10 bộ phim giành được nhiều giải Oscar nhất lịch sử điện ảnh

Oscar là một trong những giải thưởng điện ảnh danh giá nhất. Hàng năm, giải thưởng được trao tại Los Angeles bởi Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh. Và sau đây là top 10 bộ phim đạt nhiều Oscar nhất trong lịch sử điện ảnh thế giới.

  1. Titanic (1997)

Đứng đầu danh sách hẳn không thể không nhắc đến bộ phim kinh điển của điện ảnh nhiều thế hệ – Titanic.

Bộ phim của đạo diễn James Cameron lấy cảm hứng từ vụ đắm tàu Titanic xảy ra năm 1912. Bộ phim được đầu tư hơn 200 triệu USD và thu về 2.2 tỷ USD trên phòng vé toàn cầu. Titanic đã giành được 11 giải Oscar cho những hạng mục giải quan trọng nhất. Đồng thời, phim luôn nằm trong top những bộ phim nổi tiếng nhất mọi thời đại. Đã 2 thập kỷ trôi qua, chưa có một tác phẩm nào có thể vượt qua thành tích mà Titanic đạt được.

  1. Ben-Hur (1959)

Ben-Hur là bộ phim sử thi tạo nên cột mốc trong lịch sử Hollywood. Đây là bộ phim tốn kém nhất trong lịch sử các bộ phim câm với kinh phí 15 triệu USD thời bấy giờ. Quay trong 5 tháng, phim sử dụng 10.000 diễn viên quần chúng, 2.500 con ngựa, 200 lạc đà và hàng trăm nhân sự kỹ thuật. Đến hiện tại, đây vẫn là bom tấn của hãng MGM. Nhờ đó, phim đạt được doanh thu 90 triệu USD cùng với 11 giải Oscar vào năm 1959.

Ben-Hur được sản xuất dựa theo cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Lew Wallace. Bộ phim tập trung khắc họa hình tượng người hùng sử thi Judah và mối thù gia tộc khắc cốt ghi tâm.

  1. The Lord of the Rings

Nhận được nhiều đề cử Oscar nhất lịch sử với 30 đề cử và 11 giải Oscar trên nhiều hạng mục, The Lord of The Rings đã đi vào lịch sử điện ảnh thế giới. Bộ phim được đạo diễn bởi Peter Jackson dựa trên thiên tiểu thuyết kiệt xuất cùng tên của nhà văn Anh J.R.R Tolkien.

Chúa tể của những chiếc nhẫn thực sự là một khúc tráng ca bằng ngôn ngữ điện ảnh vừa đen tối vừa dữ dội với từng khoảnh khắc giao tranh nghẹt thở giữa ánh sáng và bóng tối, giữa cái thiện và cái ác. Để có thể mở ra một thế giới huyền ảo thần tiên mới cho điện ảnh với nhiều giống loài như người, người lùn, người tiên, pháp sư, yêu tinh…, đạo diễn Peter Jackson đã phải mất tới 15 năm để hoàn thành series phim đình đám này.

  1. West Side Story (1961)

West Side Story còn được mệnh danh là “Romeo và Juliet hiện đại” khi cốt truyện được dựa hoàn toàn vào câu chuyện tình yêu của Romeo và Juliet. Bộ phim âm nhạc này được chuyển thể từ vở nhạc kịch cùng tên. Chuyện phim kể về tình yêu ngang trái của đôi nam nữ Tony và Maria. Bộ phim được đạo diễn bởi Robert Wise và Jerome Robbins và đã đoạt được 10 giải Oscar.

  1. The English Patient (1996)

The English Patient là bộ phim tình cảm – chiến tranh kinh điển của đạo diễn Anthony Minghella ra đời năm 1996 và sau đó từng lập kỉ lục giành tới 9 giải Oscar cùng 11 giải Quả cầu vàng. Phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Michael Ondaatje.

Câu chuyện trong Bệnh nhân người Anh xoay quanh bốn con người kì lạ và dị biệt, được đặt trong bối cảnh căn biệt thự bỏ hoang ở San Giorlamo, miền nam nước Ý ngay sau khi thế chiến thứ hai vừa kết thúc. Trong phim, ta không chỉ thấy tình yêu đôi lứa của cặp đôi chính Kip và Hana, mà còn thấy cả tình yêu tổ quốc, tình yêu nhân loại trong khát vọng về một cuộc sống yên bình của cả bốn nhân vật chính.

  1. Gigi (1958)

Gigi là bộ phim giành được 9 giải Oscar và là bộ phim có tiêu đề ngắn nhất đã giành chiến thắng giải Oscar cho hạng mục phim hay nhất.

Gigi được chỉ đạo bởi đạo diễn Vincente Minnelli. Bộ phim kể về câu chuyện tình yêu giữa một tay chơi hào hoa là Gaston Lachaille (do Louis Jourdan thủ vai) với cô nàng Gigi (do Leslie Caron thủ vai) xinh đẹp giữa thủ đô Paris của đất nước Pháp lãng mạn trong những năm 40.

  1. The Last Emperor (1987)

The Last Emperor kể về cuộc đời của vị hoàng đế cuối cùng của Trung Quốc (vua Phổ Nghi). Bộ phim được đạo diễn Bernardo Bertolucci dựng lên dựa theo cuốn tự truyện của vua Phổ Nghi. Đây là bộ phim đầu tiên của Mỹ được quay ở Trumg Quốc và nhận được sự hỗ trợ của chính phủ Trung Quốc. Vào năm 1988, The Last Emperor giành được 9 tượng vàng Oscar.

  1. Gone with the Wind (1939)

Bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của Margaret Mitchell đã giành 10 giải Oscar và là bộ phim tình cảm vĩ đại được hàng triệu người mến mộ.

Gone with the Wind  kể câu chuyện về cuộc đời chìm nổi của Scarlett O’Hara (Vivien Leigh), một phụ nữ quý tộc miền Nam vật lộn tìm cách sống sót qua cơn bão táp của cuộc nội chiến và thời kỳ tái thiết. Scarlett đem lòng yêu Ashley (Leslie Howard), một quý tộc kỳ lạ nhiều lý tưởng, nhưng chàng lại lấy cô em họ Melanie (Olivia de Havilland) hiền dịu làm vợ. Scarlett không bỏ cuộc, vẫn tìm mọi cách để theo đuổi Ashley nhưng dần dần nàng vướng vào mối tình định mệnh với Rhett Butler (Clark Gable), một tay chơi bất cần nhưng chân thành.

  1. From Here to Eternity (1953)

Bộ phim giành được 8 giải Oscar và được đạo diễn Fred Zinnemann sản xuất dựa theo cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn James Jones. Nôi dung bộ phim đề cập đến sự rắc rối, lộn xộn của quân nhân đồn trú ở Hawai trong khoảng thời gian trước khi xảy ra trận chiến Trân Châu Cảng. Bộ phim từng gây ấn tượng với nụ hôn say đắm trên bãi biển của cặp diễn viên Robert E. Lee Prewitt (Montgomery Clift) và Karen (Deborah Kerr).

  1. On the Waterfront (1954)

Đây là bộ phim nói về những vấn đề xã hội nhức nhối như nạn di cư và nạn đói. Trong On the Waterfront, diễn viên Marlon Brando vào vai Terry Malloy, một cựu chiến sĩ đấu tranh chống lại sự liên minh của các tham nhũng trong khu vực bờ sông của New York.

Đây là một bộ phim rất xuất sắc và nó luôn luôn nằm trong top những bộ phim hay nhất mọi thời đại. Bộ phim đã mang về 8 giải Oscar, đưa tài tử Marlon Brando lên hàng những siêu sao nổi tiếng nhất thời bấy giờ. Vai diễn Terry Malloy của Marlon Brando cũng là một trong những vai diễn hay nhất trong lịch sử.

 

Nguồn: Tổng hợp Internet

 

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả