Trải nghiệm ngay một chuyến phiêu lưu hành động khá hấp dẫn mà Assassin’s Creed Valhalla mang đến

Assassin’s Creed Valhalla là phần chơi chính vừa tròn một tá của series lâu năm Assassin’s Creed. Sau cuộc dạo chơi ở Ai Cập và Hy Lạp cổ đại trong hai phần chơi trước đó, bản Valhalla đưa người chơi đến với các chiến binh người Viking trong bối cảnh vào khoảng cuối thế kỷ thứ 8. Tuy cốt truyện khá hấp dẫn với bối cảnh mới, nhưng câu chuyện có phần tăm tối hơn so với những phần chơi trước đó.

6vdotrkl o

Những năm gần đây, dòng game Assassin’s Creed có những bước chuyển mình từ lối chơi hành động lén lút sang nhập vai hành động thế giới mở. Bất kỳ sự thay đổi nào của một thương hiệu lâu năm cũng để lại lời khen tiếng chê tùy vào cảm nhận của mỗi người. Thế nhưng cũng giống như Watch Dogs: Legion, đây có lẽ là phần chơi cuối cùng của series này trên thế hệ console cũ, nhường chỗ cho thế hệ tiếp theo với những cải tiến về phần cứng, thậm chí chào đón thế hệ người chơi mới của dòng game “sát thủ”.

Assassin’s Creed Valhalla, phiên bản mới nhất của series đình đám này, là đỉnh điểm của những tranh cãi mà Ubisoft hướng tới trong tương lai. Không ai nhận ra một sát thủ được trang bị vũ khí “đánh bất thình lình” giữa vòng vây của kẻ thù trong một trận đánh thành công; không ai công nhận lý tưởng đấu tranh cho tự do và bình đẳng qua những con tàu cướp bóc và tàn phá làng mạc. Ngoài ra, không ai nhận ra rằng tổ chức hòa bình thế giới khởi đầu trong Assassin’s Creed Origins là những kẻ khát máu yêu thích sự hỗn loạn, hủy diệt …

Ja5b1ysc o

Nội dung trong game đưa người chơi đến với nhân vật chính Eivor mà bạn có thể lựa chọn giới tính giống như Assassin’s Creed Odyssey. Evior cùng với “anh trai mưa” Sigurd rời quê nhà đi tìm giàu sang phú quý ở nơi xứ người bằng việc cướp bóc và xâm chiếm, mở rộng mối giao hảo với bốn vương quốc: Mercia, East Anglia Northumbria và Wessex. Những gì cướp bóc được nơi xứ người lại được dùng xây dựng vương quốc của bạn sánh vai cùng các “cường quốc” khác.

Đáng chú ý là kỹ năng Advanced Assassinations, cho phép người chơi ám sát kẻ thù “one hit one kill” thông qua QTE. Nếu bấm hụt khoảnh khắc, kẻ thù mạnh hơn về chỉ số power sẽ lồm cồm bò dậy và “chiến” với bạn tới cùng. Tuy nhiên, hệ thống kỹ năng này ít phát huy tác dụng ở thời điểm nửa đầu trải nghiệm. Nó chỉ bắt đầu hữu dụng vào khoảng nửa sau trải nghiệm. Đó là thời điểm người chơi mở khóa được kha khá lượng điểm kỹ năng để cộng cho nhân vật. Điều tương tự cũng áp dụng cho phần kịch bản.

Ayyhgatd o

Sau cuối, Assassin’s Creed Valhalla mang đến một trải nghiệm phiêu lưu hành động khá hấp dẫn nếu bạn có chút kiên nhẫn để bị cuốn hút vào game về sau. Thế nhưng, thời điểm ban đầu kém hào hứng cũng là khoảng thời gian người chơi dễ bỏ cuộc nhất. Nếu nhìn nhận ở góc độ này thì rõ ràng trò chơi chưa được xây dựng chỉn chu. Những vấn đề lỗi game mà bạn có thể gặp phải cũng là điểm trừ không nhỏ, nhưng hiệu năng kém trên các hệ console cũ là điều khó chấp nhận cho một cuộc chia tay không đòi quà.

Assassin’s Creed Valhalla hiện có cho PC (Windows), PlayStation 5, Xbox Series S/X, PlayStation 4, Xbox One và Google Stadia. Bạn có thể tải game TẠI ĐÂY!

———————————————————————————————————–
Khám phá cách tìm tất tần tật nội dung Fshare nhanh chóng và chính xác tại đây!

Nguồn: Tự tổng hợp

Tin liên quan Thêm từ tác giả