Trợ lí ảo Alexa sắp có thể bày tỏ những suy nghĩ của riêng mình

Loại bia yêu thích của Alexa là Budweiser, và dù bạn có đồng ý với nó hay không, một ngày không xa nó sẽ có cảm nghĩ riêng về các chương trình truyền hình, phim ảnh hay bất kì chủ đề nào khác.

Theo báo cáo của TechCrunch, trợ lý tiếng nói của Amazon – thứ đã có thể cung cấp thông tin về những gì đang chiếu trên TV – cũng sẽ biết giới thiệu các bộ phim yêu thích của chính mình. “Việc nó có ý kiến riêng sẽ ​​làm cho bạn cảm thấy thú vị hơn, thậm chí với tư cách là một trợ lý”, Phó Chủ tịch Amazon Fire TV Marc Whitten nói với trang TechCrunch. Whitten cho rằng cuộc nói chuyện với một trợ lý nên giống như một cuộc trò chuyện tự nhiên thay vì chỉ hỏi những câu hỏi đơn điệu dựa trên thực tế.

Thay vì việc chỉ biết trả lời những câu hỏi như “Tôi nên xem gì?” dựa trên thói quen và sở thích xem của bạn, những đề xuất mới này sẽ giúp Alexa bày tỏ ý kiến ​​riêng của mình. Theo Whitten, “Đây là sức mạnh của việc học máy. Một trong những điều thú vị nhất mà chúng tôi đang thực hiện là làm thế nào để thiết kế ra một trợ lý mà bạn cảm thấy như đang trò chuyện tự nhiên với một ai đó”. Amazon có một bộ phận riêng biệt chuyên làm việc để cải thiện cơ sở tri thức của Alexa bằng cách thêm nhiều thông tin dựa trên thực tế và ghi nhận các câu hỏi mà Alexa không thể trả lời.

Mục tiêu lâu dài của Amazon là giúp cho Alexa có thể trò chuyện về những quan điểm và sở thích riêng của mình mà không cần dữ liệu quản lý của công ty. “Ở quy mô chúng ta đang nói đến – Alexa hiện đã được ra mắt ở bảy quốc gia – bạn không thể biên tập ý kiến [cho Alexa] ​​về mọi lĩnh vực. Điều đó không hiệu quả”, Whitten nói. “Mục tiêu đầy tham vọng được đặt ra là bạn không cần phải làm gì cả [tức Alexa không còn phải dựa trên sự kiểm soát của con người]”.

Nguồn: The Verge

Tin liên quan Thêm từ tác giả