Top 8 bộ phim tình cảm Mỹ đáng xem nhất.

Bạn đã xem hết những bộ phim tình cảm Mỹ này chưa?

1. Me Before You (tựa Việt: Trước ngày em đến)

Me before you là bộ phim đầu tay lãng mạn Anh-Mỹ phát hành vào năm 2016 bởi đạo diễn Thea Sharrock, chuyện phim dựa trên cuốn sách cùng tên của Jojo Moyes được viết năm 2012. Ngay từ khi ra mắt phiên bản điện ảnh, “cơn bão” Trước ngày em đến đã càn quét hết thảy các phòng vé trên toàn thế giới, ngay cả phiên bản văn học của tác phẩm này cũng được hồi sinh và trở thành best seller của năm.

Phim tình cảm Mỹ hay nhất

Nội dung kể về câu chuyện tình yêu lãng mạn giữa Louis Clark (Emilia Clarke) – cô gái vui vẻ lạc quan phải làm việc vất vả để giúp đỡ gia đình và Will Traynor (Sam Claflin) – chủ nhà băng trẻ tuổi, giàu có nhưng không may bị liệt nửa người, phải gắn chặt đời mình trên chiếc xe lăn.

Tai nạn ập đến bất ngờ khiến Will mất hết lòng tin và nghị lực sống, khi mọi chuyện tưởng chừng hết hy vọng thì Louis xuất hiện, trở thành bước ngoặt làm thay đổi cuộc đời cũng như trái tim Will. Với nội dung hấp dẫn như vậy, Me before you đã đem về 205 triệu USD (tương đương 4600 tỉ VNĐ) trên toàn thế giới, tạo một cơn sốt lớn trong cộng đồng những ai mê phim tình cảm, đặc biệt là giới trẻ. Có thể nói đây là một trong những bộ phim tình cảm Mỹ hay nhất trong khoảng thời gian gần đây.

2. The Faults in our stars (tựa Việt: Khi lỗi thuộc về những vì sao)

Thêm một tác phẩm điện ảnh nữa được chuyển thể từ văn học, phim điện ảnh The fault in our stars đã làm “sống lại” tiểu thuyết cùng tên của nhà văn John Green xuất bản vào năm 2012. Trong tuần lễ đầu tiên công chiếu, phim đã đạt doanh thu trên ngưỡng 300 triệu đô la Mỹ (tương đương 6700 tỉ VNĐ) với tổng kinh phí thực hiện chỉ có 12 triệu đô la (tương đương 270 tỉ VNĐ).

Phim tình cảm Mỹ hay nhất

Bộ phim tình cảm mỹ hay nhất này kể về cuộc tình cảm động nhưng lắm đau thương của cặp đôi cùng mắc chứng bệnh ung thư quái ác Hazel Grace Lancaster (Shailene Woodley) và Augustus Waters (Ansel Elgort). Cả hai tình cờ biết nhau ở Hội tương trợ các bệnh nhân ung thư tại nhà thờ địa phương, từ đó hai người bắt đầu gặp gỡ và trò chuyện nhiều hơn, tình yêu cũng dần phát sinh từ những đồng cảm ấy.

Chưa bên nhau được bao lâu, cặp đôi đã phải chia xa trong nuối tiếc khi chứng bệnh của Augustus đột ngột tái phát và cướp đi mạng sống của anh. Phim kết thúc với cảnh Hazel nằm dưới sân cỏ nhìn lên bầu trời đầy sao, cô mỉm cười cùng những hồi tưởng về Augustus. The faults in our stars khiến người xem đi từ cảm xúc này đến cảm xúc khác, đặc biệt là phân cảnh cuối lấy đi không biết bao nhiêu nước mắt của các khán giả.

3. La la Land (tựa Việt: Những kẻ khờ mộng mơ)

Thật không nói quá khi cho rằng năm 2016 chính là năm của La La Land. Dù ra mắt vào những ngày cuối cùng của năm 2016 nhân dịp Giáng Sinh, tuy nhiên Những kẻ khờ mộng mơ vẫn cứ “làm mưa làm gió” và nhanh chóng trở thành biểu tượng điện ảnh của năm để ghi tên vào danh sách phim tình cảm Mỹ hay nhất với thể loại nhạc kịch dễ đi vào lòng người.

Kết quả hình ảnh cho la la land

Hai nhân vật chính của câu chuyện là Seb (Ryan Gosling) và Mia (Emma Stone). Họ, hai kẻ rụt rè, ôm trong mình những giấc mơ nghệ thuật. Seb tôn thờ nhạc Jazz cổ điển, chàng biểu diễn phòng trà để kiếm sống qua ngày. Nàng Mia ôm mộng diễn viên, trên đường tìm kiếm vai diễn đầu đời. Một người ước mơ mở câu lạc bộ Jazz để bảo tồn thứ âm nhạc anh cho là đích thực và đang dần bị giết chết. Một người ước mơ trở thành ngôi sao Hollywood, được công chúng bước đến, cười chào. Họ dạo bước bên nhau, đi qua màn đêm của tuổi trẻ. Những lo toan, khổ nhọc ở rất xa phía dưới ngọn đồi, nơi ánh đèn thành phố leo lét và những thanh âm ồn ào, náo nhiệt nín bặt giữa thinh không. Đôi bàn chân của họ lướt như băng trên những giai điệu trong sáng vô ngần của Someone In The Crowd và City of Stars.

Tuy nhiên, cái kết của câu chuyện thì lại không đẹp đẽ, dịu dàng, yên ấm như những gì mà bộ phim mang lại thông qua màu sắc, hình ảnh, âm nhạc. Seb và Mia không thể ở bên nhau, dù cuối cùng họ đều thành công trên con đường của mình. Một bài học được rút ra từ bộ phim khiến cho mọi người trẻ đều trăn trở: “Phải chăng, Khi chúng ta còn trẻ, chúng ta chẳng thể nào có được trọn vẹn cả tình yêu lẫn sự nghiệp”. Bộ phim này xứng đáng nằm trong top phim tình cảm Mỹ hay nhất, và chắc chắn với hàng loạt đề cử Oscar, La La Land sẽ còn được gọi tên trong danh sách kinh điển này mãi về sau.

 

4. Me and Earl and the Dying Girl (tựa Việt: Tôi, Earl và Cô Bạn Hấp Hối)

Không nổi tiếng rầm rộ nhưng bộ phim này có giá trị thẩm mỹ cũng như nội dung ý nghĩa rất lớn, vì vậy nó xứng đáng có tên trong danh sách phim tình cảm Mỹ hay nhất của L’Officiel Vietnam. Giống như The Fault in Our Stars nhưng cảm động và còn buồn hơn cả. Đây là một câu chuyện tình yêu cảm động giữa những cô cậu học trò với những năng lượng sống dồi dào, cùng tình yêu thuần khiết và đủ sức khiến họ làm nên những điều đáng nhớ nhất.

Một chàng trai với khát khao làm nên một tác phẩm điện ảnh hay nhất trong lịch sử, kết bạn với một cô gái bị bệnh bạch cầu. Cậu đã dành thời gian ở bên cạnh cô mỗi ngày như một thói quen, cho tới khi một người bạn đề nghị cậu hãy làm một bộ phim dành cho cô.

Phim tình cảm Mỹ hay nhất

Mắc kẹt trong mớ cảm xúc riêng đầy bối rối dành cho cô bạn gái và không hề biết rằng mình đang tạo ra cho cô ấy những kỷ niệm đáng nhớ nhất, cậu học trò nghịch ngợm này đã làm nên bộ phim đẹp nhất trong cuộc đời mình. Hãy giữ khăn giấy thật chặt, bởi bộ phim này sẽ khiến bạn thấm đẫm bờ mi, bộ phim này rõ ràng đã bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với những gì mà nó đã thể hiện.

5. The Best of Me (tựa Việt: Điều tuyệt vời nhất)

Một chuyện tình đẹp nữa tới từ Nicholas Sparks, nhưng lần này thì kết thúc lại vô cùng buồn và nuối tiếc. Amanda và Dawson là hai con người thuộc về hai tầng lớp khác nhau, nàng là tiểu thư giàu có sống trong nhung lụa còn chàng chỉ là một anh học trò nghèo sống cùng một ông bố bạo lực. Bất chấp những khác biệt, họ vẫn yêu nhau và hứa hẹn cùng nhau thực hiện một tương lai hạnh phúc.

Phim tình cảm Mỹ hay nhất

Nhưng một biến cố xảy ra khiến cuộc đời cả hai rẽ vào hai hướng khác nhau. Nhiều năm sau, khi cái chết của một người bạn già đem cả hai quay lại bên nhau. Họ mới nhận ra tình yêu của mình vẫn còn rất lớn và sâu đậm. Nhưng một lần nữa, định mệnh lại lên tiếng chia cách cả hai, nhưng lần này trái tim của Dawson đã cứu sống con trai của Amanda và tiếp tục giữ lời hứa ở bên cạnh nàng.

Những thước phim quá khứ trong trẻo, đáng yêu của đôi tình nhân lúc trẻ hòa cùng những giây phút hối hận, tiếc nuối của họ khi trưởng thành đã khiến The Best of Me là một trong những phim hay và cảm động nhất của Sparks. Dù rằng bản thân phim không nổi tiếng như “người anh” The Notebook năm nào, nhưng những cảm xúc, giá trị nghệ thuật và nội dung ý nghĩa mà bộ phim mang lại thật xứng đáng nằm trong top những phim tình cảm Mỹ hay nhất trong khoảng thời gian gần đây mà bạn nhất định không-thể-bỏ-qua.

6. Never let me go (tựa Việt: Mãi mãi đừng xa tôi)

Ngay từ tên bộ phim tình cảm Mỹ hay nhất này đã mang đến có người xem một cảm xúc mạnh mẽ về nỗi niềm của tình yêu. Never Let Me Go được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nhật Kazuo Ishiguro. Bộ phim là một câu chuyện tình buồn mang nhiều ý nghĩa nhân văn. Phim nói về những người trẻ, với những yêu ghét, đố kỵ và hờn giận, hiểu lầm và chia ly khiến họ phải sống trong cảnh dằn vặt và hối hận cho tới những năm trưởng thành về sau.

Và giữa những bồng bột của tuổi trẻ, tình yêu cũng bị ngộ nhận, để rồi nhiều năm sau gặp lại, khi tình yêu thực sự cũng đã quay về bên nhau, thì tất cả chỉ là những hạnh phúc ngắn ngủi đầy muộn màng. Phim kết thúc quanh cảnh cô đơn, lẻ loi của nhân vật nữ chính Kathy khi tình yêu và bạn bè của cô đều đã lần lượt ra đi.

Phim tình cảm Mỹ hay nhất

7. Love, Rosie

Nội dung phim Love, Rosie dựa trên quyển tiểu thuyết Nơi cầu vồng kết thúc phát hành năm 2004 của tác giả người Ireland tên Cecelia Ahern, chuyện phim kể về đôi bạn thân thời thơ ấu Rosie và Alex. Trong tiệc sinh nhật lần thứ 18 của Rosie, Alex đã hôn cô trong lúc cô uống say với stt buon và lúc tỉnh dậy Rosie không thể nhớ ra nụ hôn này và lỡ lời khiến Alex hiểu nhầm rằng cô không muốn mối quan hệ của hai người tiến xa hơn tình bạn.Phim tình cảm Mỹ hay nhất

Cả hai sau đó đã có những mối tình riêng, mặc dù đều có tình cảm với nhau nhưng họ liên tục gặp hết hiểu lầm này đến hiểu lầm khác, chính vì vậy mà mãi chẳng đến được với nhau. Đến cuối phim, Katie – con gái của Rosie đưa bạn thân của mình là Toby đến dự lễ cưới của Alex, trong lúc nhảy cùng nhau Toby bất ngờ hôn Katie, khiến cô bé rất tức giận bỏ đi. Điều này khiến Alex và Rosie nhớ lại chuyện đã xảy ra trong sinh nhật lần thứ 18 của Rosie, từ đây mọi hiểu lầm được hóa giải. Kết thúc phim là cảnh hai nhân vật chính trao nhau nụ hôn ngọt ngào đầy tình tứ, đây là một trong những phim xem nhiều tại website chúng tôi đó. Với những sóng gió mà họ phải trải qua, cùng với cái kết có hậu, bộ phim xứng đáng nằm trong danh sách phim tình cảm Mỹhay nhất mà bạn không thể bỏ lỡ.

8. A Walk to Remember (tựa Việt: Mối tình kỳ diệu)

Trước khi có The Notebook, thì A Walk to Remember chính là bộ phim đầu tiên của Nicolas Sparks khiến bao khán giả phải xúc động trước chuyện tình học trò trong sáng, lãng mạn nhưng không kém phần bi thương giữa anh chàng cá biệt Landon Carter và cô nàng ngọt ngào Jamie Sullivan.

Kết quả hình ảnh cho A Walk to Remember

Sự khác biệt ban đầu khiến họ khắc khẩu, chống đối và căm ghét nhau. Nhưng rồi theo thời gian, những hiểu lầm, những ngộ nhận được xóa bỏ và cả hai phát hiện ra mình đã phải lòng nhau từ lúc nào không hay. Tuy nhiên, phim để lại kết thúc khá buồn khi Jamie phải ra đi vì một chứng bệnh ung thư quái ác. Để lại một Landon trưởng thành, chín chắn và luôn giữ trong lòng những hồi ức đẹp đẽ từng có cùng cô. Bộ phim tình cảm Mỹ hay nhất không thể bỏ lỡ này sẽ dẫn bạn đi qua nhiều cung bậc cảm xúc của tình yêu kỳ diệu.

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả