Vì sao cứ nói tới bút trên smartphone là nghĩ tới Galaxy Note?

Khi được hỏi về chiếc smartphone nào có bút  thì gần như 100% người dùng thông thường sẽ nhắc đến dòng Note của Samsung dù rằng trên thị trường còn nhiều chiếc smartphone khác có bút. Vậy lý do vì sao cứ nhắc đến bút trên Smartphone là lại nghĩ ngay đến Samsung Note?

Trên tay Galaxy Note 7: Smartphone chống nước thú vị nhất!

Trên thị trường có gần chục Model điện thoại có bút đi kèm. LG cũng từng có những Model smartphone dùng bút, dòng LG Stylo cũng đã có “thâm niên” tới thế hệ thứ 6 hay G3 Stylus. Ngoài ra, cũng có các dòng smartphone khác có bút như Panasonic P51 Pinnacle Stylus Mi-550, Wickedleak Wammy Titan, Alcatel OneTouch Hero 2. Đầu năm 2020, Motorola cũng gia nhập thị trường smartphone có bút đầu tiên của hãng là Moto G Stylus. Nhưng nổi bật nhất vẫn là dòng Note của Samsung với khoảng gần 10 năm thành danh trên thị trường. 

Thứ nhất phải kể đến vì Samsung chưa bao giờ coi bút S Pen là một phụ kiện. Vì thế S Pen có thể tách rời nhưng lại không thể thiếu với dòng Note. Đó là lý do vì sao kể từ năm 2011 tới nay, mỗi khi Samsung tung ra dòng Note mới, cả thế giới đều chăm chăm soi xem chiếc bút S Pen có gì mới về thiết kế, kiểu dáng, tính năng công nghệ. 

Sự chờ đợi đó đương nhiên chưa bao giờ là phí cả khi mỗi năm chiếc bút S Pen của Samsung lại có thêm nhiều tính năng độc đáo khác. S Pen ở thế hệ đầu đơn giản chỉ là một chiếc bút điện tử nhưng Samsung đã liên tục cải tiến khả năng cảm nhận lực để cho cảm giác trơn tru, giống như cảm giác viết bút thật. S Pen trên Note đầu tiên năm 2011 có khả năng cảm ứng 256 mức độ lực, đến Note 10 năm 2019 đã là 4096 mức độ lực.

Vì sao nhiều smartphone có bút nhưng chỉ dòng Note của Samsung ...

Nhưng đó chưa phải là những gì tốt nhất, S Pen hiện tại đã là một chiếc “đũa thần”  với khả năng chụp ảnh không chạm, vẽ AR Doodle, điều khiển camera bằng cử chỉ, điều chỉnh âm lượng video, trình chiếu trong phạm vi 10m…

S-Pen: Khi ngòi bút mạnh hơn “gươm giáo”

Bên cạnh đó, là các tính năng như nhận dạng chữ viết tay để chuyển sang font chữ của máy tính…Còn với các hãng khác, đó vẫn chỉ là một chiếc bút điện tử.

Trên nhiều diễn đàn, nhiều người dùng thừa nhận là Fan trung thành của dòng Note đơn giản vì “bị nghiện” S Pen. Thành công của Samsung so với các hãng khác là coi S Pen như một đặc quyền của dòng Note và gắn với những tính năng công nghệ tốt nhất trên một trong những Flagship hàng đầu-quái vật của làng công nghệ. 

Tin liên quan Thêm từ tác giả