Việt Nam lại thua đau trước người Thái ở giải đấu eSports quốc tế

Thất bại tâm phục khẩu phục trước người Thái, đoàn Việt Nam rời EACC Autumn 2020 với thành tích cao nhất là hạng 3 chung cuộc thuộc về Progamer.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, giải đấu EA Champions Cup (EACC) mùa thu bộ môn FIFA Online 4 năm nay sẽ không được tổ chức tập trung tại một địa điểm như mọi năm, mà chia thành các cụm khu vực.

Khu vực Đông Nam Á sẽ là màn so tài giữa 4 đội tuyển Việt Nam và 4 đại diện đến từ Thái Lan, thi đấu ngay trên sân nhà của chúng ta. Ở giai đoạn vòng bảng, các tuyển thủ Thái Lan đã thể hiện một bộ mặt khác biệt với lối đánh tấn công biên nhưng không tạt bóng sớm, mà dốc biên chuyền ngược về trung lộ tạo ra những cơ hội hết sức nguy hiểm.

Chiến thuật này giúp cho cả 4 đại diện của Thái Lan đều giành được những điểm số rất tốt trước các chàng trai áo đỏ. Do đó, kết quả lấy 2 đại diện bất kỳ vào vòng playoffs đều không phải vấn đề quá lớn với người Thái.

Trong khi đó, các tuyển thủ Việt Nam chơi khá thận trọng, cầm nhiều bóng và dù tạo ra vô số cơ hội nhưng đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Kết quả hai cái tên đi tiếp là Walking Chicken và Progamer không thực sự khiến người hâm mộ an tâm.

Bước vào vòng loại trực tiếp theo thể thức nhánh thắng – nhánh thua, hai đại diện Thái Lan dễ dàng giải quyết đối thủ để so kè trực tiếp ở nhánh thắng. Ở nhánh thua còn lại, hai đội của chúng ta tỏ ra hết sức căng thẳng khi phải loại nhau và Progamer cuối cùng cũng giành thắng lợi sát nút 3-2.

Cuối cùng, ba chàng trai đến từ Thái Lan của MS Chonburi đã là người nâng cao chiếc cúp vô địch.

Dù vậy, đại diện duy nhất còn lại của Việt Nam cuối cùng đành chịu thất bại trước người Thái với tỷ số 3-1. Qua đó, trận chung kết là màn tái đấu không cân sức giữa hai đại diện đều đến từ Thái Lan là MS Chonburi và IDeaD Esport. Kết quả, MS Chonburi không gặp khó khăn để đánh bại đồng hương với tỷ số 3-0, qua đó đem chiếc cúp vô địch trở về quê nhà cùng số tiền thưởng 15.000 USD.

Sau EACC Autumn 2020 khu vực Đông Nam Á khép lại, giải đấu khu vực Đông Á sẽ tiếp nối với thể thức tương tự nơi chứng kiến màn so tài giữa hai thế lực Hàn Quốc và Trung Quốc.

Năm ngoái, Sandbox Gaming đến từ Hàn Quốc đã giữ chiếc cúp ở lại quê nhà sau khi đánh bại Purple Mood E-Sport của Thái Lan ở trận chung kết của EACC Winter 2019. Đội vô địch sau đó nhận 90.000 USD tiền thưởng. Khi đó, đại diện Việt Nam dừng bước ở vị trí thứ 3, nhận 18.000 USD tiền thưởng. Giải đấu có tổng cộng 12 đội tham dự đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore và Malaysia (chung một khu vực) và Việt Nam.

Theo ICT News

Tin liên quan Thêm từ tác giả