13 tựa game bất hủ – Một thời huy hoàng của game thủ 8x, 9x

Bài viết này để gợi lại một phần tuổi thơ dữ dội của thế hệ game thủ 8x, 9x vào những năm đầu thế kỉ 21. Khi game online còn chưa thịnh hành, những game thủ của chúng ta hầu như đã chiến đấu cùng nhau qua những tựa game kết nối bằng mạng LAN hoặc chơi Offline trên PC. Và sau đây là list 13 tựa game đã trở thành bất hủ, bởi nó mang một cái gì đó rất cuốn hút và đặc trưng.

1. Age of Empires I

Age Of Empires 1 ( AOE ) là tựa game đế chế xanh, game chiến thuật huyền thoại, hấp dẫn, được game thủ Việt Nam ưa chuộng ngay từ những ngày đầu ra mắt. Age Of Empires 1 có tuổi thọ khá lâu đời nhưng Game vẫn luôn nằm trong top game chiến thuật được game thủ ưa thích nhất.

 

I9oyc2k2 o
Age Of Empires 1 ( AOE ) là tựa game đế chế xanh, game chiến thuật huyền thoại

Trong Age Of Empires bạn sẽ là một người đứng đầu cả một đế chế. Nhiệm vụ của bạn là kiếm thật nhiều tài nguyên như gỗ, thực phẩm, vàng, đá để có thể xây dựng một đế chế hùng mạnh, đưa ra các chiến lược nhằm mở rộng đất đai và bảo vệ lạnh thổ của mình.

Age Of Empires I mang đến cho người chơi 4 thời kì phát triển như thời kì Stone Age, thời kỳ Tool Age, thời kỳ Bronze Age, thời kì Iron Age. Cùng với 16 nền văn minh với những thế mạnh riêng cho bạn có thể thoải mái lựa chọn các lối chơi gấp dẫn trong game.

AOE có 3 phiên bản: Age of Empires, Age of Empires II: The Age of Kings và Age of Empires III với giao diện đồ họa 3D hấp dẫn người chơi hơn, thế nhưng phiên bản đầu tiên vẫn được người chơi yêu thích nhất.

Zxp95scs o
AOE có 3 phiên bản: Age of Empires, Age of Empires II: The Age of Kings và Age of Empires III

Download game Age of Empires Miễn phí Tại đây!

Download game Age of Empires II: The Age of Kings Miễn phí Tại đây!

Download game Age of Empires III Miễn phí Tại đây!

2. Beach Head 2000 / 2002

Game Beach Head 2000 là một trong những trò chơi nổi đình nổi đám vào những năm 2000 thuộc loại góc nhìn thứ nhất dành riêng cho máy tính laptop, PC.

42or2gz4 o
Có lẽ Beach Head 2000 là tựa game đầu đời của rất nhiều người

Trong Beach Head 2000, bạn sẽ hóa thân vào nhân vật còn sống sót cuối cùng với đầy đủ các trang thiết bị nhằm bảo vệ lãnh thổ khỏi quân địch đang xâm lang tại bờ biển với máy bay, xe tăng và các trang thiết bị tối tân khác.

Có lẽ đây là tựa game đầu đời của rất nhiều người, bên cạnh gameplay khá đơn giản, ngồi một góc rồi bắn xung quanh, game cũng rất nhẹ, ở thời điểm đó thì máy bèo cỡ nào cũng quẩy tốt. Beach Head còn đem lại một trải nghiệm rất cuốn, khi hiệu ứng âm thanh, đạn bay, và cả những chi tiết nhỏ như lính quay đùng ra chết khi bị bắn trúng, hay may bay mất hút sau ngọn đồi xa.

43jyz4w3 o
Gameplay khá đơn giản, ngồi một góc rồi bắn xung quanh

Beach Head 2002 tiếp nối phiên bản bắn súng Beach Head 2000, sau một thời gian cố thủ giờ đây các thế lực quân địch đã lên được hòn đảo, bạn vẫn phải cố gắng hạ gục chúng để bảo vệ cho hòn đảo của mình, với bối cảnh chiến đấu trên đảo mà không phải bờ biển nữa người chơi sẽ phải bắn hạ máy bay của địch, các loại xe tăng và binh lính của họ.

Beach Head 2002 được cải thiện về chiều sâu nội dung và số vũ khí so với phiên bản cũ Beach Head 2000, sẽ có nhiều loại súng để bạn lựa chọn hơn để chiến đấu cùng kẻ địch, ngoài ra cuộc chiến không chỉ diễn ra vào ban ngày mà sẽ diễn ra cả ban đêm, do bạn tự lựa chọn thời gian cho cuộc chiến.

Beach Head 2002 vẫn được thiết kế với đồ họa hình ảnh 3D chân thực, chuyển động của các nhân vật trở nên chân thực hơn, càng chiến đấu về sau cuộc chiến càng hấp dẫn với thế lực quân thù đông đảo, hãy ngăn chặn những binh lính nhảy dù từ máy bay, bởi họ sẽ bắn hạ bạn khi họ tiếp đất thành công.

Sự hỗ trợ của bạn là chiếc máy bay tiếp vũ khí và đạn cho bạn, đảm bảo rằng bạn luôn sẵn sàng vũ khí để chiến đấu lại kẻ thù của mình, cần các thao tác bắn súng nhanh và chính xác để có thể hạ được nhiều kẻ thù hơn.

Qcoocrr0 o
Beach Head 2002 tiếp nối phiên bản bắn súng Beach Head 2000

Download game Beach Head 2000 Miễn phí Tại đây!

Download game Beach Head 2002 Miễn phí Tại đây!

3. Counter – Strike 1.1

Half life 1.1 hay còn gọi là Counter-Strike 1.1 (CS 1.1) là tựa game bắn súng chắc hẳn đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người đặc biệt là những 8x, 9x. Cho đến thời điểm hiện tại, cũng giống như tựa game chiến thuật AOE (đế chế xanh) phiên bản Half Life 1.1 đã ra đời từ rất lâu những game vẫn chiếm được cảm tình của rất nhiều người chơi bởi lối chơi dễ dàng, cuốn hút, đặc biệt game không đòi hỏi cấu hình máy tính quá cao.

Axatdpvy o
Đây là game đồng lứa với game AOE và 2 game này đã trở thành cặp đôi huyền thoại của làng game Offline

Chắc hẳn nhớ đến game Half life 1.1 phải kể đến những thế hệ đầu tiên của Việt Nam được tiếp xúc với máy tính. Đây là game đồng lứa với game AOE và 2 game này đã trở thành cặp đôi huyền thoại của làng game offline thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Ngày này game Half life 1.1 không còn hot như ngày xưa nữa nhưng nó vẫn là một trong những game Offline được yêu thích nhất.

Cách chơi của game này khá đơn giản, bạn sẽ hóa thân thành cảnh sát để đối đầu với cướp để cứu con tim, hoặc hóa thân thành cướp để chiến đấu với cảnh sát. Có rất nhiều loại vũ khí và chiến trường cho bạn lựa chọn. Bạn có thể chơi với máy hoặc chơi với bạn bè trong mạng LAN.

Download game Counter – Strike 1.1 Miễn phí Tại đây!

4. Road Rash

Chắc hẳn game thủ thế hệ 8x, đầu 9x không thể nào quên tựa game đua xe huyền thoại với cái tên Road Rash. Trò chơi được ra đời từ những năm 90 và đã tạo thành cơn sốt cho cộng đồng game thủ toàn cầu. Tuy đồ họa không thể sánh bằng các game đua xe hiện tại, nhưng nó đã là món ăn tinh thần trong tuổi thơ của chúng ta.

Gqkg8ibd o
Road Rash hay còn được gọi với cái tên khác là đua xe đường phố

Road Rash hay còn được gọi với cái tên khác là đua xe đường phố. Trong trò chơi bạn sẽ vào vai một tay đua moto tham gia vào những chặng đường đua phi pháp. Những cảnh rượt đuổi, những cảnh đánh nhau hết sức gay cấn và còn có cả sự đuổi bắt của cảnh sát.

Đồ họa của game luôn thuộc top những game có đồ họa đẹp nhất tại thời điểm ra mắt, bản đồ đường đua rộng lớn thay đổi phong cảnh liên tục, các tay đua có kỹ năng khác nhau và vũ khí họ sử dụng cũng khác nhau, nhiều loại xe cho bạn lựa chọn,…. Âm thanh của game sẽ khiến người chơi thích thú khi tiếng động cơ mạnh mẽ của một chiếc xe phân khối lớn vang lên tạo cảm giác như bạn đang điều khiển nó ngoài đời thật vậy.

Độ khó của trò chơi cũng dần được tăng lên qua các màn khác nhau. Điều này tạo nên cảm giác muốn chinh phục không ngừng của game thủ.

Download game Road Rash Miễn phí Tại đây!

5. Grand Theft Auto: Vice City

Grand Theft Auto hay còn được gọi với cái tên tiếng việt là cướp đường phố đã xuất hiện trên thị trường game từ lâu với nhiều phiên bản khác nhau. GTA Vice City là một tựa game Offline, chính vì vậy bạn có thể cài đặt trên máy tính và chơi bất cứ khi nào rảnh.

Bqessfzg o
Grand Theft Auto hay còn được gọi với cái tên tiếng việt là cướp đường phố

Với lối chơi tương tự những phiên bản trước đó GTA Vice City người chơi sẽ được trải nghiệm tham gia vào những cuộc chiến, nhiệm vụ đầy kịch tính với bối cảnh được diễn ra tại các thành phố lớn. Tùy thuộc vào khả năng của mỗi người mà bạn có thể chọn những chế độ chơi khác nhau. Về mặt giao diện tuy ở thời điểm hiện tại không gì nổi trội (2D) tuy nhiên cũng đủ để bạn có những trải nghiệm thú vị.

Download game Grand Theft Auto: Vice City Miễn phí Tại đây!

6. Mega Man X4

Mega Man X4 (MX4) là một trò chơi nền tảng hành động. Người chơi hoàn thành nhiệm vụ của tám giai đoạn theo thứ tự bất kỳ trong khi chiến đấu với kẻ thù, đạt được sức mạnh, và được thưởng vũ khí đặc biệt sau khi thắng boss của mỗi giai đoạn.

Hrc0dp5g o
MX4 là một trò chơi nền tảng hành động

Megaman X4 được chia làm hai cuộc hành trình độc lập của hai nhân vật: X và Zero. Ngoài giá trị khi chơi lại, bản thân việc chọn nhân vật còn quyết định số lần game over của bạn: X sử dụng khẩu X-buster tấn công từ xa, trong khi Zero sử dụng Z-Saber tầm gần, không cần nói hẳn bạn cũng biết vai trò của khoảng cách khi chiến đấu. Nếu là người lần đầu làm quen với game Megaman thì hãy chọn X, nhưng sự thử thách luôn tỉ lệ thuận với sự hấp dẫn nên bạn cũng đừng bỏ qua cơ hội thử nhân vật Zero.

Ngoài vũ khí riêng, X và Zero vẫn có những điểm tương đồng. Từ Megaman Classic đến Megaman X là sự chuyển tiếp giữa 2 thế hệ. Một bên (Megaman Classic) vốn dành cho mọi đối tượng nên cách chơi chậm rãi, trong khi Megaman X lại hướng đến các fan ruột của thể loại game hành động, nên X và Zero được bổ sung những kỹ năng hấp dẫn như: Trượt nhanh, bám tường, dùng tường làm bàn đạp nhảy lên cao v.v… Dù điều khiển nhân vật nào đi nữa thì bạn vẫn sẽ nhanh chóng bị cuốn hút vào những pha hành động kịch tích đến nghẹt thở thông qua cấu trúc màn, điều mà X4 tự hào nhất khi so sánh với những người anh em X5, X6.

Download game Mega Man X4 Miễn phí Tại đây!

7. Starcraft

StarCraft là tựa game viễn tưởng chiến tranh ngoài không gian. Bối cảnh là thế kỷ 26, xoay quanh cuộc chiến của ba chủng tộc chính để thống trị thiên hà: Terran là người Trái Đất có khả năng sinh tồn cao; Zerg là chủng tộc ngoài hành tinh có hình dáng côn trùng thích chinh phục và đồng hóa những loài khác và Protoss một chủng tộc hình người với công nghệ tiên tiến và khả năng tâm linh.

Ombu3bpe o
StarCraft là tựa game viễn tưởng chiến tranh ngoài không gian

Đây cũng là một trong những tựa game có tổ chức các giải đấu mang tầm Quốc Tế đầu tiên, tiên phong cho thể loại game thể thao điện tử. Nhiệm vụ của người chơi là điều khiển, nâng cấp sức mạnh cho đội quân của mình và đi chinh phạt đội quân địch do máy hay người chơi khác điều khiển.

Starcraft đem lại cảm giác mà những tựa game MOBA hiện nay đem lại cho người chơi, mỗi khi thắng đều muốn chơi tiếp mà mỗi khi thua cũng không thể ngồi yên. Tất nhiên số lượng người chơi online Starcraft ở thời điểm đó tại Việt Nam là không nhiều, thế nhưng trải nghiệm chơi với bot khó nhất cũng đem lại sự thử thách và cảm giác muốn chinh phục đủ để người chơi yêu thích tựa game này. Starcraft đến nay vẫn được rất nhiều anh em yêu thích với phiên bản thứ hai nhưng không quá được ưa chuộng ở Việt Nam.

Download game Starcraft Miễn phí Tại đây!

8. Warcraft

Tương tự gameplay Starcraft, nhưng đối với Warcraft, tựa game mang đến một trải nghiệm thần thoại, cổ xưa hơn. Warcraft có thêm những vị tướng có skill bổ trợ để điều khiển dẫn đầu đoàn quân.

Zoyjp0np o
Tương tự gameplay Starcraft, nhưng đối với Warcraft, tựa game mang đến một trải nghiệm thần thoại, cổ xưa hơn

Mặc dù sở hữu gameplay multiplayer RTS cực hay, thế nhưng người ta lại nhớ đến Warcraft với những bộ map custom huyền thoại. Thời mà những Dday, Legion TD, và cả DotA đã từng là những bộ map cực đỉnh để anh em quẩy LAN.

Đây cũng được coi là dòng game có nhiều chuyển thể nhất: tiểu thuyết, truyện tranh với hơn chục tập, một bộ phim cùng tên do người thật đóng được chuyển thể từ game, thậm chí còn phát triển sang loại game thẻ bài… Warcarft có một cộng đồng người hâm mộ trung thành đông đảo bậc nhất, thật không có gì ngạc nhiên khi có người bỏ hàng trăm giờ đồng hồ chỉ để đắm chìm trong thế giới của game.

Download game Warcraft Miễn phí Tại đây!

9. Diablo

Diablo là tựa game thuộc thể loại nhập vai hành động. Diablo cho phép người chơi có thể xây dựng nhân vật và dấn thân vào những cuộc phiêu lưu. Game Diablo có nhiều lớp nhân vật, cho phép chơi lại nhưng người chơi có thể sẽ trải qua những cuộc phiêu lưu hoàn toàn khác biệt và mới mẻ dù chơi lại nhiều lần.

Ruvqyvqx o
Diablo là tựa game thuộc thể loại nhập vai hành động

Trong Diablo, bạn sẽ hóa thân thành một dũng sĩ diệt quỷ, trong quá trình tiêu diệt quỷ đem lại bình yên cho dân làng, bạn sẽ phải tích kinh nghiệm lên cấp, tích vàng để nâng cấp trang bị,… dần dần mạnh lên và không có đối thủ. Game có cốt truyện rất có chiều sâu với nhiều tuyến nhân vật khác nhau, tuy nhiều nhân vật nhưng họ có mối liên kết chặt chẽ, mở ra nhiều tình huống gay cấn.

Chiến binh của bạn sẽ một mình chống lại lũ quái vật ngày càng đông và mạnh hơn qua mỗi màn chơi. Bối cảnh của game là Địa ngục giả tưởng nơi mà mỗi tội ác đều tồn tại mà không bị trừng trị. Game hiện đang ra tới phần thứ 4 và lượng người hâm mộ đông dần qua từng ngày.

Download game Diablo Miễn phí Tại đây!

10. Red Alert 2

Red Alert 2, tên đầy đủ là Command & Conquer: Red Alert 2, là tựa game chiến lược thời gian thực 2.5D, là phần tiếp theo của game Command & Conquer: Red Alert.

1ht6qzgi o
Red Alert 2, tên đầy đủ là Command & Conquer: Red Alert 2, là tựa game chiến lược thời gian thực 2.5D

Game Red Alert 2 có hai phe chơi là Xô Viết và Đồng Minh đã quen thuộc với những game thủ từng chơi phiên bản trước. Game Red Alert 2 bao gồm hai dòng câu chuyện riêng biệt tùy thuộc vào phe người chơi lựa chọn. Hai dòng câu chuyện diễn biến theo các cách khác nhau.

Trong Game Red Alert 2, hai phe có điểm mạnh và điểm yếu riêng; do đó, để giành được chiến thắng, người chơi phải tìm cách phát huy thế mạnh của mình và đánh vào điểm yếu của đối thủ. Game Red Alert 2 có nhiều cải tiến và đổi mới so với người tiền nhiệm Red Alert. Trò chơi bổ sung thêm 132 đơn vị, kết cấu, công nghệ và Siêu vũ khí hoàn toàn mới.

Download game Red Alert 2 Miễn phí Tại đây!

11. Commandos: Behind Enemy Lines

Commandos là tựa game chiến lược thời gian thực. Game không đặt năng các thao tác kỹ năng phức tạp mà đòi hỏi người chơi phải có tư duy chiến thuật và kế hoạch tác chiến phù hợp. Bạn có thể điều khiển tất cả binh lính của mình đánh trực diện với kẻ thù hoặc điều khiển từng binh sĩ đột nhập vào doanh trại địch để phá hủy các chiến hào có hỏa lực mạnh của địch. Game có cho giấu xác để khi đột nhập không bị phát hiện.

Qecbrnv1 o
Commandos không đặt năng các thao tác kỹ năng phức tạp mà đòi hỏi người chơi phải có tư duy chiến thuật và kế hoạch tác chiến phù hợp

Commandos còn gây ấn tượng khi các ngôi nhà xung quanh không chỉ để làm cảnh mà người chơi có thể vào bên trong để ẩn náu hay tìm vũ khí. Nhà phát hành còn đầu tư đến nỗi nội thất bên trong mỗi căn nhà khác nhau và ít khi lặp lại. Quân đội hai phe cực kỳ đông với đủ các chủng binh, mỗi binh chủng sẽ có một kỹ năng và kế hoạch tác chiến riêng…

Download game Commandos: Behind Enemy Lines Miễn phí Tại đây!

12. Battle Realms

Cũng là một cái tên huyền thoại trong làng game chiến thuật thời gian thực. Game lấy bối cảnh Nhật Bản thời xưa lúc mà các Samurai còn được coi trọng. Nhiệm vụ của người chơi là xây dựng thành trì, chiêu binh mãi mã để gia tăng sức mạnh và sau đó đem quân đi chinh phạt các thành bang khác. Nếu bạn không thích làm theo cốt truyện chính thì game vẫn cho phép bạn chơi chung với những người chơi khác để thi xem ai mới là Nhà chiến lược tài ba.

Fpgmm3wa o
Battle Realms cũng là một cái tên huyền thoại trong làng game chiến thuật thời gian thực

Đồ họa của game được chăm chút tỉ mỉ với vô số màn chơi khác nhau với rất nhiều phe phái, mỗi phe sẽ có nhiều loại binh chủng khác nhau với điểm mạnh và điểm yếu đặc trưng. Điều đặc biệt ở game này là có thể cho bạn tiếp tục chơi dù đã đánh bại hết kẻ thù để cho những ai tò mò không biết thành trì của mình có thể đạt đến sức mạnh tối đa là như thế nào.

Download game Battle Realms Miễn phí Tại đây!

13. Mortal Kombat 4

Mortal Kombat 4 là tựa game Mortal Kombat đầu tiên sử dụng đồ họa 3D, cũng như một trong những trò chơi 3D đầu tiên mà Midway Games thực hiện.

Uzewoyel o

Mortal Kombat 4 có lối chơi tương tự như các tựa game tiền nhiệm. Tuy nhiên, MK4 cũng bắt đầu sử dụng một hệ thống vũ khí, cho phép các nhân vật rút vũ khí của mình ra bằng cách bấm một tổ hợp phím nhất định. Một khi đã được trang bị, vũ khí chủ yếu được sử dụng bằng phím đấm để chém, nện hoặc thậm chí là ném vào đối thủ. Ngoài ra, vũ khí cũng có thể được đặt xuống, khi đó người chơi kia có thể nhặt nó lên để sử dụng. Bằng cách bước sang ngang, người chơi có thể di chuyển trong môi trường 3D, đồng thời thay đổi góc quay và ngăn không cho các nhân vật nhặt các món đồ từ dưới đất.

MK4 còn có thêm một mức giới hạn “Sát thương Tối đa” để tự động ngừng các combo nếu người chơi vượt quá mức sát thương cố định, từ đó tránh combo vô hạn. Khác với Mortal Kombat TrilogyMortal Kombat 4 chỉ cho phép hai đòn Fatality cho mỗi nhân vật cũng như hai Stage Fatality chỉ có thể được thực hiện ở các đấu trường nhất định.

Download game Mortal Kombat 4 miễn phí Tại đây!

 

——————————————————————————————————————————————–
Khám phá cách tìm tất tần tật nội dung Fshare nhanh chóng và chính xác tại đây.

Tin liên quan Thêm từ tác giả