Web-drama “Bố già” của Trấn Thành có gì HOT?

Web-drama “Bố già” do Trấn Thành chỉ đạo sản xuất và làm diễn viên chính đã được ra mắt khán giả vào tối ngày 2/1 vừa qua. Sau một giờ công chiếu, bộ phim nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ công chúng và mang về hơn 1 triệu lượt xem. Ngoài ra, web-drama “Bố già” đã xác lập kỷ lục lọt top trending nhanh nhất trong lịch sử chỉ sau 3 giờ 30 phút công chiếu. Vậy điều gì đã làm nên thành công cho bộ phim này???

Bộ phim tạo được nét riêng biệt trong xu hướng chung  

Một vài năm trở lại đây, hầu như các web-drama của nghệ sĩ đều làm về các đề tài như giang hồ, thanh xuân, học đường hay thâm cung nội chiến,… nhưng có lẽ “Bố già” lại nằm ngoài dòng chảy này. Bộ phim thuộc thể loại tâm lý gia đình, xã hội – Một đề tài vốn không mới mẻ, từng được khai thác nhiều trong điện ảnh lẫn truyền hình. Thế nhưng, bằng việc chú trọng yếu tố tình cảm gia đình, tạo ra những cảm xúc riêng biệt trong xu hướng chung đã giúp Trấn Thành khéo léo đưa dự án của mình tiếp cận đến nhiều người xem hơn.

“Bố già” là câu chuyện xoay quanh ông Tư Thành – một người đàn ông nghèo khó chạy xe ôm để nuôi sống gia đình. Cả gia đình ông sống trong một chung cư cũ, nơi quy tụ đủ dạng người với nhiều nghề nghiệp khác nhau. Ông Tư có tính tình cộc cằn, thô lỗ, bảo thủ, lại thích lo chuyện bao đồng nên thường xuyên dính vào rắc rối. Dù vậy, ông vẫn là người chồng, người cha tốt bụng, hết mực yêu thương gia đình. 

Ngay ở những phân cảnh đầu tiên, bộ phim đã tạo cho người xem một không khí gần gũi, thoải mái với những hình ảnh trong khu chung cư cũ. Những hình ảnh đời thường được lồng ghép khéo léo như cảnh xe ôm chèo kéo, hét giá cắt cổ; dùng điện bắt cá làm chết người; chuyện cờ bạc vay nặng lãi, xu hướng Bà Tân Vlog siêu to khổng lồ…giúp các nhân vật trong phim đến gần hơn với người xem.

Trấn Thành rủ rê cả showbiz đóng “Bố già”

Trấn Thành không phải là ngôi sao duy nhất trong “Bố già”. Lần này anh đã đưa cả showbiz Việt vào web-drama của mình. Diễn viên chính ngoài Trấn Thành ra thì còn có Lê Giang, Tuấn Trần và Uyển Ân. Bên cạnh đó dàn diễn viên khách mời đều là những ngôi sao tên tuổi như NSND Ngọc Giàu, nghệ sĩ kỳ cựu Lê Quốc Nam, Anh Đức, Hari Won, Diệu Nhi, Lâm Vỹ Dạ, Trúc nhân, Minh Dự, Lê Dương Bảo Lâm, Khả Như, Trang Hý, Bà Tân Vlog…

Mặc dù, dàn khách mời đông đảo, nhưng Trấn Thành cùng đạo diễn Mr. Tô đã khéo léo tạo đất diễn cho từng nhân vật để họ phô diễn khả năng diễn xuất cùng sự duyên dáng nhưng không áp đảo dàn diễn viên chính. Mỗi nhân vật một cá tính và nét diễn riêng đã tạo nên một bức tranh sinh động cho “Bố già”.

Bối cảnh đầu tư, âm nhạc cảm xúc

Tuy chỉ là một web-drama nhưng “Bố già” được chăm chút và đầu tư vô cùng kĩ lưỡng. Ngay ở phân cảnh đầu tiên về giấc mơ của ông Tư Thành có một cuộc sống giàu sang dù chưa kéo dài đến 1 phút nhưng căn biệt thự được trang hoàng và bài trí vô cùng sang trọng, lộng lẫy.

Còn về ngôi nhà thật cũ kĩ của ông Tư thì lại được chuẩn bị rất chu đáo tới từng chi tiết nhỏ nhất như tivi hộp nhỏ xíu, những mảng tường loang lỗ hay chiếc quạt cà tàng…

Bên cạnh bối cảnh được đầu tư kĩ lưỡng thì ca khúc cất lên ở cuối phim cũng khiến nhiều khán giả “lùng sục” truy tìm. Theo đó, ca khúc chủ đề của bộ phim được mang tên “Điều Cha Chưa Nói” được thể hiện bởi Ali Hoàng Dương. Với những giai điệu nhẹ nhàng cùng lời ca xúc động, ca khúc dễ dàng chạm đến trái tim người nghe chỉ bằng vài câu hát đầu tiên. Không chỉ vậy, khán giả còn bất ngờ hơn khi Trấn Thành lại chính là người sáng tác ca khúc đầy xúc động này.

Với khởi đầu vô cùng thuận lợi, web-drama “Bố già” có thể trở thành “bom tấn” trong năm 2020 nếu vẫn giữ vững được phong độ. Phim được phát hành đều đặn hàng tuần trên kênh Youtube Trấn Thành Town.

Tin liên quan Thêm từ tác giả