Top phim ly kỳ, rùng rợn ấn tượng trên màn ảnh rộng

Thriller là một thể loại mà yếu tố căng thẳng thường xuyên được các nhà làm phim khai thác để cuốn người xem vào bí ẩn cuối cùng. Tuy nhiên, để thực hiện một tác phẩm thriller đúng “chất” không phải là chuyện dễ dàng. Hãy cùng Fshare điểm lại top những bộ phim rùng rợn xuất sắc nhất mọi thời đại nhé!

The silence of the lambs (Jonathan Demme, 1991)

The silence of the lambs (Sự im lặng của bầy cừu) là một bộ phim kinh dị Mỹ được sản xuất vào năm 1991. Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Thomas Harris, đây là phần tiếp nối câu chuyện về một bác sĩ chuyên khoa tâm thần nhưng đồng thời cũng là kẻ giết người hàng loạt.

Với kinh phí sản xuất tại thời điểm đó khoảng 17 triệu usd và doanh thu đạt khoảng 273 triệu usd trên toàn thế giới, bộ phim đoạt đủ 5 giải thưởng quan trọng nhất bao gồm: Phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất, kịch bản hay nhất, nam diễn viên chính xuất sắc nhất và nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Jaws (Steven Spielberg, 1975)

Jaws (Hàm Cá Mập) là câu chuyện về cuộc chiến giữa cảnh sát trưởng Brody, nhà hải dương học Matt Hooper với con “quỷ biển” – cá mập khổng lồ ăn thịt người. “Jaws” cuốn hút người xem bởi những cảnh quay cận cảnh hàm răng nhọn sáng loáng của con quái vật trong cú táp bất ngờ được đạo diễn tài ba Steven Spielberg khéo léo cài vào, trên nền nhạc rùng rợn và ám ảnh!

Jaws Wallpaper ·① WallpaperTag

Lần đầu tiên trên màn ảnh, khán giả được trải nghiệm một nỗi sợ hãi đến từ đại dương. Sau “Hàm cá mập”, loài thủy quái này đã trở thành nhân vật số 1 trong các bộ phim kinh dị, hành động lấy bối cảnh trên biển.

Memento (Christopher Nolan, 2000)

Memento (Kẻ mất trí nhớ) là một phim điện ảnh kinh dị tâm lý của Hoa Kỳ. Phim sản xuất năm 2000 với phần kịch bản và đạo diễn thực hiện bởi Christopher Nolan, chuyển thể từ truyện ngắn của em trai ông là “Memento Mori”.

Bộ phim là câu chuyện xoay quanh Leonard Shelby, một người mắc chứng trí nhớ ngắn hạn truy tìm kẻ đã hãm hiếp và giết chết vợ anh. Leonard chỉ có thể nhớ những chuyện xảy ra trước vụ án mạng còn từ sau đó thì anh không thể nhớ điều gì quá 10 phút nên anh luôn phải ghi chép, chụp ảnh và thậm chí xăm mình để ghi nhớ mọi việc. Phim được chia làm 2 mảng truyện đan xen nhau và cứ thế, bức màn bí mật dần dần được hé lộ qua từng thước phim

No country for old men (2007)

No country for old men (Không chốn dung thân) lấy bối cảnh tại thời đại mới, khi ma túy vượt mặt trộm cắp trở thành loại tội phạm nguy hiểm nhất và khi súng được sử dụng tự do tại một thị trấn nhỏ. Bộ phim nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình và là một bộ phim năm 2007 đoạt giải Oscar.

Câu chuyện bắt đầu khi Llewelyn Moss tình cờ tìm thấy chiếc xe tải chất đầy ma túy và 200 triệu USD tiền mặt. Khi Moss quyết định lấy đi số tiền cũng là lúc anh ấn nút khởi động cho guồng quay tội ác mà thậm chí cả luật pháp – thứ luật pháp còn tồn tại bên trong cơ thể già nua của viên cảnh sát trưởng Bell – cũng không thể ngăn cản. Cũng vì số tiền đó mà Moss trở thành nạn nhân của Chigurh, tên tội phạm máu lạnh vô cùng độc ác, thích quyết định số phận nạn nhân bằng trò chơi tung đồng xu…

Oldboy (Park Chan-wook, 2003)

Oldboy (Báo thù) là một bộ phim điện ảnh Hàn Quốc ra mắt năm 2003 đạo diễn bởi Park Chan-wook. Bộ phim dựa vào bộ truyện tranh Nhật Bản cùng tên của hai tác giả Nobuaki Minegishi và Garon Tsuchiya. Oldboy là bộ phim thứ hai trong bộ ba phim The Vengeance. Đây là một trong những bộ phim nổi tiếng của điện ảnh Hàn Quốc.

Bộ phim kể về câu chuyện của Oh Dae-Su, người bị nhốt trong một căn phòng khách sạn suốt 15 năm mà không hề biết rõ mục đích của kẻ bắt cóc. Khi được giải thoát, Dae Su rơi vào những cái bẫy của âm mưu và bạo lực. Trong cuộc hành trình tìm kiếm nhằm trả thù kẻ đã gây ra đau khổ cho mình, Dae-Su rơi vào vòng xoáy tình cảm với một đầu bếp sushi.

Các bạn có thể tham khảo tải phim được người dùng Fshare chia sẻ tại đây. Chúc các bạn xem phim vui vẻ!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Oldboy”, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “Oldboy Fshare”
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

Tin liên quan Thêm từ tác giả