Học Tiếng Anh Qua Phim: Top 12 Bộ Phim Đáng Xem Nhất 2021

Học tiếng Anh qua phim là một phương pháp rất hiệu quả, vừa giúp cải thiện kỹ năng giao tiếp, chuẩn hóa ngữ âm vừa mang lại niềm hứng thú. Phim ảnh có một nguồn ngôn ngữ đa dạng gắn liền với các cuộc trò chuyện thực tế trong cuộc sống hàng ngày. Nếu bạn không sống trong môi trường nói tiếng Anh, thì xem phim có thể giúp bạn nâng cao kỹ năng nghe và nói. Cùng Fshare học tiếng anh qua phim: Top 12 Bộ Phim Đáng Xem Nhất 2021 cực kỳ hữu ích dưới đây nhé!

1. How I met your mother? (Bố đã gặp mẹ như thế nào?)

How I met your mother? là phim hài tình huống truyền hình dài tập gồm 9 phần với 208 tập phim. Đúng như tựa đề, bộ phim là câu chuyện xoay quanh nhân vật chính – Ted Mosby kể lại cho 2 con của mình về câu chuyện tình của bố mẹ chúng. 

how-i-met-your-mother

Ở độ tuổi 27, Ted cảm thấy muốn kết hôn sau khi thấy cậu bạn cùng phòng Marshall đính hôn với cô bạn thân từ hồi đại học sau 9 năm hẹn hò. Ted bắt đầu cuộc tìm kiếm nửa kia của đời mình với sự giúp đỡ của “chuyên gia tán gái” Barney. 

Với nội dung đời sống gần gũi, từ vựng đơn giản, How I met your mother? sẽ là bộ phim rất thích hợp để học tiếng Anh cho người mới bắt đầu.

2. Once upon a time (Ngày xửa ngày xưa)

Once upon a time là một bộ phim truyền hình cổ tích của Mỹ,  xoay quanh câu chuyện tình yêu của công chúa bạch tuyết và chàng hoàng tử đời mình. Thế những, câu chuyện tình yêu ấy luôn gặp phải trở ngại bởi người mẹ kế của Bạch Tuyết. 

once upon a time

Nội dung phim khi được chuyển thể lại không giống y hệt như bản phim hoạt hình hay điện ảnh nổi tiếng. Vì thế hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Bên cạnh nội dung lôi cuốn người xem, phim còn mang đến những câu chuyện gần gũi với những từ vựng thông dụng dễ hiểu, mang đến nhiều tiện ích hơn cho người học tiếng anh.

3. Friends

Friends là series phim hài kịch tình huống nổi tiếng của Mỹ gồm 10 seasons. Qua cuộc sống thường ngày của nhóm bạn thân gồm 6 người Rachel, Monica, Phoebe, Ross, Joey và Chandler đã lột tả chân thực về xã hội Mỹ, về phong cách sống và đối nhân xử thế của người Mỹ.

friends

Tiếp sau How I met your mother? và Once upon a time thì Friends sẽ tựa phim học tiếng anh vô cùng hữu ích cho người mới bắt đầu học tiếng Anh đấy.

4. Extra English

Extra English kể về cuộc sống của 4 nhân vật chính gồm Nick, Bridget, Hector và Annie. Hector vốn là người có trình độ tiếng Anh rất “khiêm tốn” và khi chuyển từ Agentina đến Anh quốc sinh sống, anh phải tìm những người bạn bản xứ thực thụ để cải thiện khả năng ngoại ngữ của mình. Vì thế, 3 người bạn cậu ta phải rất vất vả để dạy Hector học tiếng Anh.

phim-extra-english-fshare

Với 30 tập phim, tựa phim Extra English đã được rất nhiều khán giả trên thế giới đón xem và ưa thích. Cách truyền tải nội dung phim không chỉ mang tính giải trí cao mà còn giúp cải thiện về khả năng nghe nói, phát âm tiếng anh chuẩn chỉnh.

5. Finding Nemo

Nếu bạn vừa muốn giải trí vừa muốn học tiếng anh, thì Finding Nemo sẽ là lựa chọn mà bạn không nên bỏ lỡ. Phim hiện gồm có 2 tập là Finding Nemo và Finding Dory. 

Finding Nemo fshare

Câu chuyện về hành trình tìm kiếm đứa con của bố Nemo và gia đình của Dory sẽ mang đến cho người xem nhiều trải nghiệm thú vị về cuộc sống biển cả và đặc biệt hơn là tình cảm gia đình. 

6. The King’s Speech

The King’s Speech là tập phim nổi tiếng mang ý nghĩa thông điệp về giọng nói và con người. Rằng mỗi người sẽ sở hữu một giọng nói, một phong cách nói khác nhau và từ đó thể hiện được giá trị con người của mình.

the-kings-speech fshare

Bộ phim xoay quanh nhân vật chính là vua George VI – Bertie. Ngài không phải là một người hoàn hảo và còn bị nói lắp từ nhỏ. Thế nhưng, sau bao cố gắng nỗ lực, ngài đã hoàn thành được bài thuyết trình hùng hồn khi đứng trên cương vị cao quý của mình.

7. Game Of Thrones (Cuộc Chiến Vương Quyền)

Game of Thrones là bộ phim có những mạch truyện rất riêng và dàn diễn viên đông đảo. Câu chuyện đầu tiên là sự nối tiếp sau một cuộc xung đột giữa các triều đại cạnh tranh để kế vị Ngai Sắt của bảy vương quốc. Câu chuyện thứ hai là sự cố gắng đòi lại ngai vàng của người cháu cuối cùng thuộc triều đại cầm quyền đã bị lật đổ. Câu chuyện thứ ba là những mối đe dọa của mùa đông sắp đến mang theo những sinh vật huyền thoại và những người du mục trong Man tộc của miền Bắc.

Game Of Thrones fshare

8. Frozen (Công chúa băng giá)

Frozen đã từng là cơn sốt toàn cầu. Phim xoay quanh nhân vật công chúa Elsa, người mang trong mình lời nguyền băng giá, cô luôn phải đấu tranh giữa sức mạnh và tình cảm để rồi chọn xa lánh mọi người xung quanh để bảo vệ họ, và Anna, em gái của Elsa, cô công chúa kiên cường tìm lại người chị để giải cứu vương quốc của mình. 

Frozen 2 fshare

Việc xây dựng hình tượng 2 cô công chúa cá tính, độc lập, tự giải quyết vấn đề của chính mình mà không cần đến một hoàng tử đã giúp Frozen trở thành một hiện tượng. Với từ vựng đơn giản, lời thoại chậm kết hợp với nhiều bài hát, giai điệu như “Let it go”, “Do you want to build a snowman?”, Frozen là một bộ phim hoạt hình không thể bỏ lỡ để giúp bạn học tiếng anh hiệu quả.

9. Kung Fu Panda

Kung Fu Panda xoay quanh nhân vật chính là chú gấu trúc Po béo, thích học võ thuật Kung Fu nhưng bị cha ngăn cấm vì muốn cậu nối nghiệp bán mì của gia đình. Trong một dịp, cậu được học Kung Fu với bậc thầy Shifu và nhóm Ngũ Hùng. Và câu chuyện bắt đầu khi Po được chọn là người anh hùng chiến đấu chống lại kẻ thù nguy hiểm là báo tuyết gian ác Tai Lung. Bộ phim hài hước, dí dỏm, từ vựng đơn giản và lời thoại hơi nhanh.

Kung Fu Panda fshare

10. Toy Story (Câu chuyện đồ chơi)

“Toy Story” là một trong những bộ phim hoạt hình giáo dục hay nhất dành cho trẻ em, và được nhiều bé trai yêu thích. Tất nhiên, “Toy Story” cũng là một lựa chọn không tệ để giúp con học tiếng Anh. Đây là một loạt phim hoạt hình kể về “cuộc sống bí mật của những món đồ chơi” khi vắng mặt chủ nhân. Mỗi một món đồ chơi đều có một câu chuyện riêng, và ba mẹ có thể chọn ra những loại cụm từ khác nhau cho trẻ học liên quan đến không gian, cao bồi, khủng long, binh lính, truyện cổ tích và nhiều hơn nữa.

Toy Story fshare

Với nhân vật đồ chơi đa dạng, chắc chắn hầu hết trẻ em đều sẽ bị thu hút và lôi cuốn đến không thể rời màn hình.

11. Lion King (Vua Sư Tử)

Câu chuyện kể về một chú sư tử tên là Simba, con trai duy nhất và là người kế vị của Vua Mufasa. Tuy nhiên, chú Scar của Simba, kẻ luôn đem lòng ganh ghét chính anh của mình, âm mưu giết chết cả cha con Simba để chiếm lấy vương quốc. 

the lion king fshare

Thật không may là chỉ Mufasa bị giết, trong khi Simba đã trốn thoát được. Cảm thấy có trách nhiệm với cái chết của cha mình, Simba chạy trốn khỏi vương quốc. Nhưng khi đến tuổi trưởng thành, anh phát hiện ra âm mưu của người chú và bắt đầu cuộc hành trình đòi lại vương quốc từ Scar.

12. Harry Potter

Bộ phim kể về cuộc phiêu lưu của cậu bé phù thủy Harry Potter. Đây là một tác phẩm không thể bỏ qua cho mọi lứa tuổi, chứ không chỉ dành riêng cho những đứa trẻ muốn học tiếng Anh!

harry-potter

Tất cả các nhân vật chính đều đi học ở ngôi trường phép thuật Hogwarts. Thế giới phù thủy của Harry Potter có hẳn một lịch sử riêng, cũng như chứa đựng muôn vàn những sinh vật đặc biệt . Xuyên suốt câu chuyện, nữ nhà văn nước Anh – J.K. Rowling sử dụng ngôn ngữ rất đa dạng, không chỉ là những từ vựng tiếng Anh cơ bản, mà còn là những từ ngữ của thế giới pháp thuật do bà tự tạo ra.

————————————————————————————————————————

Hướng dẫn tìm nội dung trên Fshare nhanh chóng và chính xác tại đây.

Hướng dẫn thanh toán Fcode qua Ví điện tử siêu đơn giản tại đây.

Hướng dẫn mua VIP ngày để tải tốc độ cao tại đây.

Tin liên quan Thêm từ tác giả