Top phim kinh dị Châu Á xuất sắc khiến Hollywood phải làm lại

Kinh dị là thể loại phim mà các nhà làm phim Châu Á đang ngày càng khẳng định được vị thế. Dưới đây là “Top phim kinh dị Châu Á không nên bỏ lỡ!” được công chúng đánh giá cao và từng gây tiếng vang lớn tại liên hoan phim quốc tế, được Hollywood mua lại bản quyền.

Ringu/ The Ring (1998):

Ringu

Câu chuyện xoay quanh một cuốn băng kỳ bí mà bất cứ ai từng xem sẽ  chết sau 7 ngày. Nữ phóng viên  Reiko Asakawa đã điều tra về lời nguyền của cuộn băng và phát hiện ra cô cháu gái Tomoko và ba người bạn khác chết cùng lúc cùng gương mặt vô cùng sợ hãi. Lần theo dấu vết, Reiko phát hiện ra cuộn băng ở chính nơi nhóm bạn trẻ đã qua đời. Liệu cô có phải nạn nhân tiếp theo? Cốt truyện tuy đơn giản nhưng Ringu là bộ phim kinh dị kinh điển đã mở ra trào lưu dựng lại phim kinh dị Châu Á của Hollywood.

Audition (1999):

Audition

Nhân vật chính Aoyama mở một buổi tiệc để “tuyển vợ” sau 7 năm cô vợ đầu tiên mất. Ông ấn tượng với một nữ diễn viên múa ballet tên Asami. Sau đó những chuyện kì lạ liên tiếp xảy ra khi ông quyết định gặp gỡ cô gái đó. Bộ phim để lại cho người xem những ám ảnh tâm lí sâu sắc và đó chính là điều làm nên sự thành công của phim.

Shutter (2004): 

Shutter (2004)

Phim xoay quanh một cặp đôi đã vô tình gây tai nạn cho một người phụ nữ trong một lần lái xe ô tô. Do quá sợ hãi, cả hai đã bỏ mặc nạn nhân mà không hề quan tâm đến sự sống chết  Kể từ đó, anh luôn cảm thấy nhiều thứ khác lạ và thường xuyên thấy bóng trắng trong các tấm hình của anh. Hành trình khám phá ra những điều bí ẩn quanh anh bắt đầu.

Ju-on (2002) :

Ju-on (2002)

Nhiều năm trước một ngôi nhà bị nguyền rủa sau cái chết của hai mẹ con trong gia đình mà kẻ sát hại chính là người chồng. Lời nguyền Ju-on  “ứng lên” bất cứ ai chuyển đến sống trong ngôi nhà ở Nerima,Tokyo. Lời nguyền đeo bám và tước đi mạng sống của họ. Cứ thế theo năm tháng, lời nguyền Ju-on nó gieo rắc nỗi kinh hoàng .  Ju-On đã trở thành một thương hiệu lớn của làng điện ảnh châu Á

A tale of two sisters (2003):

A tale of two sisters (2003)

Phim ra mắt năm 2003 và hội tụ tất cả những gì mà một bộ phim kinh dị cần: hồi hộp, căng thẳng, ớn lạnh và máu me.  Dựa trên câu chuyện dân gian Janghwa, Hongreyon-jon, A Tale Of Two Sister (tựa Việt “Câu chuyện hai chị em”) xoay quanh một gia đình gồm hai chị em gái. Họ sống cùng ông bố vô tâm và người mẹ kế độc ác. ác. Câu chuyện là lời kể của cô chị Su mi. Sau cái chết của em gái, Su mi mắc chứng tâm lý nặng. Cô luôn cho rằng chính mụ mẹ kế là người đã gây ra cái chết dã man cho em gái mình. Vậy ẩn khúc nào đằng sau cái chết của cô em Su yeon. Lời giải đáp của phim sẽ khiến bạn bất ngờ.
Đây là bộ phim kinh dị đầu tiên của Hàn Quốc đạt hơn 3 triệu lượt xem. Phim sau đó được các nhà làm phim Hollywood làm lại vào năm 2009 với tên “The Uninvited”.

Thirst (2009):

Thirst (2009)

Một bộ phim Hàn Quốc lấy ý tưởng về ma cà rồng. Phim là câu chuyện về một vị linh mục vô tình bị biến thành con ma cà rồng. Từ đó vị linh mục  luôn giằng co giữa bản năng khát máu của ma ca rồng với phẩm chất của người linh mục. Không dừng lại ở đó, vị linh mục còn đem lòng thương vợ của người bạn. Chính điều này đẩy họ tới một bi kịch không lối thoát. Thirst thực sự là một bộ phim kinh dị Châu Á đáng xem.

Kairo (2001):

Kairo (2001)

Một tác phẩm của đạo diễn Kiyoshi Kurosawa có tựa “Pulse” kể về sự xâm lấn của những con ma tại Tokyo thông qua mạng lưới internet. Cuộc xâm lấn khiến người dân hoảng loạn tìm cách chốn chạy.  Điều này dẫn đến các tai nạn thảm khốc trên đường phố. Đồng thời số vụ tự tử và giết người trong thành phố cũng tăng lên chóng mặt.

I saw the devil (2010):

I saw the devil (2010)

Phim là câu chuyện truy đuổi kẻ sát nhân đã giết chết vị hôn thê của một đặc vụ chính phủ. Anh luôn hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc ngoại trừ việc không thể bảo vệ người mình yêu nhất. Anh anh đau khổ, tức giận quyết tâm báo thù kẻ sát nhân. Phim sẽ cho khán giả thấy hình ảnh nhân vật chính phải đánh thức con quái vật trong bản thân dể chống lại kẻ sát nhân.

Dark Water (2002):

Dark Water (2002)

Phim xoay quanh một góa phụ và cô con gái nhỏ trong căn chung cư cũ kỹ. Nếu như bạn sợ những đứa trẻ ma quái  và sợ chết đuối nữa thì Dark Water  chắc chắn là cơn ác mộng với bạn. Dark Water thành công trong việc chạm đến tận cùng nỗi sợ hãi nước của mỗi người. Đây là một trong những phim kinh dị Châu Á hấp dẫn nhất. Phim được Hollywood làm lại vào năm 2005 với diễn xuất của Jennifer Connelly dựa theo nguyên tác bộ phim gốc. Tuy nhiên bản phim mới không thành công như người tiền nhiệm trong việc đánh vào các giác quan của người xem.

xem thêm: Top phim hay tháng 12 bạn chắc chắn không muốn bỏ lỡ

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả