Top 7 sách luyện thi IELTS uy tín nhất dành cho người tự học

Ngày nay, tiếng Anh được xem là ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới. Vì vậy, kĩ năng tiếng Anh tốt là điều kiện tối quan trọng để phát triển công việc, sự nghiệp. Trong đó, IELTS (International English Language Testing System) là một trong những chứng chỉ uy tín nhất đánh giá trình độ tiếng Anh của một người.

Vậy ôn thi IELTS thế nào cho hiệu quả? Đây là câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm. Ngày nay, mọi người có nhiều lựa chọn cho việc học IELTS. Bạn có thể đến trung tâm hoặc tự học ở nhà. Tuy nhiên, học phí ở trung tâm khá đắt đỏ nên tự ôn luyện vẫn được nhiều bạn trẻ ưu tiên.

Thấu hiểu nhu cầu tự học IELTS, Fshare xin giới thiệu đến bạn danh sách tổng hợp những tài liệu tự học IELTS uy tín nhất. Tham khảo và tải ngay bộ bí kíp này để mài giũa kinh sử thôi! Fshare hi vọng những thông tin dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.

Ngữ pháp (Grammar):

Ngữ pháp chính là những quy tắc của một ngôn ngữ. Do đó, có thể nói ngữ pháp chính là xương sống giúp câu từ vận hành trôi chảy. Nếu bạn muốn thành thạo tiếng Anh, bạn phải hiểu rõ quy chuẩn của tiếng Anh. Một khi nắm chắc quy chuẩn đó, bạn sẽ tư duy giống người bản xứ. Khi đó, bạn có khả năng đọc, nói tiếng Anh nhanh, trôi chảy hơn; viết một cách mạch lạc, dễ hiểu hơn. Ý tứ của người bản xứ cũng sẽ không thể làm khó bạn.

Dưới đây là một vài quyển sách hay nên học để luyện ngữ pháp cho kì thi IELTS:

English Grammar in Use – Raymond Murphy & Martin Hewings

Bộ sách English Grammar in Use gồm 3 cuốn: English Grammar in Use Elementary, English Grammar in Use Intermediate, English Grammar in Use Advanced. Sách cung cấp toàn bộ kiến thức ngữ pháp từ cơ bản đến nâng cao và phù hợp cho học viên tiếng Anh bậc trung cấp. Các cấu trúc được giới thiệu đều phổ biến và dễ áp dụng. Nội dung bài học được trình bày logic, rõ ràng giúp người học dễ nhớ. Nếu bạn mới bắt đầu luyện thi IELTS, English Grammar in Use chính là lựa chọn hàng đầu.

Tải ngay sách English Grammar in Use do người dùng chia sẻ

Grammar for IELTS – Diana Hopkins & Pauline Cullen

Diana Hopkins là chuyên gia đào tạo ngành ngôn ngữ học, trong khi đó, Pauline Cullen là người có nhiều kinh nghiệm về lĩnh vực luyện thi IELTS. Sự kết hợp của hai tác giả đã tạo ra một cuốn sách huyền thoại và hữu ích đối với tất cả những ai cần ôn thi IELTS.

Thiết kế của Grammar for IELTS hợp lí và rõ ràng. Các hình ảnh minh họa tạo cảm giác sinh động và giúp người đọc hứng thú. Một điểm được đánh giá cao khác của Grammar for IELTS là ngữ pháp được trình bày theo ngữ cảnh. Phương pháp này khá tiến bộ, giúp học viên dễ dàng ghi nhớ và áp dụng kiến thức. Học xong Grammar for IELTS, bạn không chỉ cải thiện được ngữ pháp mà còn phát triển được cả 4 kĩ năng nghe, nói, đọc, viết.

Tải ngay sách Grammar for IELTS do người dùng chia sẻ

Từ vựng (Vocabulary):

Nếu ngữ pháp là xương sống thì từ vựng chính là chất liệu dệt nên một câu văn. Để diễn đạt ý tưởng một cách hoàn chỉnh, bạn không thể “bí từ” được đúng không nào? Vốn từ vựng phong phú còn giúp bạn dễ dàng nắm bắt nội dung bài nghe cũng như bài đọc trong kì thi IELTS.

Dưới đây là một vài cuốn sách hay nên học để cải thiện từ vựng trong quá trình luyện thi IELTS:

Cambridge Vocabulary for IELTS – Pauline Colleen

Cambridge Vocabulary for IELTS được chia thành 25 bài học. Trong đó, 20 bài đầu giới thiệu từ vựng của từng chủ đề từ thông thường đến học thuật. Bài tập từ vựng của mỗi chủ đề có cấu trúc tương tự đề thi IELTS thật. Những bài luyện tập này giúp người học làm quen với đề thi. Một điểm thú vị khác là những lưu ý về cách sử dụng từ vựng được ghi chú thường xuyên trong mỗi hoạt động. Sự kĩ lưỡng này giúp người đọc có cái nhìn sâu sắc hơn về sắc thái, ngữ nghĩa của từ vựng.

Tải ngay sách Cambridge Vocabulary for IELTS do người dùng chia sẻ

Vocabulary for IELTS – Collins

Nội dung chính của cuốn sách được chia thành 20 bài học, tương ứng với 20 nội dung khác nhau. Bài 1 đến bài 9 bao gồm các chủ đề cụ thể trong bài thi IELTS như sức khỏe, giáo dục, thành phố, thiết bị, phiêu lưu,… Bài 11 đến bài 19 mô tả từ vựng dùng để diễn đạt vấn đề, giải pháp, chức năng,… Bài 10 ôn tập các kiến thức đã học từ bài 1 đến bài 9; bài 20 ôn tập các kỹ năng từ bài 11 đến bài 19. Nội dung sách được trình bày khá rõ ràng, khoa học. Tuy nhiên, Vocabulary for IELTS có thể không phù hợp cho người mới bắt đầu vì số lượng từ vựng sách cung cấp tương đối nhiều.

Tải ngay sách Vocabulary for IELTS – Collins do người dùng chia sẻ

Collocations in Use – Cambridge

Từ vựng là quan trọng nhưng làm thế nào kết nối những chất liệu đó một cách phù hợp còn quan trọng hơn. Collocation in Use giúp bạn tháo gỡ khúc mắc này. Sách mở đầu bằng một số chương giới thiệu về các khía cạnh tổng quát như cấu trúc ngữ pháp, những tính chất đặc biệt,… trước khi đi sâu vào các chủ điểm cụ thể ở những chương sau. Điều này giúp người học xây dựng nền tảng vững chắc để sẵn sàng tiếp thu kiến thức một cách hệ thống. Phần bài tập được thiết kế vô cùng phong phú là một điểm cộng giúp người học phát triển tư duy theo nhiều hướng tiếp cận.

>>> Tải ngay sách Collocations in Use do người dùng chia sẻ <<<

Sách luyện đề:

Sau khi chắc chắn với nền tảng từ vựng và ngữ pháp, hãy bắt tay vào luyện đề thi IELTS để làm quen cấu trúc bài thi nhé.

Dưới đây là một vài cuốn sách luyện đề IELTS bổ ích mà Fshare đã tổng hợp được:

15 Days’ Practice for IELTS – Wang Hong Xia

Bộ sách bao gồm 4 cuốn chia theo từng kỹ năng (nghe, nói, đọc, viết). Tuy nhiên, 15 Days’ Practice for IELTS sẽ phù hợp hơn với những bạn có trình độ IELTS từ 5.0 trở lên. Sách giúp người học luyện thi cấp tốc 4 kĩ năng trong vòng 15 ngày. Để tự học hiệu quả thì bạn nên tham khảo lộ trình mà tác giả đề xuất. Bên cạnh đó, đừng cố gắng nhồi nhét quá nhiều mà hãy học theo cách phù hợp nhất với bạn nhé.

Tải ngay sách 15 Days’ Practice for IELTS do người dùng chia sẻ

Cambridge IELTS 1 – 16

Nói tới luyện đề IELTS chắc chắn sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến bộ sách huyền thoại – Cambridge IELTS của Đại học Cambridge. Sách được xuất bản lần đầu vào năm 1996. Theo thời gian, Cambridge đều đặn cập nhật các dạng đề, cấu trúc mới trong các phiên bản mới của sách. Đến nay, bộ sách đã được xuất bản đến phiên bản thứ 16. Nội dung của các phiên bản đều gồm các bài kiểm tra nghe, nói, đọc, viết rồi và các bài mẫu Nói và Viết. Các phiên bản chỉ khác nhau ở dạng đề và độ khó.

Tải ngay sách Cambridge IELTS 1 – 16 do người dùng chia sẻ

Với những thông tin trên, Fshare hi vọng bạn sẽ tìm thấy quyển sách ôn luyện IELTS phù hợp với bản thân. Chúc bạn thành công trên chặng đường chinh phục đề thi IELTS nhé!

————————————————————————————————————————

1) Để tìm nội dung trên Fshare do người dùng chia sẻ, bạn chỉ cần lên google gõ từ khóa “Nội dung cần tìm + Fshare” (tài liệu học tập, phần mềm, phim giải trí…)

VD: Bạn muốn tải sách/tài liệu Toeic 900:

  • Bạn truy cập Google, gõ từ khóa: Toeic 900 fshare
  • Click chọn link tải Fshare

=> Xem hướng dẫn chi tiết TẠI ĐÂY

2) Để tải nhanh nội dung bạn hãy xem 2 bài hướng dẫn dưới đây:

Tin liên quan Thêm từ tác giả