Vì sao “Hai Phượng” trở thành “bom tấn” được nhiều người săn lùng nhất mùa Covid?

“Hai Phượng” – Tác phẩm được coi là “chạm đỉnh diễn xuất” của đả nữ Ngô Thanh Vân. Đây cũng là tác phẩm có chiều sâu nhất của cô kể từ thời “Dòng máu anh hùng” và là một điểm sáng của điện ảnh Việt Nam trong năm 2019. Vậy điều gì đã tạo nên sức hút cho bộ phim hành động này mà đến thời điểm hiện tại vẫn được nhiều người săn lùng trên các trang web để xem lại?

Thể loại phim ít ai dám làm tại Việt Nam

Đến thời điểm hiện tại, có thể thấy thể loại phim hành động là đề tài khó nuốt nhất của các đạo diễn, nhà sản xuất Việt Nam. Dù nhiều năm trôi qua nhưng vẫn chưa có bộ phim hành động nào ở Việt Nam có thể tự tin vượt mặt “Dòng máu anh hùng” của Charlie Nguyễn cho đến khi Hai Phượng ra mắt.

Sự thoát xác của Hai Phượng chính là điểm nhấn to lớn của bộ phim này. Ngoài ra, đây cũng là bộ phim hành động đầu tiên của Việt Nam hợp tác cùng ekip, đội ngũ từ Hollywood. 

Hai Phượng với một nội dung hợp thời cùng với việc khai thác triệt để yếu tố hành động đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ đông đảo khán giả mà không nhiều bộ phim đã làm được trước đây. Bên cạnh đó, tài năng và tâm huyết của nữ chính đồng thời là nhà sản xuất Ngô Thanh Vân cũng đã giúp Hai Phượng sánh ngang với các bộ phim bom tấn tại Mỹ.

Nội dung hấp dẫn với những pha hành động mãn nhãn và câu chuyện tình mẹ đầy cảm động

Nội dung của Hai Phượng mang hơi hướng neo-noir, với nhân vật chính là người mẹ gốc giang hồ, từng lầm lỡ trong quá khứ và nay phải trả giá. Từ một đàn chị có máu mặt trong giới, Hai Phượng chấp nhận về quê sống cảnh tạm bợ bằng nghề đòi nợ mướn. Tất cả là để bảo vệ bé Mai đứa con gái mà cô dứt ruột đẻ đau và nuôi lớn bằng tất cả bản năng, tình thương của người mẹ. Thế nên, khi bé Mai rơi vào mạng lưới buôn người bán nội tạng, “mẹ hổ” Hai Phượng đã bằng mọi giá giành lại con gái, bất chấp việc đương đầu với cả một đường gây giang hồ.

Các cảnh hành động được dàn dựng kỹ lưỡng, phù hợp với từng bối cảnh. Không còn là những màn đánh đấm sơ sài thường thấy như những phim Việt khác, ở Hai Phượng các động tác ra đòn rất dứt khoát, mạnh mẽ. Khâu chỉ đạo võ thuật – hành động kết hợp cùng máy quay, dựng phim và kỹ xảo chuyên nghiệp đã tạo nên những cảnh chiến đấu mãn nhãn.

Doanh thu phá vỡ hàng loạt kỷ lục trước đó

Nếu như 10 năm trước, doanh thu kỷ lục nội địa của điện ảnh Việt chỉ đạt mốc 20 tỷ đồng với bộ phim “Giải cứu thần chết” của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Thì 10 năm sau, với “Hai Phượng” của đạo diễn Lê Văn Kiệt kỷ lục này đã tăng lên gấp 10 lần, đạt 200 tỷ đồng.

Có thể thấy từ khi “Hai Phượng” được công chiếu thì đã phá vỡ hàng loạt các kỷ lục trước đó. Chẳng hạn như bộ phim hài “Để Mai tính 2” của đạo diễn Charlie Nguyễn đạt mốc 101 tỷ đồng và giữa được kỷ lục này trong suốt gần một năm. Thì đến cuối năm 2015, “Em là bà nội của anh” đã nắm giữ kỷ lục trong khoảng 18 tháng với cột mốc 103 tỷ đồng và tháng 5/2017, kỷ lục này bị “Em chưa 18” vượt qua với 172 tỷ đồng. Rồi đến 2/2019, “Cua lại vợ bầu” chính thức xô đổ “Em chưa 18” với 190 tỷ đồng. Đến nay, thì không có bộ phim nào dám chắc chắn và tự tin là sẽ vượt mặt được “Hai Phượng”.

Các bạn có thể tham khảo tải phim được người dùng Fshare chia sẻ tại đây. Chúc các bạn xem phim vui vẻ!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Hai Phượng”, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “Hai Phượng Fshare”
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

Tin liên quan Thêm từ tác giả