – một bộ phim kinh điển nhất mọi thời đại.

==> Các bạn có thể tham khảo tải phim Bố Già (1972) 2014 được chia sẻ TẠI ĐÂY

Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Mario Puzzo, The Godfather là một câu chuyện đầy máu và sự tăm tối khi nói về gia đình mafia gốc Sicilia Corleone và những cuộc thanh trừng tang tóc giữa những băng đảng trên đất Mỹ. Có thể nói, bản thân tác phẩm gốc của Mario Puzzo là một trong những áng văn hay nhất về cuộc sống của những gã anh chị, những kẻ chỉ sống theo luật lệ của riêng mình. Việc khắc họa nhân vật bố già Vito Corleone tuy lạnh lùng nhưng vẫn đầy đạo nghĩa, tuy dễ gần nhưng nắm đầy quyền lực đã góp phần khiến cho tiểu thuyết này trở nên vô cùng nổi tiếng cũng như trở thành cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại.

Ngay từ khi được công chiếu, The Godfather đã gây ra sự ảnh hưởng đến toàn cầu khi thu về 5 triệu USD trong tuần đầu và hơn 81 triệu USD cho lần phát hành đầu tiên, trở thành bộ phim có doanh thu nhất tại thời điểm đó. Và cho đến bây giờ, hơn 3 thập kỷ đã qua thì những giá trị cốt lõi về gia đình, nguyên tắc sống trong đời vẫn luôn trường tồn.

Bố Già Phần II (1974) – Top 5 phim kinh điển đứng đầu bảng xếp hạng IMDb

Tiếp nối thành công của phần đầu tiên, với 9.0 điểm đánh giá trên IMDb, Bố Già Phần II tiếp tục được đánh giá là bộ phim kinh điển, một kiệt tác điện ảnh với diễn xuất hoàn hảo của AI Pacino.

==> Các bạn có thể tham khảo tải phim Bố Già Phần II (1974) 2014 được chia sẻ TẠI ĐÂY

The Godfather II cũng xoay quanh 2 người đàn ông – Ông trùm Vito Corleone và cậu con trai Miceal, với hai câu chuyện giữa quá khứ và hiện tại được đan xen trong suốt 200 phút phim. Quá khứ thuộc về Vito – người con của vùng đất Corleone, Sicily buộc phải bỏ xứ mà đi trước lời đe dọa lấy mạng của một trùm mafia làng. Đến sống tại New York, Vito lấy họ là Corleone để nhớ về gốc gác của mình và trải qua những ngày tháng kiếm sống vất vả nhưng lương thiện. Thế rồi vì sự chèn ép của một gã mafia khác, Vito Corleone buộc phải giở thủ đoạn lưu manh nhằm giữ lấy miếng cơm manh áo, và đó cũng chính là viên gạch đầu tiên cho đế chế Corleone sau này.

Kỵ Sĩ Bóng Đêm (2008)Top 5 phim kinh điển đứng đầu bảng xếp hạng IMDb

Kỵ Sĩ Bóng Đêm (The Dark Knight) chễm chệ đứng ở vị trí thứ 4 với 9.0 điểm đánh giá trên IMDb, được các nhà phê bình trên thế giới đánh giá là phim siêu anh hùng hay nhất mọi thời đại.

==> Các bạn có thể tham khảo tải phim Kỵ Sỹ Bóng Đêm (2008) 2014 được chia sẻ TẠI ĐÂY

Ra mắt vào tháng 7/2008, với bàn tay đạo diễn bậc thầy của Christopher Nolan, cuộc chiến giữa siêu anh hùng với kẻ thù truyền kiếp được thể hiện một cách xuất sắc. Điên loạn nhưng lại thâm sâu, gần gũi quen thuộc nhưng lại phi lí. Và điều đó có thể được lý giải bằng những suy luận vô cùng sắc sảo khiến người xem phải trầm trồ, thán phục nhà đạo diễn tài ba của xứ sở sương mù.

Mở màn phim là phi vụ cướp ngân hàng quái dị được lên kế hoạch một cách hoàn hảo. Sự hoàn hảo này không chỉ dừng lại ở từng bước đột nhập vào kho tiền của ngân hàng mà còn ở việc Joker sử dụng đồng bọn của mình để chúng tự giết hại lẫn nhau. Hắn ung dung một mình lên chiếc xe bus chuẩn bị sẵn, hòa vào dòng xe đưa đón học sinh và tẩu thoát ngay trước mũi cảnh sát. Thực sự không có nhiều phim mà cái mở đầu phim đã chất đến từng khung hình như vậy và người xem phải huyễn hoặc bản thân mình tại sao gã hề đánh phấn, son môi xấu xí kia lại có được một âm mưu tuyệt vời đến như vậy.

12 Angry MenTop 5 phim kinh điển đứng đầu bảng xếp hạng IMDb

Từng là một bộ phim không được ai mua vé vào xem ở rạp, giờ đây, 12 Angry Men (1957) được nhìn nhận lại thành một trong những tuyệt tác nền điện ảnh Hoa Kỳ từng sản xuất. Và với con điểm 8.9 được đánh giá trên IMDb, 12 Angry Men lọt top 5 bộ phim kinh điển đứng đầu bảng xếp hạng trên IMDb.

==> Các bạn có thể tham khảo tải phim 12 Angry Men được chia sẻ TẠI ĐÂY

Nội dung xoay quanh một nhóm bồi thẩm đoàn gồm 12 người phải quyết định số phận của một thanh niên người Latin 18 tuổi bị buộc tội giết cha mình. Khi một người duy nhất trong đoàn bồi thẩm đó cố thuyết phục những người còn lại rằng vụ án này không đơn thuần như những gì họ nhìn thấy, mâu thuẫn bắt đầu nảy sinh giữa định kiến cá nhân và những lầm tưởng ban đầu về phiên toà.

Cốt truyện nghe tưởng đơn giản và nhàm chán. Nhưng chắc chắn mọi thứ thật sự “không như bạn tưởng tượng” đâu, phim sẽ cuốn hút, khiến bạn không thể dứt ra ngay từ những phút đầu tiên.

====================================================================================

>> Xem thêm: Cách tải phim chuẩn HD, 4K, Bluray cực nhanh TẠI ĐÂY!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare, bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Inception”, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “Inception Fshare”
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn TẠI ĐÂY. Hoặc tải xuống miễn phí.

Tin liên quan Thêm từ tác giả