Xiaomi cho Huawei hít khói trên thị trường toàn cầu

Trong bối cảnh Huawei đang chịu đòn trừng phạt của Mỹ, Xiaomi củng cố vị trí là hãng smartphone hàng đầu của Trung Quốc ở thị trường nước ngoài.

Glmizbu3 o
Xiaomi chính thức vượt mặt Huawei

Theo báo cáo từ tổ chức phân tích Strategy Analytics, Xiaomi vừa chính thức vượt mặt Huawei để lần đầu tiên trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 3 thế giới nếu chỉ tính riêng trong tháng 2/2020.

Cụ thể, sản lượng smartphone của Xiaomi đạt 6 triệu chiếc, còn Huawei đạt 5,5 triệu chiếc, trong tháng 2/2020, chênh lệch là khoảng 500.000 chiếc. Trong khi đó, đứng ở vị trí thứ 1 và thứ 2 vẫn lần lượt là Samsung, Apple, với 18,2 và 10,2 triệu thiết bị.

Đứng ở vị trí thứ 5 và thứ 6 là hai nhà sản xuất smartphone Trung Quốc khác là Oppo và Vivo.

Bkoihjwx o
Bảng xếp hạng các thương hiệu smartphone bán chạy trên thế giới

“Huawei là hãng smartphone lớn thứ hai thế giới xét về sản lượng vào thời điểm họ bị đưa vào danh sách đen của Mỹ giữa năm 2019. Đến quý IV/2020, Huawei đã tụt xuống vị trí thứ tư và chúng tôi dự đoán thị phần của họ trên thị trường toàn cầu sẽ tiếp tục suy giảm”, Fiona Vanier, nhà phân tích cấp cao của CCS Insight, cho hay.

Doanh số bán hàng nội địa của Xiaomi tăng mạnh nửa cuối năm ngoái nhờ thương hiệu Xiaomi và Redmi. Họ cũng hưởng lợi do sự suy yếu của Honor, thương hiệu giá rẻ của Huawei và được hãng này bán đi hồi tháng 11.

“Xiaomi đã đi đúng hướng khi cạnh tranh tại thị trường nội địa trong năm 2020”, Will Woing, nhà phân tích của IDC, nhận xét. Hãng có hơn 3.200 cửa hàng bán lẻ tại Trung Quốc đại lục trong 3 tháng cuối năm 2020, tăng hơn 1.000 so với quý trước đó.

Lãnh đạo Xiaomi khẳng định sẽ tiếp tục thúc đẩy chiến lược tại thị trường nội địa. “Chúng tôi đang mở rộng kênh bán lẻ trong nước, bảo đảm xuất hiện ở mọi tỉnh thành của Trung Quốc đại lục”, chủ tịch Xiaomi Wang Xiang nói.

Việc mở rộng cũng sẽ được duy trì ở các thị trường nước ngoài, vốn chiếm 47,9% trong tổng doanh thu 10,8 tỷ USD của Xiaomi trong quý IV/2020. Hãng đã bán sản phẩm đến hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ, được xếp vào nhóm 5 nhà sản xuất smartphone hàng đầu tại 54 quốc gia và vùng lãnh thổ trong 3 tháng cuối năm ngoái.

Dù vậy, Xiaomi cũng phải đối mặt với không ít thử thách phía trước, trong đó cũng như hiểm họa từ cạnh tranh địa chính trị. Công ty này bất ngờ bị đưa vào danh sách đen thương mại của chính phủ Mỹ hồi tháng 1.

——————————————————————————————————————————————–
Khám phá cách tìm tất tần tật nội dung Fshare nhanh chóng và chính xác tại đây

Tin liên quan Thêm từ tác giả