Trust Indicators – Chỉ số tin cậy cho các bài viết trên Facebook

Tin giả mạo tiếp tục là một vấn đề lớn và nhận được nhiều sự quan tâm trên Internet. Và khi chúng ta ngày càng dựa vào các mạng xã hội để tìm hiểu thông tin, thì chúng phải đảm bảo chính xác. Nỗ lực mới nhất của Facebook để chống lại tin tức giả được gọi là Trust Indicators (Chỉ số tin cậy).

Trust Indicators đã được phát triển bởi dự án The Trust của Đại học Santa Clara và đứng đầu bởi nhà báo Sally Lehrman. Dự án được mô tả là “một hiệp hội quốc tế của các tổ chức tin tức hợp tác với nhau nhằm sử dụng sự minh bạch để xây dựng một nền báo chí đáng tin cậy hơn”.

Dự án tạo ra Trust Indicators nhằm xác định chất lượng của một tin tức. Biểu tượng chữ “i” nhỏ bên cạnh bài viết trên News Feed sẽ chứa đựng nhiều thông tin hơn về nhà xuất bản bao gồm chính sách đạo đức, chính sách sửa đổi, chính sách kiểm tra tính chân thực, cơ cấu sở hữu, và tiêu đề ấn bản. Bằng cách đó người đọc biết được tin tức đến từ đâu và có thể đưa ra quyết định sáng suốt về mức độ đáng tin cậy của nó.

Ban đầu, chỉ có một số ít nhà xuất bản sẽ nhận được biểu tượng Trust Indicator, nhưng Facebook dự định sẽ mở rộng con số này theo thời gian để bao gồm bất kỳ nhà xuất bản nào đủ điều kiện. Nếu kế hoạch này phát huy tác dụng, điều đó có nghĩa là những tin tức được đăng trên Facebook sẽ đáng tin cậy hơn nhiều, hoặc ít nhất người dùng có thể dễ dàng tự quyết định họ sẽ tin tưởng nó nhiều hay không.

Trong khi Facebook có thể đang dẫn đầu về sáng kiến ​​này, Google, Bing và Twitter đều đồng ý sẽ sử dụng Trust Indicators trong tương lai.

Nguồn: Fox News

Tin liên quan Thêm từ tác giả