ULTRAMAN ORB – BỘ PHIM KỈ NIỆM 50 NĂM LOẠT PHIM ULTRAMAN

Ultraman Orb (hay được biết đến với cái tên thuần Việt là Siêu nhân điện quang Orb) là bộ phim thứ 26 trong series Ultraman, được công chiếu vào năm 2016. Đồng thời đây cũng là bộ phim kỉ niệm 50 năm series Ultraman và 20 năm bộ phim Ultraman Tiga được khởi chiếu. Cùng tìm hiểu xem bộ phim có gì xứng đáng để trở thành một trong những bộ phim siêu nhân điện quang hay nhất vào thời điểm đó.

Yếu tố lịch sử

Loạt phim Ultraman đầu tiên được công chiếu vào năm 1966 đã tạo nên một cơn sốt tại Nhật Bản ở thời điểm bấy giờ. Nội dung kể về một người ngoài hành tinh cao 50m đến từ hành tinh M-78 với hai màu bạc và đỏ, đôi mắt sáng và một biểu tượng năng lượng hình tròn màu xanh biển giữa ngực. Trong một lần rượt đuổi quái vật đến trái đất, Ultraman đã đâm phải máy bay của Shin Hayata. Để cứu sống anh, Ultraman và anh đã giao ước sẽ chiến đấu cùng nhau. Ultraman sẽ nhập vào Hayata và để Hayata làm vật chủ của mình. Khi cần chiến đấu, Hayata sẽ biến đổi thành Ultraman qua thiết bị mang tên “Beta Capsule”. Từ đó, lịch sử của dòng phim này bắt đầu.

Trải qua biết bao nhiêu lần thành công, nhưng cũng có những lúc Tsuburaya (nhà sản xuất của Ultraman) thất bại nặng nề do những áp lực đến từ việc tranh chấp bản quyền, sự phù hợp khi chuyển giao thời đại, duy trì loạt phim nhưng vẫn không tạo ra sự nhàm chán. Tuy nhiên, loạt phim đã may mắn vượt qua tất cả với những chính sách phù hợp và đứng rất vững cho đến ngày hôm nay. Nối tiếp đó, Ultraman Orb chính thức trở thành bộ phim đánh dấu 50 năm lịch sử của loạt phim siêu anh hùng này.

Tại Việt Nam, cụm từ “Siêu nhân điện quang” cũng đã được phổ biến từ rất lâu. Quen thuộc nhất với khán giả Việt Nam không thể không nhắc đến 3 bộ gồm: Ultraman Great, Ultraman Powered và Ultraman Tiga. 

Nhân vật

Vẫn là những pha biến hình đẹp mắt, những cảnh cháy nổ hoành tráng và những trận chiến của những thứ khổng lồ nảy lửa. Tuy nhiên giờ đây tuyến nhân vật đã trở nên phong phú, đa dạng hơn. Nhân vật chính của chúng ta lần này là Kurenai Gai (do diễn viên Hideo Ishiguro thủ vai) hay được biết đến như Ultraman Orb đến từ hành tinh O-50. Câu chuyện lần này có vẻ “đen tối” hơn một tí từ quá khứ của nhân vật cũng như nguồn gốc của sức mạnh Ultraman Orb. Để tránh spoil phim, mình sẽ không tiết lộ cụ thể nhé. 

Thế giới sẽ trở nên rất nhàm chán nếu chỉ tồn tại mỗi siêu anh hùng. Vì vậy, nhân vật phản diện của phim lần này chính là Jugglus Juggler (do diễn viên Takaya Aoyagi thủ vai). Đây là một nhân vật phản diện mình đánh giá là rất có chiều sâu trong series lần này. Không chỉ mưu mô, xảo quyệt mà Juggler còn là một kẻ vô cùng khó đoán. Đây sẽ là đối thủ cực kì khó nhằn mà Gai cần phải đối mặt.

Đi kèm theo đó là những tuyến nhân vật phụ vô cùng hài hước, vui tươi để giúp phim có phần “sáng sủa” hơn một tí, vì dù gì đây vẫn là phim dành cho trẻ em. Các nhân vật phụ cũng được đạo diễn tận dụng triệt để, không hề dư thừa. Vì vậy mình cho rằng tuyến nhân vật trong Ultraman Orb được sử dụng khá tròn vẹn.

“Bình cũ rượu mới”

Ở năm 2016, có lẽ chúng ta cũng chẳng có quá nhiều phàn nàn về kĩ xảo. Sa bàn, phục trang lẫn góc quay đều là những thứ cực kì đặc trưng mà loạt phim này đã làm rất tốt từ đó đến nay.

Nếu như các Ultraman ngày xưa với những thiết kế vô cùng đơn giản, thì giờ đây Ultraman Orb đã có những thiết kế lột xác vô cùng ấn tượng, hay thậm chí là sử dụng cả vũ khí. Vì là bộ kỉ niệm nên các thiết kế đều sẽ sử dụng các chi tiết gợi nhớ đến những bộ Ultraman cũ và kết hợp chúng lại, điều này giúp khán giả ở thời đại này sẽ cảm thấy Ultraman trở nên hợp nhãn hơn, không bị lỗi thời. Trong quá trình phim chiếu, sẽ có những “easter egg” để giúp khán giả có thể nhận ra, tìm hiểu lại thông tin của các loạt phim cũ để có thể nắm vững kiến thức hơn khi xem phim.

Nội dung phim cũng không chỉ là siêu nhân đánh quái vật, mà kèm theo đó là rất nhiều câu chuyện ý nghĩa diễn ra ở từng tập, thậm chí là có cả tình yêu. Điều này cũng giúp Ultraman Orb có thể dễ dàng tiếp cận đối tượng thanh thiếu niên, mặc dù đối tượng chính vẫn là trẻ em.

Sản phẩm thương mại (đồ chơi)

Năm 2016 là một năm đáng nhớ của Ultraman Orb khi mọi sản phẩm đồ chơi liên quan đều bán rất chạy. Thậm chí cho đến bây giờ, vẫn còn một số món được bán lại với giá resell cao ngang ngửa lúc ra mắt hoặc thậm chí còn hơn. Vào tháng 8 năm nay, Bandai cũng đã cho pre-order đồ chơi phiên bản cao cấp Ultra Replica Orb Ring (thiết bị biến hình của Ultraman Orb) để kỉ niệm 5 năm Ultraman Orb. 

Tóm lại

Ultraman Orb là một bộ phim giải trí về thể loại siêu anh hùng có tính chất vừa đủ đối với những khán giả mới lần đầu được tiếp cận với loạt phim Ultraman. Còn đối với những fan lâu năm, đây chắc chắn sẽ thuộc top series hay nhất mà họ không thể bỏ qua. Cũng đã cận kề ngày hết giãn cách, tranh thủ xem nốt rồi còn “xả trại” nào!

>>Xem ngay Ultraman Orb được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY!

(Vì phim có đến tận 25 tập. Để xem các tập tiếp theo các bạn vui lòng vào Google. Sau đó nhâp “Fshare Ultraman Orb Tập 2” để xem tiếp nhe. Thực hiện tương tự với những tập còn lại).

———————————————————————————————————————

Để tìm kiếm tài nguyên trên Internet do người dùng chia sẻ, bạn chỉ cần lên google gõ từ khóa “Nội dung cần tìm + Fshare” (tài liệu học tập, phần mềm, phim giải trí…) => Xem hướng dẫn chi tiết TẠI ĐÂY 

Để tải nhanh nội dung bạn hãy xem 2 bài hướng dẫn dưới đây:

> Hướng dẫn tải TỐC ĐỘ CAO bằng Fcode không cần ĐĂNG KÝ/ ĐĂNG NHẬP

> Hướng dẫn mua VIP TẢI TỐC ĐỘ CAO và có 300GB lưu trữ

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả