TP.HCM sẽ triển khai tiếp 2 khu cách ly tập trung với tổng số 21.000 giường

TP – Chiều 12/3, tại hội nghị giao ban trực tuyến giữa Thường trực Thành ủy, UBND TP.HCM với thường trực 24 quận huyện ủy trên địa bàn TP.HCM, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương không tổ chức các cuộc hội họp quy mô trên 100 người.Kết quả hình ảnh cho hội nghị giao ban trực tuyến giữa Thường trực Thành ủy, UBND TPHCM với Thường trực 24 quận huyện ủy trên địa bàn TPHCM.

Tại hội nghị, các thành viên tham dự đều đeo khẩu trang để phòng chống dịch Covid-19. Phóng viên báo chí được bố trí tác nghiệp tại Trung tâm báo chí và theo dõi hội nghị qua màn hình.

Đề cập đến công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, Bí thư Thành ủy TP.HCM chia sẻ lý do bắt buộc các cán bộ công chức đến cơ quan đơn vị, tham dự họp phải đeo khẩu trang: “Nếu phó, chánh văn phòng Thành ủy bị nhiễm bệnh thì cả dàn lãnh đạo văn phòng, cả thường trực Thành ủy cũng phải bị cách ly 14 ngày vì ngày nào chúng tôi cũng họp với nhau thì ai lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành”.

“Trách nhiệm bảo vệ bản thân mình của mỗi cán bộ trong thời điểm này vô cùng quan trọng. Nếu bị bệnh và lây cho người khác thì sẽ ảnh hưởng đến cơ quan, đơn vị. Không được để cơ quan đơn vị trong hệ thống chính trị phải đóng cửa vì cán bộ đi cách ly”, ông Nhân nhấn mạnh.

Hiện nay, TP.HCM có 322 trường hợp đang được cách ly tại Khu cách ly tập trung của thành phố, gồm: Khu cách ly tập trung tại huyện Củ Chi (166 trường hợp), Khu cách ly tập trung của thành phố tại huyện Nhà Bè (97 trường hợp); Bệnh viện quận 7 (57 trường hợp).

TP.HCM chỉ có 680 giường bệnh điều trị các ca nhiễm tại các bệnh viện với 349 bác sỹ chuyên khoa nhiễm. Nếu dịch bệnh bùng phát, mỗi bác sỹ chăm sóc điều trị cho 5 bệnh nhân và làm cả 3 ca thì chỉ có thể chữa được cho tối đa 600 bệnh nhân. Số lượng máy móc, thiết bị điều trị như máy thở cũng vậy.

Sắp tới nếu tình hình căng thẳng thì TP.HCM có thể điều động bác sĩ các khoa khác và đào tạo tại chỗ. Nếu tăng gấp đôi số bác sĩ, gấp rưỡi số giường bệnh thì TP.HCM cũng chỉ có thể điều trị tối đa 1.000 ca nhiễm bệnh. Vì vậy, quan trọng là sớm phát hiện và đưa đi cách ly ngay. Trong tháng 3 này, TP.HCM sẽ có thêm 3.000 chỗ cách ly tập trung và đến tháng 4 có thêm 4.000 chỗ. Như vậy, đến tháng 5, thành phố sẽ có trên 24.000 chỗ cách ly tập trung. Cách ly sớm để theo dõi thì sẽ hạn chế nguy cơ lây nhiễm.

có 1.300 giường bệnh cho người cách ly, đang sử dụng 50% công suất.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm hiện tại thành phố đã thành lập 2 khu cách ly ở huyện Củ Chi và huyện Nhà Bè với quy mô 500 giường bệnh và dự kiến nếu tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn, TP.HCM sẽ triển khai tiếp 2 khu cách ly tập trung với tổng số 21.000 giường, bao gồm: Bệnh viện Ung bướu 1.000 giường và ký túc xá Đại học Quốc gia (ĐHQG) TP.HCM 20.000 giường.

 

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả