YouTube thắt chặt các điều kiện để một kênh có thể được kiếm tiền

YouTube đang thắt chặt các quy tắc xung quanh chương trình đối tác của mình và tăng thêm các điều kiện mà một kênh / người sáng tạo phải đáp ứng để kiếm tiền từ video.

Để đăng ký kiếm tiền (và có quảng cáo gắn liền với video), kênh của bạn phải có thời gian xem tổng thể từ 4.000 giờ trở lên trong vòng 12 tháng qua, và có ít nhất 1.000 người đăng ký. YouTube sẽ thực thi chính sách mới này cho tất cả các kênh hiện tại kể từ ngày 20 tháng Hai, có nghĩa là các kênh không đạt được ngưỡng trên sẽ không còn có thể kiếm thu nhập từ quảng cáo.

Trước đây, tiêu chuẩn để tham gia Chương trình Đối tác của YouTube là 10.000 lượt xem công khai – không có yêu cầu cụ thể đối với số giờ xem hàng năm. Thay đổi này chắc chắn sẽ khiến việc kiếm tiền của các kênh mới và nhỏ trở nên khó khăn hơn, nhưng YouTube cho biết đó là một giải pháp quan trọng để xem những ai đang thực hiện theo đúng hướng dẫn của công ty và những ai đang có “hành vi xấu” không đủ tư cách.

Trong một bài đăng trên blog, công ty tuyên bố: “Chúng tôi đã quyết định những ngưỡng mới này sau khi phân tích và lắng nghe từ những người sáng tạo như bạn”. “Điều đó sẽ cho phép chúng tôi nâng cao đáng kể khả năng của mình để xác định những người sáng tạo đóng góp tích cực vào cộng đồng và giúp tăng doanh thu quảng cáo cho họ (đồng thời tránh xa những người có hành vi xấu)”. “Những tiêu chuẩn cao hơn này cũng sẽ giúp chúng tôi ngăn chặn các video có khả năng không thích hợp kiếm tiền, có thể gây tổn hại đến doanh thu cho mọi người”.

Nguồn: The Verge

Tin liên quan Thêm từ tác giả