This Is Us – Sức mạnh từ những câu chuyện đời thường không của riêng ai

This Is Us (Chính chúng ta) là một câu chuyện xoay quanh về những con người có chung ngày sinh nhật. Có thể ví bộ phim như là một bài hát du dương, nhẹ nhàng giữa những tác phẩm điện ảnh ly kỳ, ảo diệu khác. This Is Us chắc chắn lấy đi nước mắt của bạn và sẽ không khiến bạn phải thất vọng đâu.

Bộ phim hiện đạt trung bình 8.7/10 trên IMDb qua 3 phần (54 tập), nhận được vô số đề cử và giải thưởng cho Phim truyền hình xuất sắc nhất cùng với những giải cho nam/ nữ diễn viên. Bấy nhiêu đó cũng đủ để minh chứng This Is Us thật sự là một kiệt tác của dòng phim dài tập

Từ những câu chuyện của nhân vật trong phim…

Phim bắt đầu khai thác từ một khía cạnh rất lạ: Trên thế giới có khoảng 19 triệu người có cùng ngày sinh nhật, nhưng sẽ chẳng ai giống ai, mỗi người là một số phận, một hoàn cảnh khác. Và This Is Us là câu chuyện của bốn con người như vậy.

Đó là Jack – một người cha, một người chồng luôn cố gắng trở thành chỗ dựa vững chắc cho vợ và ba đứa con. Là Randall – một người đàn ông “hoàn hảo” với sự thành đạt trong công việc và một gia đình hạnh phúc nhưng sâu thẳm trong tâm hồn là những góc tối không thể chia sẻ cùng ai. Và đó còn là cặp song sinh Kevin – một ngôi sao truyền hình đang vật lộn với những nỗi sợ, những ranh giới vô hình để đi tìm bản ngã của cuộc đời mình và Kate – một cô gái luôn mang trong mình sự mặc cảm về cơ thể.

Đến câu chuyện của chính chúng ta

Bốn câu chuyện khác biệt của những con người trong phim tưởng xa lạ nhưng lại là những câu chuyện rất thật mà có thể ai đó trong chúng ta đã, đang hoặc sẽ trải qua. Đó là câu chuyện nhiều cặp vợ chồng với những khó khăn như Jack và Rebecca đã phải trải qua trong hành trình nuôi dạy ba đứa trẻ.

Là một người với bề ngoài “hoàn hảo” như Randall – một doanh nhân thành công; một người chồng, người cha mẫu mực với lòng quyết tâm và tràn đầy nhiệt huyết, tham vọng. Nhưng vô hình chung chính những thứ đó đã tạo nên áp lực quá lớn lên chính đôi vai của họ.

Hay thấy đâu đó chúng ta trong Kevin với hành trình đi tìm giá trị của bản thân. Cảm thấy bế tắc, mệt mỏi trước những bước chân đầu đời. Khao khát mãnh liệt thoát ra khỏi “vùng an toàn” để theo đuổi đam mê, để đi tìm ý nghĩa của cuộc đời mình nhưng lại sợ hãi. Thành thật mà nói, có ai mà chưa từng có cảm giác mông lung trước những ngã rẽ cuộc đời để rồi hối hận với quyết định của bản thân: Đáng lẽ có thể làm được nhiều hơn thế này!

Còn là những ám ảnh ngoại hình vì định kiến từ xã hội. Có người sẽ đồng cảm với Kate khi thấy hình ảnh bản thân luôn tự ti, luôn e dè trước ánh nhìn người khác. Để rồi chọn cuộc sống khép kín, không dám theo đuổi đam mê hay điều mình thích chỉ vì sợ bị đánh giá. Câu chuyện của Kate tưởng chừng đơn giản nhưng đại diện cho những “nỗi sợ” vô hình của chính chúng ta – những người đang loay hoay sống cho vừa lòng người khác để rồi quên đi giá trị thật sự của bản thân

Các bạn có thể tham khảo tải phim được người dùng chia sẻ tại đây. Chúc các bạn xem phim vui vẻ!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “This is us”, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “ “This is us Fshare”
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả