Việt Nam vui mừng khi VOV “deal giá” thành công bản quyền ASIAD 2018

“Thoát cảnh xem lậu”, “Cuối cùng đã được coi đàng hoàng”,.. và vô vàn những bình luận vui mừng khác chính là phản ứng đầu tiên của quý khán thính giả yêu thích bóng đá sau khi nghe được nguồn tin từ VOV đã chốt được bản quyền phát sóng ASIAD 2018.

VOV chinh thuc co ban quyen ASIAD 18 o Viet Nam hinh anh 1
Đã có bản quyền ASIAD 2018, thoải mái xem U23 Việt Nam thi đấu

Tình hình cụ thể là vào đầu giờ chiều hôm nay, Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC đã chính thức phát đi thông báo đạt được thỏa thuận nắm giữ bản quyền truyền thông ASIAS – Đại Hội Truyền Thông Châu Á tại Việt Nam vào sáng cùng ngày. Nhằm đáp ứng nhu cầu cho khán thính giả trên khắp mọi miền đất nước, Đài Tiếng nói Việt Nam và Đài Truyền Hình Kỹ Thuật Số VTC đã ngỏ việc cấp quyền cho các đài phát thanh, truyền hình trong cả nước được phép tiếp phát nguyên trạng của chương trình, các trận đấu do VTC/VOV phát sóng trong khuôn khổ ASIAD.

Image result for ông nguyễn thế kỷ
Ông Nguyễn Thế Kỷ – Tổng Giám đốc VOV

Ông Nguyễn Thế Kỷ (Tổng giám đốc VOV) cho biết: “Không nên để người hâm mộ có khao khát mà mình không làm được. VOV không làm thì cũng có đơn vị khác làm thôi. Đến lúc này thì thấy rằng VOV sẽ đứng ra làm việc này”. Và như mong muốn, VOV đã “giựt” thành công bản hợp đồng thỏa thuận có trị giá lên đến 1.3 triệu USD. Điều này đồng nghĩa với việc Việt Nam đã giành được quyền truyền thông tất cả những sự kiện nóng hổi xảy ra xung quanh mùa giải ASIAD 2018 tại lãnh thổ Việt Nam. Đó chính là hồi đáp tốt đẹp nhất đối với người dân Việt vì chủ trương bản quyền được mua xuất phát từ sự mong muốn cũng như nhu cầu giải trí lành mạnh của nhân dân, đồng thời cũng đảm bảo tốt vai trò trách nhiệm của cơ quan báo chí quốc gia như VOV, VTC.

Nếu như 8 ngày trước đây, người dân và các fan yêu thích bóng đá Việt Nam còn phải ngậm ngùi chịu cảnh không thể chứng kiến đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu, thậm chí là chấp nhận theo dõi trận đấu qua những đường link lậu nhất định, chịu đựng mạng lag, link hỏng thì kể từ giờ, họ đã được thoải mái xem trực tiếp các trận đấu đáng chú ý của ASIAD 2018 trên VTC3 và các kênh khác của VTC. Bên cạnh đó, các thính giả truyền thanh cũng có thể nghe trực tiếp diễn biến của các trận đấu trên làn sóng Đài Tiếng nói Việt Nam, thông qua ứng dụng VTC Now và ngay cả báo điện tử VTC.VN, VOV.VN.

Việt Nam đã có bản quyền Asiad 2018, thoải mái xem U23 Việt Nam
Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Bahrain vào 19h30 ngày 23/8 sẽ được trực tiếp trên kênh VTC3

Cùng đón xem trực tiếp các trận đấu của mùa giải ASIAD 2018 qua kênh VTC, ứng dụng VTC Now và các nền tảng khác của VOV bắt đầu từ ngày 22/8 sắp tới đây.

Tin liên quan Thêm từ tác giả