Trái tim của bạn sẽ lại khởi nguồn rung động với top 4 bộ phim tình cảm này!

Nếu đã quá mạnh bạo, điên cuồng với loạt phim hành động cũng như bom tấn trong thời gian vừa qua, hay tình cảm sướt mướt xúc động của những bộ phim hàn thì giờ đây hãy cho trái tim và tinh thần của mình được trải qua mùi vị thanh thoát nhẹ nhàng với loạt những bộ phim tình cảm ở xứ sở hoa anh đào ngây ngất!

1. Aoi Haru Ride (2014)
(Tên Gốc: Blue Spring Ride, Tên phim tiếng Nhật: アオハライド Tên phim phiên âm: Ao Haru Ride).

Phim là câu chuyện nhẹ nhàng, trong sáng về Futaba YoshiokaKou Mabuchi. Cả hai quen nhau từ lúc học trung học và đều có những rung động đầu đời.
Nhưng sau đó Kou đột ngột chuyển trường đi, đến khi gặp lại ở trường cao trung, anh chàng này đã biến thành một người hoàn toàn khác khiến cô bạn thuở xưa Futaba không khỏi bất ngờ. Buồn bã mà ngọt ngào, một bộ phim đậm vị thanh xuân như cái tên của nó.

“Aoi Haru Ride”(Con đường mùa xuân): một bộ phim đậm vị thanh xuân như vốn tên gọi của nó).

2. Little Forest (2014, 2015)

Little Forest là bức tranh về cuộc sống lẻ loi của Ichiko tại làng Komori vùng Đông Bắc nước Nhật. Sau khi tốt nghiệp cấp ba, mẹ của cô bỏ đi không một lời từ giã. Thiếu tốn tình yêu thương từ mẹ và do không thể thích ứng với cuộc sống đô thị, Ichiko trở về quê và sống một mình trong căn nhà gỗ đơn sơ.
Trong căn nhà nhỏ và khu vườn của riêng mình, Ichiko gieo trồng hạt giống, chăm chỉ với công việc đồng áng, tự tay làm nên những món ngon từ chính những nguyên liệu tự nhiên. Từng ngày bình dị trôi qua, những điều Ichiko nhận được không chỉ là trải nghiệm quý giá mà còn cả lời giải đáp cho những vướng bận trong lòng mà trước giờ cô vẫn luôn lẩn tránh.

Little Forest (Khu rừng nhỏ): “Những câu hỏi sẽ dần được hiện ra một cách tự nhiên nhất khi con người dành sự kiên nhẫn cho mọi thứ và từ đó những vướng bận trong lòng cũng sẽ được hóa giải”

3. Your Name. (2016)

Thêm một tác phẩm nữa của đạo diễn Matoko Shinkai lại hình thành . Đó chính là anime Your Name. Bộ bom tấn hoạt hình của đất nước Hoa Anh Đào đã làm điên đảo mọi lứa tuổi, không chỉ “Fán” trung thành anime mà cho bất kì người xem nào khắp thế giới!
Your Name là câu chuyện tình kéo dài từ thời thiếu niên của những người trẻ tuổi. Cô bé Mitsuha sinh ra và lớn lên tại một vùng quê hẻo lánh, cảm thấy không bằng lòng với cuộc sống nơi thôn quê đầy buồn tẻ. Taki là cậu học sinh ở Tokyo, cuộc sống ngày ngày trôi qua với bè bạn, đi học và làm thêm, vô cùng nhàm chán.

Một ngày kia, hai người họ thức dậy trong thân xác của người còn lại, câu chuyện cũng bắt đầu từ đó. Phần còn lại của bộ phim kể về quá trình họ tìm ra nhau, dù cả hai chưa từng gặp mặt.

Làm sao để tìm kiếm một người mà mình chưa từng gặp bao giờ…bằng cách gì…như thế nào?…

4. Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè (2018).
Chính là tác phẩm của đạo diễn Cao Thúy Nhi – Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè. Phim là câu chuyện xoay quanh nhân vật Nhật Hạ khi cô đặt chân đến thị trấn Higashikawa, Hokkaido để tìm cha. Vô tình cô đã gặp Akira – học trò cũ của cha mình. Cuộc gặp gỡ định mệnh này đã khiến cho cuộc đời của Nhật Hạ thay đổi hoàn toàn.
Những gì mà bộ phim đã để lại sâu sắc trong lòng mỗi khán giả có lẽ cũng bởi câu hỏi khiến cho mỗi trái tim phải thổn thức, và câu trả lời là ở trong lòng mỗi người: “Nếu một ngày- bạn không thể nhìn được gì nữa, bạn sẽ muốn thấy điều gì nhất?; “Nếu một ngày bạn không nghe được nữa, bạn muốn nghe điều gì nhất?”; “Nếu một ngày bạn không nói được gì nữa, bạn muốn nói điều gì nhất?

“Nếu một ngày- em không thể nhớ được gì nữa, em sẽ muốn nhớ điều gì nhất?…”

“Hãy xem lại tất cả những tác phẩm tình cảm, nhẹ nhàng và sâu lắng này để thấy được trái tim của mỗi chúng ta đều phải cần được nuôi dưỡng và đều muốn trở về với bản chất vốn có của nó là yêu thương và được yêu thương!”

Tin liên quan Thêm từ tác giả