Việt Nam- Thái Lan ai mới là ” Vua bóng đá Đông Nam Á”.

(Nhận định bóng đá Việt Nam – Thái Lan, King’s Cup 2019) Cuộc đối đầu giữa hai ông lớn của bóng đá Đông Nam Á để khẳng định ai mới là nhà vua.

Chưa bao giờ, bóng đá Việt Nam lại có vị thế “cửa trên” so với người Thái hơn lúc này. Sự xuất hiện của HLV Park Hang Seo giúp đoàn quân áo đỏ dần khẳng định tên tuổi không chỉ trong khu vực mà còn ở tầm châu lục. Vô địch AFF Cup 2018 và tiến sâu tại Asian Cup 2019 là những minh chứng rõ ràng nhất.

Nhận định bóng đá Việt Nam - Thái Lan, King's Cup 2019: Ai mới là "Vua Đông Nam Á"? - 1

                                                ĐT Việt Nam trong buổi tập chiều ngày 4/6. Ảnh: Anh Khoa

Trong khi đó, người Thái liên tiếp thất thủ ở tất cả các đội tuyển ở nhiều cấp độ. Không lọt nổi vào chung kết AFF Cup và chỉ may vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019 là những kỷ niệm đáng quên của ĐT Thái Lan thời gian gần đây.

“Bầy voi chiến” từng bước từng bước cho thấy họ chẳng còn đáng sợ như ngày nào. Dù vẫn sở hữu rất nhiều cầu thủ chất lượng nhưng ĐT Thái Lan hiện tại không có được sự khát khao cũng như sự gắn kết trong quá khứ.

Điều này có lẽ tới từ sự bất ổn từ giới thượng tầng. Thay tướng ngay tại VCK châu Á là một ví dụ điển hình. Điều buồn cười là HLV đương nhiệm, Sirisak Yodyardthai – người lên thay HLV Milovan Rajevac thậm chí còn chưa có bằng HLV chuyên nghiệp.

LĐBĐ Thái Lan (FAT) đang nhận nhiều áp lực từ phía người hâm mộ và King’s Cup 2019 đang là cứu cánh cho họ. FAT không ngần ngại xóa án phạt cấm thi đấu 8 trận của tiền vệ chủ lực, Sanrawat Dechmitr (do đấm trọng tài) để cầu thủ này có thể dự giải đấu cho thấy người Thái coi trọng King’s Cup như thế nào.

ĐT Thái Lan muốn gây tiếng vang và mục tiêu hướng là ĐT Việt Nam, “Vua của Đông Nam Á” hiện tại. Bởi vậy, FAT đột nhiên thay đổi cách tổ chức để gặp thầy trò HLV Park Hang Seo ngay trận đầu tiên. Rõ ràng, người Thái đang rất vội chứng minh lại giá trị của bản thân.

Nhận định bóng đá Việt Nam - Thái Lan, King's Cup 2019: Ai mới là "Vua Đông Nam Á"? - 2

               Quang Hải từng gây ấn tượng mạnh trong chiến thắng 4-0 của ĐT U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan

Nếu như người Thái sốt sắng chuẩn bị bao nhiêu thì ĐT Việt Nam lại đủng đỉnh bấy nhiêu. Ông thầy người Hàn Quốc chỉ có 4 ngày để tập trung, di chuyển và nghỉ ngơi trước khi bước vào giải đấu. Một phong thái hoàn toàn khác tạo ra một thông điệp rất rõ ràng. King’s Cup cuối cùng cũng chỉ là giải đấu giao hữu mà thôi.

Tuy nhiên, để đánh bại thầy Park cùng các học trò không phải là điều đơn giản. Đa phần các tuyển thủ lần này đều đã chơi với nhau rất nhiều trong hơn 1 năm qua nên độ nhuần nhuyễn là không cần phải bàn. Lão tướng Anh Đức trở lại sẽ giúp Công Phượng hay Quang Hải thỏa sức sáng tạo nhiều hơn. Tuấn Anh cũng sẽ là một nhân tố bí ẩn của ĐT Việt Nam.

“Cửa trên” nhưng đoàn quân áo đỏ tuyệt đối không thể khinh địch. Người Thái rất quyết tâm và họ sẽ làm mọi cách để chiến thắng. Mặc dù vậy, bản lĩnh được rèn luyện qua những giải đấu vừa qua sẽ giúp ĐT Việt Nam vượt qua mọi rào cản để chứng minh ai mới là “Vua của Đông Nam Á”.

Dự đoánViệt Nam 2-1 Thái Lan

Đội hình dự kiến

Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Văn Hậu, Tuấn Anh, Xuân Trường, Quang Hải, Công Phượng, Anh Đức.

Thái Lan: Kawin; Bunmathan, Tristan Do, Pansa Hemviboon, Tanthataemee, Sarach Yooyen, Supachok, Kesarat, Peeradon, Adisak Kraisorn, Supachai Jaided.

Tin liên quan Thêm từ tác giả